Tin nhanh - Google đóng cửa chợ ứng dụng Android dành cho giáo dục

Việc đóng cửa chợ ứng dụng Google Play for Education không phải là một thất bại quá nặng nề của Google trong mảng giáo dục.

Theo The Verge, Google trong ngày hôm nay đã tuyên bố sẽ đóng cửa phiên bản dành cho môi trường giáo dục của chợ ứng dụng Play Store. Được thành lập 2 năm trước, Play for Education được Google sử dụng để bán ứng dụng số lượng lớn cho các nhà trường, góp phần quảng bá cho những chiếc tablet Android trong học đường.

Tuy vậy, Google đã gần như bỏ ngỏ chợ ứng dụng này trong suốt vòng đời của sản phẩm. Trong tuyên bố chính thức của công ty, Google khẳng định sẽ 'ngừng bán bản quyền Play for Education' vào thời điểm khoảng 1 tháng tới. Sau khi Play for Education bị khai tử, những chiếc tablet chạy ứng dụng từ chợ ứng dụng này vẫn sẽ được Google hỗ trợ.

Thất bại của Play for Education sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới Google, bởi trong khi những chiếc tablet Android vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng vững chắc trong môi trường học đường thì dòng sản phẩm ChromeBook lại đang ngày một phổ biến với các giáo viên và học sinh. Cả Apple và Microsoft đều đang lo ngại về sự bành trướng của ChromeBook trong học đường, và Google hiện cũng đang phát triển thêm nhiều tính năng để Chrome OS ngày càng trở nên hữu ích hơn. Với mức giá rẻ cùng những tính năng phù hợp cho giáo dục, không có gì lạ khi ChromeBook 'hất cẳng' tablet Android để trở thành lựa chọn mới của Google nhằm tấn công vào mảng thị trường tiềm năng này.

Lê Hoàng


google play

TIN LIÊN QUAN

Google đóng cửa chợ ứng dụng Android dành cho giáo dục

Việc đóng cửa chợ ứng dụng Google Play for Education không phải là một thất bại quá nặng nề của Google trong mảng giáo dục.

Google Pixel C chính thức lên kệ, giá hơn 11 triệu đồng

Hiện tại, người dùng trên thế giới đã có thể đặt mua chiếc tablet Google Pixel C trên cửa hàng trục tuyến Google Play của hãng.

Ứng dụng Google I/O 2014 ra mắt trên Google Play Store

Người dùng Android có thể tải về ứng dụng Google I/O 2014 trên Google Play Store để theo dõi hội nghị Google I/O diễn ra từ ngày 25 đến 26 tháng 6.

Google Play giảm giá các ứng dụng nhân dịp chạm mốc 25 tỷ lượt tải

Google hôm nay đã công bố kho ứng dụng trên các thiết bị Android, Google Play, chính thức chạm mốc 25 tỷ lượt tải ứng dụng.

Hơn 2 triệu thiết bị Android dính mã độc từ Play Store của Google

Bản báo cáo an ninh mới nhất từ Google cho biết, trong năm 2015 có đến hơn 2,1 triệu thiết bị Android dính mã độc từ cửa hàng trực tuyến Play Store của hãng này.

Google Play Services sẽ ngừng hỗ trợ Android 2.3 vào đầu năm 2017

Google đã khẳng định phiên bản 10.0.0 của dịch vụ Google Play sẽ là phiên bản cuối cùng hỗ trợ Android 2.3 Gingerbread

Các máy Android đã không còn tải về được ứng dụng Google Now Launcher

Nếu như vẫn đang sử dụng Google Now Launcher, ứng dụng này sẽ không bị mất đi trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên nếu như 'lỡ tay' gỡ cài đặt, bạn đọc sẽ phải chọn một launcher mới để sử dụng.

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. …