Doanh số PlayStation 5 tăng đột biến khiến Sony trở thành khách hàng lớn nhất của AMD


Các báo cáo tài chính trong quý vừa qua đã cho thấy hiệu suất mạnh mẽ của AMD và Sony trong bối cảnh ngành công nghiệp công nghệ lớn đang trải qua một năm yếu kém. Đối chiếu hai báo cáo cho thấy tầm quan trọng của Sony đối với nhà sản xuất chip. Cũng có thể ngoại suy một số số bảng điều khiển Xbox từ so sánh.

Trong báo cáo thu nhập quý 4 năm 2022, AMD đã ghi nhận một khách hàng giấu tên mang lại khoảng 1/6 doanh thu thuần cho năm 2022, tăng đáng kể so với năm 2021. Một nhà phân tích ngành bán dẫn đã phỏng đoán rằng Sony chính là khách hàng đó dựa trên kết quả của họ trong cùng quý. AMD cung cấp chip cung cấp năng lượng cho bảng điều khiển PlayStation 5 của Sony và các máy Xbox Series của Microsoft.

Quý kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2022, là quý tốt nhất từ trước đến nay đối với doanh số PlayStation 5 với 7,1 triệu chiếc. Tổng doanh số bán hàng trong ba quý đầu tiên của năm tài chính 2022 (kéo dài từ tháng 3 đến tháng 12) của Sony đạt 12,8 triệu, nâng tổng số vòng đời của bảng điều khiển lên 38 triệu. Sony kỳ vọng sẽ bán được thêm 6,2 triệu máy PS5 trước ngày 31 tháng 3 năm 2023.

Nhà phân tích Sravan Kundojjala cho biết Sony không chỉ chiếm 16% doanh thu ròng năm 2022 của AMD mà con số đó có thể tăng lên 20% nếu loại trừ Xilinx của AMD , khiến nhà sản xuất PlayStation trở thành khách hàng lớn nhất của AMD. Công ty chip thừa nhận rằng việc mất đi một khách hàng này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của họ.

Phân tích sâu hơn từ Kundojjala cho thấy các lô hàng PS5 cao hơn 60% so với các lô hàng từ Xbox. Microsoft đã ngừng công bố doanh số bán hàng của Xbox một thời gian trước, chọn tập trung vào đăng ký và bán hàng kỹ thuật số, nhưng mọi người đều ước tính rằng PS5 sẽ dễ dàng vượt lên dẫn trước. Nó chỉ là không rõ ràng bao xa về phía trước.

Trong một cuộc gọi thu nhập, Giám đốc điều hành AMD Lisa Su cho biết công ty dự kiến doanh thu từ trò chơi sẽ giảm so với năm trước khi đề cập đến bảng điều khiển. Điều này có thể gợi ý rằng AMD kỳ vọng nhu cầu bảng điều khiển sẽ đạt đỉnh vào năm 2023 hoặc doanh số bán bảng điều khiển vượt quá mong đợi của công ty vào năm 2022.

Doanh số bán bảng điều khiển trò chơi có khả năng là lý do khiến doanh thu trò chơi của AMD trong quý 4 năm 2022 chỉ bằng 11% so với Nvidia mặc dù hãng này kiếm được nhiều tiền hơn về tổng thể và bán được nhiều card đồ họa chơi game hơn. Điều đó nói rằng, Team Green có thể cũng được hưởng lợi đáng kể từ bảng điều khiển, vì một trong những GPU của họ cung cấp năng lượng cho Switch vô cùng nổi tiếng của Nintendo. Nintendo đã bán được một triệu máy chơi game Switch trong quý trước, nâng tổng số thiết bị cầm tay lên 122 triệu máy.

Từ khoá : PlayStation 5, Sony, AMD

TIN LIÊN QUAN

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation 5 phiên bản nâng cấp

Nhà phát hành Sony đang mở rộng phạm vi sản xuất phụ kiện chơi game của mình với việc công bố bộ điều khiển không dây DualSense Edge mới cho PlayStation 5.

Doanh thu trò chơi của AMD trong quý trước gần bằng 10% so với Nvidia

Các cuộc thảo luận về sự cạnh tranh giữa Nvidia và AMD thường thừa nhận Team Green là đội thành công hơn trong số hai gã khổng lồ đồ họa chơi game trên PC. Tuy nhiên, khoảng cách giữa chúng thay đổi tùy thuộc vào doanh nghiệp mà bạn tập trung vào,

Sony sẽ giảm sản xuất điện thoại thông minh và TV

Sony đã đạt lợi nhuận khổng lồ từ doanh số bán hàng kỷ lục của PlayStation 4 vào đầu năm nay nhưng lại chịu khoản lỗ lớn từ việc kinh doanh điện thoại thông minh và TV. Chính vì vậy, trong kế hoạch mới được tiết lộ, Sony sẽ cắt giảm sản xuất điện

PlayStation Network của Sony hoạt động trở lại sau khi bị hacker ghé thăm

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony vừa mới cho hay họ đã hoạt động trở lại sau bị khi hacker tấn công.

Sony: Kính thực tế ảo của Oculus tốt hơn của chúng tôi

Phó chủ tịch quản lý bộ phận PlayStation của Sony, Masayasu Ito, tin rằng PS4 VR gần như khó có cửa cạnh tranh với Oculus Rift.

Sony có thể ra mắt PlayStation 5 Pro vào năm tới

Gần như chắc chắn rằng Sony sẽ phát hành PS5 Pro vào một thời điểm nào đó. Công ty chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về bảng điều khiển được nâng cấp hoặc ngày phát hành tiềm năng, nhưng theo một báo cáo mới, chiếc máy này đang được phát

Sony công bố hỗ trợ Blu-ray 3D cho PS4

Theo PlayStation châu Âu, rất có thể sắp tới PS4 sẽ được cập nhật hỗ trợ Blu-ray 3D.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Range Rover Sport HSE 2019 có những điểm gì hấp dẫn?

Có giá bán khoảng 295.000 USD tại một số đại lý tư nhân, Range Rover Sport HSE 2019 là đối thủ trực tiếp của Porsche Cayenne S, Maserati Levante S và một số mẫu SUV hiệu năng cao khác đến từ Đức. Vậy đâu là điểm hấp

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.