Chuyển đổi số trong thời kỳ khủng hoảng, doanh nghiệp nhỏ phải làm sao?

Điểm tin tình hình kinh tế thế giới tháng 6/2023 của Liên Hợp Quốc chỉ ra rằng, nền kinh tế thế giới đang phải đối mặt với những cơn gió ngược nghiêm trọng trong bối cảnh tăng trưởng yếu, lạm phát và những bất ổn gia tăng. Sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm các tác động hậu đại dịch COVID-19, cuộc chiến kéo dài ở Ukraine, ảnh hưởng ngày càng tồi tệ của biến đổi khí hậu và các điều kiện kinh tế vĩ mô thay đổi nhanh chóng, đang đè nặng lên toàn bộ doanh nghiệp trên toàn cầu, đặc biệt là Startup và SMEs.

Tại Việt Nam, con số doanh nghiệp vừa nhỏ chiếm 96.7% tổng số doanh nghiệp cả nước. Vậy doanh nghiệp nhỏ cần phải làm gì để thoát khỏi chỗ trũng của nền kinh tế? Một trong những biện pháp hàng đầu chính là ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số toàn diện!

Khi khủng hoảng mở ra cơ hội

Quay về cơn bão khủng hoảng kinh tế năm 2008-2009, nhiều doanh nghiệp đối diện với những khó khăn và mọi người cho rằng việc vận hành công ty trong bối cảnh khó khăn này là điều không thể. Nhưng Netflix, Mailchimp, Lego... đã thành công chứng tỏ rằng: trong những cơn bão kinh tế, cơ hội kinh doanh vẫn tồn tại nếu biết tận dụng và thích nghi với tình hình.

Và thực tế cho thấy, không chỉ những doanh nghiệp lớn mới có cơ hội tăng trưởng. Vào thời điểm đó, điện toán đám mây - Cloud Computing đã nổi lên như một sự thay đổi đột phá trong cách vận hành doanh nghiệp. Việc chuyển đổi sang mô hình điện toán đám mây giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là SMEs, giảm thiểu tối đa chi phí về phần cứng và phần mềm, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động.

Năm 2023, thậm chí là vài năm tới có vẻ như là một trong những thời điểm thử nghiệm kinh tế và nếu lịch sử là kim chỉ nam, thì điều đó có nghĩa là ngày nay, ở đâu đó, các công ty thay đổi thế giới tiếp theo đã - đang tìm cách thay đổi. Ở thời điểm hiện tại, chuyển đổi số, AI, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Ứng dụng chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như thế nào?

Lo ngại vấn đề tài chính, sợ không đồng bộ hóa được hoạt động của nhân viên,...có thể trở thành rào cản của nhiều nhà quản lý trong quá trình số hóa doanh nghiệp. Tuy nhiên, hệ thống phần mềm tốt không đồng nghĩa phải có giá đắt và chắc chắn, phần mềm “khủng” chưa chắc đã thực sự phù hợp với quy mô và hiện trạng của doanh nghiệp nhỏ

Đối với chuyển đổi số, công thức là: Đầu tiên thúc đẩy con người, sau đó tối ưu hóa công cụ, hệ thống phần mềm tương thích với đặc điểm của doanh nghiệp. Có đến 90% nhà quản lý chuyển đổi số thành công đều khẳng định như vậy!. Quy trình nên bắt đầu từ trải nghiệm nhân viên, tiến đến số hóa trải nghiệm nhà quản lý và đích đến cuối cùng là chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng. 

Tập trung vào khách hàng là vấn đề cốt lõi!

Bước vào năm 2023, hàng loạt quan điểm mới đang nổi lên và đây là thời điểm để doanh nghiệp nắm bắt và thực hiện những thay đổi quan trọng. Không còn nghi ngờ gì nữa, khách hàng đang giữ chặt quyền kiểm soát và họ đã nói rõ: họ muốn trải nghiệm khách hàng phong phú và họ không muốn chờ đợi lâu để các công ty tìm ra điều này. (Nghiên cứu từ Zendesk)

Khi doanh nghiệp muốn tận dụng tối đa dữ liệu khách hàng và cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một công cụ vô cùng quan trọng. Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp thu thập, tổ chức và phân tích thông tin khách hàng một cách hiệu quả, từ đó giúp tối ưu hóa quá trình chăm sóc khách hàng, cải thiện tương tác và tăng cường trải nghiệm khách hàng. 

SlimCRM tự hào khi trở thành giải pháp công nghệ được tin chọn bởi trên 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ mỗi năm trên hành trình chuyển đổi số. Năm 2021, SlimCRM vinh dự khi nhận giải thưởng SAAS Award - hạng mục sản phẩm SAAS tốt nhất cho doanh nghiệp vừa  và nhỏ. 

