Điểm tin tình hình kinh tế thế giới tháng 6/2023 của Liên Hợp Quốc chỉ ra rằng, nền kinh tế thế giới đang phải đối mặt với những cơn gió ngược nghiêm trọng trong bối cảnh tăng trưởng yếu, lạm phát và những bất ổn gia tăng. Sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm các tác động hậu đại dịch COVID-19, cuộc chiến kéo dài ở Ukraine, ảnh hưởng ngày càng tồi tệ của biến đổi khí hậu và các điều kiện kinh tế vĩ mô thay đổi nhanh chóng, đang đè nặng lên toàn bộ doanh nghiệp trên toàn cầu, đặc biệt là Startup và SMEs.
Tại Việt Nam, con số doanh nghiệp vừa nhỏ chiếm 96.7% tổng số doanh nghiệp cả nước. Vậy doanh nghiệp nhỏ cần phải làm gì để thoát khỏi chỗ trũng của nền kinh tế? Một trong những biện pháp hàng đầu chính là ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số toàn diện!
Khi khủng hoảng mở ra cơ hội
Quay về cơn bão khủng hoảng kinh tế năm 2008-2009, nhiều doanh nghiệp đối diện với những khó khăn và mọi người cho rằng việc vận hành công ty trong bối cảnh khó khăn này là điều không thể. Nhưng Netflix, Mailchimp, Lego... đã thành công chứng tỏ rằng: trong những cơn bão kinh tế, cơ hội kinh doanh vẫn tồn tại nếu biết tận dụng và thích nghi với tình hình.
Và thực tế cho thấy, không chỉ những doanh nghiệp lớn mới có cơ hội tăng trưởng. Vào thời điểm đó, điện toán đám mây - Cloud Computing đã nổi lên như một sự thay đổi đột phá trong cách vận hành doanh nghiệp. Việc chuyển đổi sang mô hình điện toán đám mây giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là SMEs, giảm thiểu tối đa chi phí về phần cứng và phần mềm, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động.
Năm 2023, thậm chí là vài năm tới có vẻ như là một trong những thời điểm thử nghiệm kinh tế và nếu lịch sử là kim chỉ nam, thì điều đó có nghĩa là ngày nay, ở đâu đó, các công ty thay đổi thế giới tiếp theo đã - đang tìm cách thay đổi. Ở thời điểm hiện tại, chuyển đổi số, AI, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển.
Ứng dụng chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như thế nào?
Lo ngại vấn đề tài chính, sợ không đồng bộ hóa được hoạt động của nhân viên,...có thể trở thành rào cản của nhiều nhà quản lý trong quá trình số hóa doanh nghiệp. Tuy nhiên, hệ thống phần mềm tốt không đồng nghĩa phải có giá đắt và chắc chắn, phần mềm “khủng” chưa chắc đã thực sự phù hợp với quy mô và hiện trạng của doanh nghiệp nhỏ
Đối với chuyển đổi số, công thức là: Đầu tiên thúc đẩy con người, sau đó tối ưu hóa công cụ, hệ thống phần mềm tương thích với đặc điểm của doanh nghiệp. Có đến 90% nhà quản lý chuyển đổi số thành công đều khẳng định như vậy!. Quy trình nên bắt đầu từ trải nghiệm nhân viên, tiến đến số hóa trải nghiệm nhà quản lý và đích đến cuối cùng là chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng.
Tập trung vào khách hàng là vấn đề cốt lõi!
Bước vào năm 2023, hàng loạt quan điểm mới đang nổi lên và đây là thời điểm để doanh nghiệp nắm bắt và thực hiện những thay đổi quan trọng. Không còn nghi ngờ gì nữa, khách hàng đang giữ chặt quyền kiểm soát và họ đã nói rõ: họ muốn trải nghiệm khách hàng phong phú và họ không muốn chờ đợi lâu để các công ty tìm ra điều này. (Nghiên cứu từ Zendesk)
Khi doanh nghiệp muốn tận dụng tối đa dữ liệu khách hàng và cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một công cụ vô cùng quan trọng. Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp thu thập, tổ chức và phân tích thông tin khách hàng một cách hiệu quả, từ đó giúp tối ưu hóa quá trình chăm sóc khách hàng, cải thiện tương tác và tăng cường trải nghiệm khách hàng.
SlimCRM tự hào khi trở thành giải pháp công nghệ được tin chọn bởi trên 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ mỗi năm trên hành trình chuyển đổi số. Năm 2021, SlimCRM vinh dự khi nhận giải thưởng SAAS Award - hạng mục sản phẩm SAAS tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Là một 'Extending CRM' (CRM mở rộng), SlimCRM chắt lọc ưu điểm của các phần mềm quản lý trong và ngoài nước với tính năng hiện đại nhưng đơn giản, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa sức mạnh từ dữ liệu khách hàng, hiểu sâu sắc hơn về hành trình mua hàng để cá nhân hóa trải nghiệm của họ.
Những điểm khác biệt của SlimCRM:
- Đơn giản, nhìn là hiểu ngay với số click chuột tối thiểu
- Bao quát đầy đủ tính năng, bao quát cả 3 giai đoạn trước - trong và sau bán hàng
- Cân bằng cả 4 khía cạnh: khách hàng - công việc - tài chính - nhân sự
- Nhiều tính năng mở rộng độc đáo: quản trị theo mục tiêu OKRs, E-recruitment, Trình ký online
- Chi phí thấp (chỉ từ 800.000VNĐ/tháng)
- Đào tạo triển khai miễn phí, hỗ trợ doanh nghiệp đến cùng
Chuyển đổi số trong khủng hoảng có thể gặp nhiều thách thức. Nhưng thay vì đứng yên, hãy tìm cách thay đổi, việc thay đổi không đơn giản là dùng phần mềm, mà còn liên quan đến việc tạo sự nhận thức, thay đổi tư duy, cải thiện quy trình và tương tác với khách hàng một cách sáng tạo.
Tóm lại, trong tình hình khó khăn, thách thức và khủng hoảng, chuyển đổi số không chỉ là cách để vượt qua mà còn là cơ hội để tạo ra tương lai tốt hơn!