Top 5 điện thoại màn hình AMOLED đẳng cấp Vip Pro nhất trong giới công nghệ hiện nay

Màn hình Super AMOLED thường được trang bị trên các smartphone cao cấp. Chúng mang lại hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ và nịnh mắt, tiết kiệm điện năng cao và đặc biệt là bảo vệ đôi mắt của bạn tốt hơn so với nhiều loại màn hình khác. Dưới đây là Top 5 điện thoại màn hình AMOLED tốt nhất hiện tại mà Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu cho các bạn.

Màn hình OLED là gì? Có gì khác biệt so với AMOLED?

OLED là viết tắt của Organic Light Emitting Diode, một loại màn hình LED có diode phát sáng và lớp phát ra ánh sáng được tạo ra từ hợp chất hữu cơ. Màn hình OLED tiêu thụ ít điện năng hơn, có khả năng hiển thị màu đen tốt hơn và đẹp hơn. Bên cạnh đó, nó cũng có thể hiển thị nhiều màu sắc hơn, góc nhìn rộng hơn và độ sáng tăng cường hơn. Vì những ưu điểm này, OLED được xem là một giải pháp tốt để thay thế cho màn hình LCD.

Trong khi đó, AMOLED (hay còn là Active Matrix Organic Light Emitting Diode) có một số khác biệt so với OLED. Công nghệ này được Samsung phát triển, sản xuất và được sử dụng trên nhiều sản phẩm của hãng này. Màn hình AMOLED có thể tái tạo màu một cách rõ ràng, sống động và chân thực đến từng chi tiết. Độ tương phản của nó cũng được cải thiện và góc nhìn rộng hơn.

Xem thêm: iPhone 15 Pro lộ diện: Những hình ảnh kết xuất mới nhất trong thiết kế

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Về cơ bản, màn hình AMOLED là một nhánh con của màn hình OLED. Vì vậy, AMOLED sẽ có những cải tiến khắc phục khuyết điểm trên OLED và giá thành lại rẻ hơn.

Trong nội dung dưới đây, chúng ta sẽ đi khám phá những dòng điện thoại màn hình AMOLED tốt nhất hiện nay.

TOP 5 điện thoại màn hình AMOLED tốt nhất 2023

Dưới đây là 5 chiếc điện thoại màn hình AMOLED cực kỳ đáng sở hữu. Không chỉ bởi màn hình chất lượng tốt mà cấu hình cũng rất ổn định, mạnh mẽ. Các bạn chắc chắn sẽ không thất vọng với 5 lựa chọn mà chúng mình sắp giới thiệu dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Samsung Galaxy A53 5G - Giá từ 7.790.000 đồng

Galaxy A53 5G của Samsung là chiếc smartphone nổi bật với:

  • Thiết kế trẻ trung, màn hình Super AMOLED, viên pin lớn. Nó đáp ứng mọi nhu cầu giải trí, làm việc và đam mê sáng tạo của bạn.

  • Galaxy A53 được trang bị 4 camera sau, bao gồm camera chính 64 MP, camera siêu rộng 12MP và hai camera 5MP với khả năng zoom tối đa 10x, cho phép bạn phóng to đối tượng nhanh chóng.

  • Bộ vi xử lý lõi tám Exynos 1280 với tốc độ xung nhịp tối đa 2,4GHz, thiết bị có thể xử lý các game đòi hỏi đồ họa cao như Liên Quân Mobile và PUBG Mobile một cách dễ dàng.

* Thông số kỹ thuật:

- Màn hình: Super AMOLED Full HD+, kích thước 6.5 inch, .

- Camera sau: Chính 64MP & Phụ 12MP, 5MP, 5MP.

- Camera trước: 32MP.

- Chip: Exynos 1280.

- RAM: 8GB.

- Bộ nhớ trong: 128GB.

- Pin, sạc: 5000mAh, 25W.

2. Samsung Galaxy S20 FE (8GB/256GB) - Giá từ 9.490.000 đồng

Samsung đã tô điểm cho mặt sau của Galaxy S20 FE (8GB/256GB):

  • Ba cảm biến nhỏ gọn được sắp xếp trong khung hình chữ nhật 3D độc đáo. 

  • Camera chính có độ phân giải 12MP và chụp ảnh sắc nét, trong khi ống kính góc siêu rộng 12MP cung cấp trường nhìn rộng và ống kính tele 8MP hỗ trợ zoom quang 3x. 

