UltraFan động cơ hàng không yên tĩnh và tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới

UltraFan là động cơ phản lực thử nghiệm lớn nhất thế giới hiện nay tại cơ sở Testbed 80 ở Derby, Anh. Động cơ này được chạy 100% bằng nguyên liệu hàng không bền vững. Kỳ vọng mang lại lợi ích lớn cho ngành hàng không bao gồm giảm khí thải độc hải, giảm trọng lượng, tiết kiệm nguyên liệu và tiếng ồn. 

Rolls-Royce đã công bố hoàn thành việc chế tạo động cơ hàng không UltraFan khổng lồ. Động cơ có đường kính 355,6 cm và lõi tương đối nhỏ. Các kỹ sư của Rolls-Royce muốn đảm bảo một lượng lớn không khí đi quanh lõi máy nén và đi thẳng ra phía sau động cơ, thay vì được dẫn qua phần cốt lõi của động cơ. Cung cấp 64 MW điện trong quá trình thử nghiệm và cải thiện 25% mức tiêu thụ nhiên liệu so với đối thủ cạnh tranh như Trent. 

Động cơ UltraFan có cánh quạt màu xanh lam thể hiện cho bầu trời mới. Thiết dành cho máy bay thân hẹp và thân rộng có lực đẩy từ 25.000 lbf đến khoảng 110.000 lbf. Cánh quạt của nó có đường kính 3,56 m, lớn hơn gần 5% so với quạt trong General Electric GE9X – hiện là động cơ máy bay lớn nhất. 

Dự án thiết kế động cơ UltraFan được nhận tài trợ từ chính phủ Anh và đã gần 10 năm kể từ ngày công bố đến nay. Thử nghiệm mới là bước tiến hướng đến mục tiêu chuyến bay không phát thải ròng vào năm 2050 của lĩnh vực hàng không vũ trụ.

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh chiếc xe hơi Rolls-Royce đẹp nhất thế giới

Nữ thiết kế Cherica Haye đã tạo nên nét đặc sắc cho một chiếc xe Rolls-Royce vốn đã thuộc hàng đẳng cấp trên thị trường xe hơi quốc tế.

NASA phát triển mẫu máy bay hút khí dọc thân để tăng tốc độ

NASA đang phát triển một loại máy bay X mới mang tính đột phá và sáng tạo của ngành Hàng không. Họ sẽ tận dụng luồng khí chạy dọc theo thân máy bay để tăng tốc độ và giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Máy bay này được NASA gọi là STARC-ABL

Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới

Đằng sau những logo là biểu tượng kéo dài hàng thập kỷ của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới như Toyota, Mitsubishi, Rolls Royce… là một quá trình lịch sử dài cùng với những sự thật thú vị.

Công nghệ "hô biến" quần jeans cũ thành váy mới

Chiếc quần jeans cũ hoàn toàn có thể biến thành một chiếc váy mới nhờ công nghệ tái chế vải thân thiện với môi trường của các nhà nghiên cứu Thụy Điển.

Tại sao quạt laptop kêu to?5 cách sau đây sẽ giúp bạn khắc phục

Nếu không tải nặng, quạt laptop thường sẽ không kêu to và hú lên gây ảnh hưởng đến trải nghiệm. Vậy thì trong bài viết này mình sẽ giải thích tại sao quạt laptop kêu to?

Samsung công bố tầm nhìn mới cho lĩnh vực kinh doanh TV

Samsung công bố tầm nhìn mới cho lĩnh vực kinh doanh TV Samsung Electronics Co. đã công bố tầm nhìn mới cho ‘mảng’ kinh doanh máy thu hình trong bối cảnh nhà cung cấp TV lớn nhất thế giới này cam kết cải thiện khả năng tiếp cận và tính bền vững.

Richard Mille RM 52-01 "đầu lâu" giá hơn 34 tỷ đồng của tay "cò" siêu xe đỉnh nhất Sài thành

Sau khi tậu chiếc đồng hồ giới hạn Richard Mille RM11-03 McLaren 500 chiếc trên toàn thế giới, 1 người bán siêu xe ở Sài thành đã mua về chiếc Richard Mille RM 52-01 Nano-Ceramic Skull Tourbillon với kiểu dáng 'đầu lâu' và chỉ có 30 chiếc trên toàn

MIT tìm ra mạch thần kinh kiềm chế các hội chứng ám ảnh sợ hãi

Một số người trong chúng ta mắc phải các hội chứng sợ thứ gì đó, chẳng hạn như sợ những cái lỗ sợ nhiều lông, nhiều chân, sợ đi máy bay v.v… và y học cũng đã phát triển những...

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng HTC U11: Quản lý RAM tốt, đa nhiệm mượt mà

Đánh giá hiệu năng HTC U11, một trong những mẫu smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn