FPT đưa giải pháp “trị” 3 khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp khi làm việc từ xa

Chuỗi webinar và gói giải pháp số



eCovax là chương trình giúp doanh nghiệp kinh doanh liên tục trong khủng hoảng Covid của Tập đoàn FPT có điểm nhấn là các buổi hội thảo trực tuyến (webinar) với sự tham gia chia sẻ sáng kiến, kinh nghiệm vượt dịch của các lãnh đạo doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, FPT cũng giới thiệu gói giải pháp số cho doanh nghiệp.
Tại các webinar, lần đầu tiên các doanh nghiệp có cơ hội nhận tư vấn 1-1 từ Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình. Ông được biết đến là nhà lãnh đạo truyền cảm hứng, từng đóng vai trò tư vấn, giám khảo cho hàng trăm cuộc thi, sự kiện trong lĩnh vực kinh doanh và chuyển đổi số, đồng thời là người tâm huyết và có ảnh hưởng đến các chính sách của Chính phủ trong hoạt động của khu vực kinh tế tư nhân tại Việt Nam. 
Ngoài ra, tại mỗi webinar với chủ đề riêng biệt sẽ có sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành, hứa hẹn mang lại cơ hội trò chuyện, nhận tư vấn về chiến lược doanh nghiệp và phương án vượt khó trong dịch COVID-19. Khởi đầu chương trình là hội thảo trực tuyến “FPT eCovax - Liệu pháp số vượt dịch cho doanh nghiệp” ngày 18/8, thu hút gần 800 đại diện doanh nghiệp tham gia.
Lý giải về cái tên eCovax, đại diện tập đoàn này cho biết, tương tự vắc xin bảo vệ con người trước dịch bệnh, mỗi doanh nghiệp cũng cần một “tấm khiên” chống đỡ trước những tác động tiêu cực mà dịch bệnh tạo ra như nhu cầu giảm sút, thiếu hụt nguồn tiền, đứt đoạn trong giao tiếp, vận chuyển hay khó khăn quản trị hiệu suất do vận hành từ xa...

Gần 10% doanh nghiệp giải thể, 90% 'nhiễm bệnh' vì COVID-19



COVID-19 với những biến thể mới đảo ngược mọi giả định, dự báo về diễn biến dịch bệnh. Số ca nhiễm, số ca tử vong tiếp tục tăng trở lại, ngay cả đối với những quốc gia đang có kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế. Hơn 200 triệu người nhiễm bệnh tại 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đang diễn ra trên phạm vi 62 tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy người dân, doanh nghiệp đứng trước những tổn thất lớn. 
Thông tin từ Cổng Thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, dưới tác động của dịch bệnh, số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong 7 tháng đầu năm 2021 là 79.673 doanh nghiệp, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2020. 

FPT đưa giải pháp “trị” 3 khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp khi làm việc từ xa
Doanh nghiệp buộc phải làm việc từ xa thời COVID-19  
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT cho biết: “Tại Việt Nam, tỷ lệ dân số nhiễm COVID-19 tương đương 0,3% dân số, tỷ lệ tử vong do COVID-19 là 2,2% trên tổng số ca nhiễm nhưng với doanh nghiệp, tỷ lệ 'nhiễm bệnh' là 90%, tỷ lệ phá sản trên giải thể là gần 10%. Điều này gây ra những hậu quả lâu dài cho nền kinh tế. Do đó, FPT mong muốn tăng cường “oxy”, tạo một “tấm khiên” chống đỡ trước những nguy cơ mà dịch bệnh tạo ra như nguồn cầu giảm sút, thiếu hụt nguồn tiền, duy trì kênh tương tác với khách hàng, đứt đoạn giao tiếp hay khó quản trị hiệu suất do vận hành từ xa, cùng các doanh nghiệp vượt qua đại dịch”.