  • Được trang bị màn hình tràn viền Infinity-O cùng công nghệ HDR10+, tấm nền Super AMOLED 6,5 inch, Full HD+ tạo nên thế giới màu sắc sống động và đẹp mắt bên trong thiết bị.

* Thông số kỹ thuật:

- Màn hình: Super AMOLED, kích thước 6.5 inch, phân giải Full HD+.

- Camera sau: Chính 12MP & Phụ 12MP, 8MP.

- Camera trước: 32MP.

- Chip: Snapdragon 865.

- RAM: 8GB.

- Bộ nhớ trong: 256GB.

- Pin, sạc: 4500mAh, 25W.

3. Xiaomi Redmi Note 11 Pro - Giá từ 6.190.000 đồng

Xiaomi Redmi Note 11 Pro tự hào có nhiều nâng cấp ấn tượng, khiến nó trở thành một chiếc điện thoại rất đáng mong đợi:

  • Màn hình AMOLED lớn, tốc độ làm mới 120Hz, hiệu suất ổn định và pin lâu dài. 

  • Mô-đun máy ảnh nổi bật, được nâng lên từ mặt sau. 

  • Mặt sau được làm bằng kính phẳng, khung nhựa được bo tròn và vát mịn, với độ hoàn thiện tuyệt vời tránh mọi va đập. 

  • Thiết bị này được trang bị bộ vi xử lý lõi tám Mediatek Helio G96 mạnh mẽ, thuộc dòng G lấy trò chơi làm trung tâm và có thể xử lý hầu hết các tác vụ hàng ngày và thậm chí một số trò chơi chuyên sâu về đồ họa một cách dễ dàng.

* Thông số kỹ thuật:

- Màn hình: AMOLED, 6.67 inch, Full HD+ (1080 x 2400 Pixels).

- Camera sau: Chính 108MP & Phụ 8MP, 2MP, 2MP.

- Camera trước: 16MP.

- Chip: MediaTek Helio G96 8 nhân.

- RAM: 8GB.

- Bộ nhớ trong: 128GB.

- Pin, sạc: 5000mAh, 67W.

4. OPPO Reno8 Z 5G - Giá từ 7.990.000 đồng

Thiết kế của OPPO Reno8 Z 5G rất đẹp, từ màu sắc cho đến cách tạo hình, chắc chắn sẽ làm hài lòng người dùng. 

  • Máy được ra mắt với hai phiên bản màu, đó là vàng đồng và đen, để người dùng dễ dàng lựa chọn theo phong cách của mình. 

  • Màn hình có kích thước 6.43 inch lý tưởng cho việc học tập và làm việc một cách thoải mái. 

  • Với công nghệ màn hình AMOLED và độ phân giải Full HD+, chiếc điện thoại này sẽ mang đến cho bạn chất lượng hiển thị sống động và rực rỡ.

* Thông số kỹ thuật:

- Màn hình: AMOLED, 6.43 inch, Full HD+ (1080 x 2400 Pixels).

- Camera sau: Chính 64MP & Phụ 2MP, 2MP.

- Camera trước: 16MP.

- Chip: Snapdragon 695 5G 8 nhân.

- RAM: 8GB.

- Bộ nhớ trong: 256GB.

- Pin, sạc: 4500mAh, 33W.

5. Samsung Galaxy S21 FE 5G (8GB/256GB) - Giá từ 12. 990.000 đồng

Điện thoại Samsung màn hình led, Galaxy S21 FE 5G (8GB/256GB) là một trong những chiếc điện thoại có ngoại hình đẹp nhất của Samsung. 

  • Các chi tiết trên thân máy được gia công rất tỉ mỉ và các màu sắc mang phong cách sang trọng, quý phái.

  • Với CPU Exynos 2100 có sức mạnh tương đương với Snapdragon 888, điện thoại này có khả năng xử lý các tác vụ thường ngày một cách mượt mà và trôi chảy. 

  • Đối với những người thường xuyên chơi game hoặc làm đồ họa, màn hình AMOLED sẽ hiển thị sắc nét mà không gây tình trạng giật lag hay nóng máy.

* Thông số kỹ thuật: 

- Màn hình: Dynamic AMOLED 2X, kích thước 6.4 inch, phân giải Full HD+.

