Hướng dẫn cách cài đặt các thông báo của iPhone trên iOS 12

Người dùng đã làm quen với nhiều tính năng mới trên hệ điều hành iOS 12. Theo đó, bạn có thể quản lý thông báo theo dạng xếp chồng mới hoặc ẩn các thông báo không hiển thị trên màn hình khóa của iPhone. 

Hướng dẫn cách cài đặt các thông báo của iPhone trên iOS 12

Hệ điều hành iOS 12 mang lại nhiều tính năng mới và cải tiến cho iPhone, iPad bao gồm cả Screen Time giúp quản lý thời gian của người dùng bằng cách sử dụng các ứng dụng, Memoji và Animoji mới, ARKit 2… Một thay đổi vượt trội phải kể đến chính là thông báo dạng xếp chồng (được gọi là Grouped Notifications), sẽ giúp dọn dẹp sắp xếp lại nội dung trên màn hình khóa và trung tâm thông báo bằng cách nhóm các cảnh báo ứng dụng.

Thông báo xếp chồng lên nhau trong iOS 12 làm cho các cảnh báo trên iPhone của bạn được quản lý, sắp xếp gọn gàng hơn. Có thể nói đây là một tính năng cải tiến tuyệt vời cho hệ điều hành iOS nói chung. 

Nếu như iPhone của bạn đã được nâng cấp lên iOS 12 nhưng được thông báo nhóm của bạn không hoạt động, có một cách đơn giản để giúp bạn giải quyết vấn đề trên, là cách cài đặt các thông báo của iPhone trên iOS 12 theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Settings 

Bước 2: Nhấn vào mục Notifications 

Bước 3: Tìm ứng dụng bạn muốn có thông báo xếp chồng, sau đó nhấn vào ứng dụng đó. 

Bước 4: Tìm tùy chọn Notification Grouping và nhấn vào đó. 

Bước 5: Bạn sẽ thấy tùy chọn trên có các chế độ đặt sẵn là Automatic hoặc Off. Chọn “By App” để thay thế. 

Bước 6: Quay lại và lặp lại các bước trước đó cho từng ứng dụng bạn muốn có thông báo được nhóm lại.

Bước 7: Thông báo hiện được xếp chồng lên nhau cho các ứng dụng bạn đã chọn. Bạn có thể quay lại màn hình khóa hoặc trung tâm thông báo để duyệt qua những thông báo được nhóm bằng cách cho phép hiển thị theo dạng ngăn xếp.

Bước 8: Xóa thông báo bằng nút “X” lớn hoặc duyệt qua các thông báo xếp chồng khác bằng cách nhấn vào nút Show Less.

Chỉ cần thực hiện theo 8 bước đơn giản trên là bạn đã dễ dàng tổ chức và cho hiển thị các thông báo trên điện thoại iPhone một cách khoa học, hợp lý rồi đấy!

Quyen Huynh

TIN LIÊN QUAN

8 bước thay đổi cài đặt thông báo iPhone trên iOS 12

iOS 12 mang đến nhiều tính năng mới và cải tiến cho iPhone và iPad bao gồm cả Screen Time để giúp quản lý thời gian của bạn bằng cách sử dụng các ứng dụng, Animoji mới và Memoji, ARKit 2... Một cải tiến nhỏ thực sự đáng nói chính là thông báo xếp

Hướng dẫn cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone

Sắp tới ngày giáng sinh rồi, bạn đã biết cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Tin Tức TCNShop khám phá mẹo hay này nhé!

Cách tạo thông báo nhóm theo ứng dụng trong iOS 12

Một trong những tính năng yêu thích của mình trong iOS 12 là “Thông báo nhóm - Group Notifications” giúp việc truy cập các thông báo gần đây từ một ứng dụng cụ thể trở nên thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho trung tâm thông báo trên

Hướng dẫn sử dụng tính năng Screen Time trên iOS 12

Hiện tại iOS 12 mới được phát hành dưới dạng beta cho nhà phát triển nhưng đã có khá nhiều bạn cập nhật để trải nghiệm những tính năng mới.

Trải nghiệm tính năng Animoji trên iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR

Nếu bạn có một chiếc iPhone XS hoặc trong dòng X series, có một tính năng được gọi là Animoji có thể giúp bạn có trải nghiệm thú vị với biểu tượng cảm xúc của bạn lên một bậc. Đây là cách sử dụng nó.

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

Hướng dẫn cách tạo Memoji cho iPhone X chạy iOS 12

Tính năng mới xuất hiện trên iOS 12 của Apple đó là tạo Memoji cho iPhone X chạy iOS 12. Memoji cho phép bạn tạo avatar nhiều chi tiết như mắt, mũi, màu da, lông mày như ảnh 3 D rất thú vị.

Thay đổi thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad dễ dàng

Thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad giúp bạn rảnh tay, tiết kiệm pin cho điện thoại. Tuy từng trường hợp mà người dùng nên thay đổi thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad để làm việc hiệu quả nhất.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