Thủ tướng: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số

Chiều 11/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số, chia sẻ quan điểm về vai trò của chuyển đổi số, cũng như định hướng của chính phủ để tăng tốc độ chuyển đổi số tại Việt Nam.
Trong hai năm qua, đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến nhiều mặt của đời sống xã hội, sản xuất kinh doanh. Chuyển đổi số là động lực để phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch. Trong lần thứ 3 được tổ chức, Diễn đàn năm nay tập trung vào những giải pháp hành động, triển khai thực tế đóng góp vào chống dịch, hỗ trợ kinh doanh được vinh danh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng đại dịch là cơ hội để doanh nghiệp công nghiệp số Việt Nam chứng minh khả năng to lớn, vượt qua những khó khăn để vươn lên mạnh mẽ. Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển, thời kỳ dân số vàng và doanh nghiệp công nghệ số sẽ đóng vai trò quan trọng, lực lượng tiên phong để phát triển đất nước.
“Chuyển đổi số là yêu cầu khách quan, không thể không làm. Nếu làm được, chuyển đổi số phục vụ cho sự phát triển chung của đất nước, con người Việt Nam”, Thủ tướng phát biểu.
Thủ tướng cũng chỉ rõ những mục tiêu cần đặt ra khi thực hiện chuyển đổi số là giúp cải thiện cuộc sống người dân, đất nước thịnh vượng. Trong đó, chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong phục hồi và phát triển kinh tế.
Bên cạnh đó, chuyển đổi số còn phục vụ những nhiệm vụ khác như chống biến đổi khí hậu, khắc phục việc cạn kiệt tài nguyên, phát triển năng lượng xanh và giải quyết vấn đề già hóa dân số.
“Chuyển đổi số phải tiếp cận toàn dân, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, chủ thể, mục tiêu, động lực cho chuyển đổi số. Mọi chính sách phải hướng đến người dân và doanh nghiệp”, Thủ tướng nói.
Nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc bám sát thực tế để chuyển đổi số hướng đến người dân, doanh nghiệp trong nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cho rằng chuyển đổi số là xu thế của toàn cầu. Vì vậy, chuyển đổi số phải đặt trong tổng thể chuyển đổi của toàn cầu, có cách tiếp cận toàn cầu để tận dụng nguồn lực quốc tế.
Tại diễn đàn, người đứng đầu chính phủ chia sẻ mong muốn doanh nghiệp chủ động đề xuất những yêu cầu về chính sách, thể chế. Từ đó, chính phủ và các bộ, ngành có thể đưa ra những hỗ trợ cần thiết nhằm thúc đẩy chuyển đổi số.

TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Việt Nam mạnh nhất khi phát huy được sức mạnh toàn dân

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng cần công bố các bài toán chuyển đổi số, cả ở tầm quốc gia, bộ ngành và các địa phương để phát huy được sức mạnh toàn dân.

FPT đưa giải pháp “trị” 3 khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp khi làm việc từ xa

FPT công bố chương trình FPT eCovax nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành và các giải pháp số.

Cựu ủy viên Ban Quản trị Facebook sẽ trở thành phó chủ tịch phát triển kinh doanh và doanh nghiệp của Ripple

Với vị trí mới này, Van Dyke sẽ chịu trách nhiệm cung cấp cho Ripple các đối tác chiến lược cho các dịch vụ tài chính quốc tế, tập trung vào việc phát triển giải pháp công nghệ toàn cầu cho các khoản thanh toán quốc tế.

Cơ sở dữ liệu của Hệ thống Đăng ký Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam sẽ hoàn thành cuối năm 2013

Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia trực tuyến của Việt Nam sẽ được hoàn thành đầy đủ vào cuối năm nay, cho phép các công ty có thể tìm kiếm và xác minh độ tin cậy của các đối tác.

Doanh nghiệp công nghệ vững vàng trong đại dịch

Trong khi hầu hết các ngành nghề đều chịu tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 thì nhiều công ty công nghệ lại ăn nên làm ra với kết quả kinh doanh ấn tượng trong nửa đầu năm 2021. Tuy nhiên vẫn còn đó những thách thức, nổi bật là bài toán thiếu

“Vắc-xin công nghệ” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch

Chuyển đổi số tại doanh nghiệp đang là liều vắc-xin giúp doanh nghiệp vượt qua Covid-19 và phục hồi sản xuất.

THỦ THUẬT HAY

5 mẹo âm thanh Zalo mà nếu bạn biết sẽ sử dụng tuyệt vời hơn rất nhiều

Âm thanh của ứng dụng Zalo khi có tin nhắn hay nhạc chuông cuộc gọi chắc hẳn đã rất quen thuộc với mọi người. Vậy mọi người có biết những mẹo âm thanh Zalo này không...

13 ứng dụng iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Hướng dẫn khôi phục Office bản quyền sau khi cài Windows

Phục hồi Laptop/PC là một phương pháp hay sử dụng khi bị dính các phần mềm độc hại, virus, máy chạy chậm... Tuy nhiên quá trình này sẽ xóa sạch tất cả các tập tin - âm nhạc, hình ảnh, video, tài liệu, và những phần mềm

Khắc phục lỗi không vào được AppStore trên iOS 12

Phiên bản iOS 12 vừa mới được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 2018 như mang lại luồng gió mới cho iPhone/ iPad với rất nhiều thay đổi thú vị. Qua đó, rất nhiều người dùng đã nhanh chóng cập nhật lên phiên bản này để

4 cách đơn giản kéo dài thời gian dùng thử bất kỳ một phần mềm

Một số công ty cung cấp các phiên bản phần mềm, chương trình dùng thử (thường là trong vòng 14 hoặc 30 ngày dùng thử miễn phí) để người dùng có thể trải nghiệm phần mềm trước khi quyết định bỏ tiền túi ra mua phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.