Doanh nghiệp Việt gặp khó


Khảo sát nhanh gần 400 doanh nghiệp do FPT tiến hành cho thấy, 3 khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp lúc này là năng suất suy giảm khi làm việc từ xa (43%), ùn ứ giấy tờ, hóa đơn, hợp đồng khi làm việc từ xa (20%) và gián đoạn liên lạc, trao đổi công việc (13%). Để giải quyết những khó khăn này, có tới 94% doanh nghiệp khẳng định sẵn sàng đầu tư cho việc số hóa các hoạt động như quản lý nhân sự, văn phòng không giấy tờ. 
Vắc xin COVID-19 đem lại sức đề kháng bảo vệ con người trước dịch bệnh. Tương tự, mỗi doanh nghiệp cũng cần một “tấm khiên” chống đỡ trước những nguy cơ mà dịch bệnh tạo ra như nguồn cầu giảm sút, thiếu hụt nguồn tiền, duy trì kênh tương tác với khách hàng, đứt đoạn giao tiếp hay khó quản trị hiệu suất do vận hành từ xa…
Vì vậy, FPT đưa ra “mũi tiêm” đầu tiên tập trung vào các vấn đề cốt yếu nhất của doanh nghiệp khi không thể đến văn phòng làm việc, không thể gặp gỡ trực tiếp khách hàng cũng như không kiểm soát được hiệu quả công việc. Gói giải pháp số FPT eCovax giúp các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp có thể điều hành doanh nghiệp liên tục, thông suốt. 

TIN LIÊN QUAN

Tọa đàm trực tiếp "Văn hóa doanh nghiệp và chuyển đối số thời kỳ VUCA"

Tham dự và chia sẻ tại tọa đàm là các diễn giả giàu kinh nghiệm, những chuyên gia hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực chuyển đổi số, văn hóa kinh doanh, quản trị doanh nghiệp thông minh thời đại 4.0.

Cơ sở dữ liệu của Hệ thống Đăng ký Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam sẽ hoàn thành cuối năm 2013

Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia trực tuyến của Việt Nam sẽ được hoàn thành đầy đủ vào cuối năm nay, cho phép các công ty có thể tìm kiếm và xác minh độ tin cậy của các đối tác.

Sẽ cho ra mắt bộ tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs

Trong khuôn khổ Vietnam DX Summit 2021, VINASA cho biết sẽ cho ra mắt bộ tài liệu miễn phí hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs thuộc 26 lĩnh vực.

“Kháng thể số” giúp doanh nghiệp vận hành trơn tru trong mùa dịch do FPT vận hành gồm những gì?

FPT tăng cường “kháng thể số” cho doanh nghiệp với gói sản phẩm FPT eCovax miễn phí 1 năm, hỗ trợ việc vận hành hiệu quả, không gián đoạn trong đại dịch.

Vì sao doanh nghiệp cần thuê một Luật sư uy tín tại Việt Nam?

Tư vấn pháp luật là một trong những vai trò chủ chốt góp phần xây dựng môi trường sống và hoạt động của công dân an toàn.

Đa số doanh nghiệp Việt Nam vẫn đứng ngoài cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Theo nhận định từ Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, nội lực của nền công nghiệp trong nước hiện còn yếu, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp công nghiệp chưa cao, giá trị gia tăng tạo ra còn thấp, chủ yếu phụ thuộc vào các nguồn lực bên

Thủ tướng: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định mục tiêu của chuyển đổi số là giúp cải thiện cuộc sống người dân, đất nước thịnh vượng.

Vinh danh 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam

Sự kiện chọn lựa 30 doanh nghiệp CNTT nổi bật trong 2 lĩnh vực là Phần mềm đóng gói và gia công, thuê ngoài (BPO/outscourcing/offstore) để giới thiệu tới các khách hàng, đối tác tiềm năng tại gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo Tab Post(thẻ bài viết)trên Facebook

Hiện nay, Facebook đang sử dụng tính năng Tab Post (thẻ bài viết) cho nhiều tài khoản người dùng. Tính năng này hiển thị thông báo dưới dạng cửa sổ pop-up của các bài viết mà bạn được tag tên gây nhiều phiền phức cho

Cách soạn thảo bằng giọng nói với ứng dụng Speechnotes

Với ứng dụng Speechnotes – Speech To Text, bạn có thể soạn thảo như một phần mềm soạn thảo văn bản thông thường hoặc đặc biệt hơn là nhập văn bản bằng giọng nói với hơn 100 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

3 nguồn mà bạn có thể tìm kiếm những video miễn phí bản quyền

Stampede.it cung cấp cả nội dung video và âm thanh mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và chúng không yêu cầu quyền hạn nào. Lựa chọn này khá hạn chế nhưng có chất lượng cực kỳ cao.

Làm sao để tải bản Microsoft Office hoàn toàn miễn phí?

Ngoài việc cài đặt bộ Microsoft Office trên máy tính, người dùng cũng có thể sử dụng bộ Microsoft Office hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn cài đặt BlueStacks trên PC

Vậy bạn hãy sử dụng phần mềm giả lập Android BlueStacks App Player hoàn toàn miễn phí, để thoải mái trải nghiệm các ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play bất cứ khi nào bạn muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.