- Camera sau: Chính 12MP & Phụ 12MP, 8MP.

- Camera trước: 32MP.

- Chip: Exynos 2100.

- RAM: 8GB.

- Bộ nhớ trong: 256GB.

- Pin, sạc: 4500mAh, 25W.

Kết Luận

Trên đây là TOP 5 điện thoại màn hình AMOLED tốt nhất trên thị trường hiện nay. Vì màn hình AMOLED là do Samsung sản xuất nên gần như những “ứng viên” trên đều là Smartphone của nhà công nghệ Hàn Quốc này. Không chỉ sở hữu màn hình chất lượng tốt nhất thị trường, mà còn có cấu hình mạnh mẽ, ổn định. Các bạn đừng chần chờ mà hãy “múc” liền một trong 5 em ở trên nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết từ Trangcongnghe.vn!


TIN LIÊN QUAN

'Ông lớn' nào đang thống trị ngành sản xuất màn hình AMOLED?

Samsung luôn có con át chủ bài về phần cứng khi nói đến smartphone và tablet, đó là công nghệ màn hình hiển thị Super AMOLED do chính họ nghiên cứu và phát triển. Vậy phải chăng Samsung đang thống trị cả ngành sản xuất màn hình?

Hàn Quốc chế robot khổng lồ như phim viễn tưởng

Một công ty Hàn Quốc đã giới thiệu trước công chúng về một robot khổng lồ cao tới 4m tương tự như những robot chiến đấu trong phim viễn tưởng Avatar. Nga triển khai robot vũ trang tiêu diệt trùm khủng bố ở Caucasus/ Robot hóa đang tới gần

Samsung đặt cược vào màn hình AMOLED

Trước thực trạng thị trường smartphone và tablet thoái trào khiến doanh thu và lợi nhuận của Samsung bị sụt giảm, nhà sản xuất Hàn Quốc đã quyết định tăng cường đầu tư cho lĩnh vực sản xuất màn hình AMOLED.

[CES 2021] TCL giới thiệu hai màn hình cuộn 6.7 inch và 17 inch

Tại CES 2021, TCL đã giới thiệu tấm nền OLED cuộn mới, TCL cho biết, màn hình cuộn AMOLED 6.7 inch và màn hình cuộn OLED 17 inch, có thể biến...

Samsung tung quảng cáo về sự tuyệt vời của màn hình Super AMOLED

Những ngày vừa qua, chiếc Pixel 2 XL đã liên tục gặp các lỗi liên quan đến màn hình OLED, ảnh hưởng khá lớn đến quyết định mua máy của người dùng. Có vẻ như muốn thêm muối vào vết thương của Google, mới đây Samsung đã phát hành một video quảng cáo

Khám phá công nghệ nổi bật của các dòng Tivi LG HOT nhất hiện nay

Trong năm 2020, LG đã có nhiều sự thay đổi mới mẻ trong công nghệ sản xuất. Nổi bật nhất phải kể đến chính là các dòng Tivi LG hiện đại ra mắt gần đây. Chúng đáp ứng nhu cầu sử dụng và phù hợp chi phí của nhiều gia đình Việt. Hãy cùng Shopee

Apple đặt 70 triệu màn hình OLED từ Samsung sản xuất iPhone

Apple từ lâu đã được đồn đại là sẽ chuyển qua sử dụng màn hình OLED cho iPhone sắp tới. Và Samsung chắc chắn sẽ được lợi trong việc này bởi hiện...

LG gây sốc với màn hình TV có thể cuộn lại

LG vừa giới thiệu hai tấm màn hình TV 18-inch mới gây sốc cho giới công nghệ, một tấm mềm dẻo có thể cuộn lại như tờ giấy trong khi tấm còn lại gần như trong suốt.

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và

Tổng hợp các gói cước xem phim của Viettel miễn phí Data 3G/4G

Nếu như bạn là 1 tín đồ của phim ảnh, hãy đăng ký gói cước xem phim Viettel mà không lo về chi phí sử dụng 3G/4G. Sau đây là các gói cước xem phim của Viettel siêu hấp dẫn...

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...

Volvo V90 T6 R-Design 2021

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với rất ít thay đổi được thực hiện, nhưng Volvo V90 2021 vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe “Flagship” của nhà sản xuất Thụy Điển, vượt qua mọi đối thủ “sừng sỏ” đến từ Đức