Là một 'Extending CRM' (CRM mở rộng), SlimCRM chắt lọc ưu điểm của các phần mềm quản lý trong và ngoài nước với tính năng hiện đại nhưng đơn giản, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa sức mạnh từ dữ liệu khách hàng, hiểu sâu sắc hơn về hành trình mua hàng để cá nhân hóa trải nghiệm của họ.

Những điểm khác biệt của SlimCRM:

  • Đơn giản, nhìn là hiểu ngay với số click chuột tối thiểu
  • Bao quát đầy đủ tính năng, bao quát cả 3 giai đoạn trước - trong và sau bán hàng
  • Cân bằng cả 4 khía cạnh: khách hàng - công việc - tài chính - nhân sự
  • Nhiều tính năng mở rộng độc đáo: quản trị theo mục tiêu OKRs, E-recruitment, Trình ký online
  • Chi phí thấp (chỉ từ 800.000VNĐ/tháng)
  • Đào tạo triển khai miễn phí, hỗ trợ doanh nghiệp đến cùng

Chuyển đổi số trong khủng hoảng có thể gặp nhiều thách thức. Nhưng thay vì đứng yên, hãy tìm cách thay đổi, việc thay đổi không đơn giản là dùng phần mềm, mà còn liên quan đến việc tạo sự nhận thức, thay đổi tư duy, cải thiện quy trình và tương tác với khách hàng một cách sáng tạo.

Tóm lại, trong tình hình khó khăn, thách thức và khủng hoảng, chuyển đổi số không chỉ là cách để vượt qua mà còn là cơ hội để tạo ra tương lai tốt hơn!

Từ khoá : Chuyển đổi số

TIN LIÊN QUAN

Sẽ cho ra mắt bộ tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs

Trong khuôn khổ Vietnam DX Summit 2021, VINASA cho biết sẽ cho ra mắt bộ tài liệu miễn phí hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs thuộc 26 lĩnh vực.

FPT đưa giải pháp “trị” 3 khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp khi làm việc từ xa

FPT công bố chương trình FPT eCovax nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành và các giải pháp số.

Cơ sở dữ liệu của Hệ thống Đăng ký Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam sẽ hoàn thành cuối năm 2013

Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia trực tuyến của Việt Nam sẽ được hoàn thành đầy đủ vào cuối năm nay, cho phép các công ty có thể tìm kiếm và xác minh độ tin cậy của các đối tác.

Thủ tướng: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định mục tiêu của chuyển đổi số là giúp cải thiện cuộc sống người dân, đất nước thịnh vượng.

Cách đăng ký mã QR cho doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại TP.HCM phải đăng ký mã QR Code khi hoạt động trở lại. Sau đây là cách đăng ký mã QR cho doanh nghiệp trên điện thoại và máy tính...

Tọa đàm trực tiếp "Văn hóa doanh nghiệp và chuyển đối số thời kỳ VUCA"

Tham dự và chia sẻ tại tọa đàm là các diễn giả giàu kinh nghiệm, những chuyên gia hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực chuyển đổi số, văn hóa kinh doanh, quản trị doanh nghiệp thông minh thời đại 4.0.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Năm 2021 đẩy toàn đất nước vào chuyển đổi số”

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, đại dịch COVID-19 là khủng hoảng toàn cầu, khủng hoảng trăm năm một lần, nhưng cũng cho chúng ta những bài học và cơ hội trăm năm.

3 tiêu chí cơ bản để chọn đối tác cho MobiFone

Bộ TT&TT đã có buổi làm việc với MobiFone. Ông Lê Nam Trà, Tổng Giám đốc MobiFone cho biết, trong thời gian tới, chiến lược kinh doanh của MobiFone không chỉ là dịch vụ di động mà còn hướng tới cung cấp dịch vụ truyền hình, dịch vụ đa phương

THỦ THUẬT HAY

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Tổng hợp những thiết bị Router Wi-Fi tốt nhất

Việc các máy tính có bắt được Wi-Fi ổn định và tốt hay không phụ thuộc khá nhiều vào thiết bị phát Wi-Fi. Đầu phát có chất lượng thì tốc độ đường truyền tín hiệu càng được đảm bảo.

Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan ngày 24/8

Chỉ còn vài tiếng nữa là tới giờ khắc quyết định ai sẽ là chủ nhân của tấm vé tiến vào Bán kết giữa hai đội tuyển hàng đầu khu vực Đông Nam á hiện nay là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trong khuôn khổ bảng B Sea Game 29.

Hyperion Launcher - một launcher hoàn toàn mới từ nhà phát triển ứng dụng Substratum

Sau thành công của Substratum, các nhà phát triển Projekt Development Team đã bất ngờ chuyển sang một dự án hoàn toàn mới. Họ đang nghiên cứu và phát triển một launcher có khả năng tùy biến cao được gọi là Hyperion,

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?