Doanh thu trò chơi của AMD trong quý trước gần bằng 10% so với Nvidia

Xem xét báo cáo tài chính quý 4 năm 2022 của Nvidia và AMD cho thấy rằng mặc dù Đội Xanh được cho là dẫn đầu đáng kể, nhưng Đội Đỏ chỉ kém 11% về tổng doanh thu trò chơi. Nvidia đã bị ảnh hưởng nặng nề hơn đáng kể trong lĩnh vực đó so với AMD.

Cả hai công ty gần đây đã công bố báo cáo cuối năm 2022 cho thấy doanh thu trò chơi trong quý IV tương tự nhau một cách đáng kinh ngạc. Trong khi thu nhập của Đội Xanh trong lĩnh vực đó tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái với 1,8 tỷ USD, thì của Đội Đỏ chỉ giảm 7% xuống còn 1,6 tỷ USD.

Tổng số năm tài chính cho thấy sự khác biệt đáng kể hơn giữa hai công ty. Thật thú vị, doanh thu của lĩnh vực trò chơi dao động theo hướng ngược lại với tỷ lệ phần trăm gần như bằng nhau. Nvidia đã kiếm được 9 tỷ đô la từ mảng trò chơi vào năm 2022, trong khi AMD thu được 6,8 tỷ đô la. Tuy nhiên, năm trước đã giảm 27% so với năm 2021, trong khi năm sau tăng 21%.

Những con số này gần hơn nhiều so với bức tranh từ cuộc khảo sát phần cứng của Steam, trong đó Team Green chiếm 75% thị phần GPU. Tuy nhiên, đồ họa PC chỉ kể một phần của câu chuyện.

Nvidia tính dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây GeForce NOW trong doanh thu từ trò chơi của mình, nhưng phần còn thiếu thực sự trong bức tranh là các lô hàng bảng điều khiển. Team Red cung cấp silicon đằng sau máy chơi game PlayStation 5 của Sony và Xbox Series của Microsoft, trong khi Nvidia chỉ cung cấp cho Nintendo Switch.

Báo cáo tài chính được công bố gần đây cho thấy, trong khi Nintendo đã bán được nhiều máy chơi game hơn trong 9 tháng vào năm 2022 – 14,91 triệu so với 12,8 triệu của Sony – NPD Group báo cáo rằng doanh số bán phần cứng PlayStation 5 đã tạo ra nhiều doanh thu hơn ở Bắc Mỹ do giá cao hơn.

Microsoft không báo cáo con số chính xác của bảng điều khiển Xbox, vì vậy không rõ nó đóng góp bao nhiêu vào lợi nhuận của AMD. Tuy nhiên, các nhà phân tích chốt Xbox Series X và S ở mức 17 triệu chiếc tính đến thời điểm hiện tại, trong khi Sony và Nintendo có máy của họ lần lượt là 32 triệu và 122 triệu.

Suy thoái kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến các lĩnh vực công nghệ khác nhau trong suốt năm 2022, bao gồm cả PC và các bộ phận của PC, nhưng các nhà phân tích dự đoán mọi thứ sẽ thay đổi vào nửa cuối năm 2023. Đó là thời điểm các đối thủ GPU PC phát hành thẻ tầm trung mới nhất của họ, có thể là những thành viên quan trọng nhất của dòng GeForce RTX 4000 của Nvidia và dòng Radeon RX 7000 của AMD.

Từ khoá : AMD, Nvidia, AMD với Nvidia

TIN LIÊN QUAN

Tin nhanh - Quý 4/2015: Nvidia đi ngược chiều suy thoái của PC

Kết quả kinh doanh của NVIDIA đã vượt quá kỳ vọng của giới đầu tư, giúp cho cổ phiếu tăng giá 6% trong cùng ngày.

VinFast lựa chọn công nghệ chip NVIDIA trên xe điện thông minh tự hành kể từ năm 2022 tới đây

Hôm qua (13/4), Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố chọn công nghệ chip của NVIDIA và đây là công ty điện toán Trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới trên các mẫu xe điện thông minh tự hành cấp độ cao. Công nghệ chip của NVIDIA sẽ mang

Doanh số PlayStation 5 tăng đột biến khiến Sony trở thành khách hàng lớn nhất của AMD

Sony chiếm 1/6 hoặc có thể là 1/5 doanh thu năm 2022 của AMD

Nvidia giới thiệu một loạt sản phẩm dành cho Game thủ

Nvidia được biết đến là nhà sản xuất bộ xử lý đồ họa (GPU) lớn nhất thế giới, sản phẩm của Nvidia hiện diện trong rất nhiều lĩnh vực bao gồm Trò chơi, Xe hơi tự lái, Điện toán đám mây, Siêu máy tính. Thực tế ảo, vv... Nvidia đang là công ty dẫn đầu

NVIDIA ra mắt GPU GeForce RTX 40 series tên mã Ada Lovelace vào 2022

Theo thông tin từ DigiTimes các đối tác sản xuất tại Đài Loan của NVIDIA đã sẵn sàng sản xuất cho loạt card đồ hoạ mới của gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ dựa trên kiến trúc GPU Ada Lovelace vào năm tới với tên GeForce RTX 40 series.

Nvidia hợp tác với Gigabyte và Leadtek cùng phát triển công nghệ AI

Nvidia cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với Gigabyte để phát triển và sản xuất các bo mạch chủ cũng như server rack để tối ưu các các ứng dụng AI

NVIDIA đặt mục tiêu trở thành bá chủ của lĩnh vực chơi game trực tiếp từ đám mây

Nếu thành công, NVIDIA sẽ làm được một điều mà Sony dù đã rất cố gắng nhưng tới nay vẫn chưa thể thực hiện được.

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Nó gây ra một cơn sốt không nhỏ ở thị trường phía Nam với hầu hết các đại lý đều bán kênh giá từ 2 đến 5 triệu đồng, tuy nhiên, doanh số PCX 2018 lại khá ảm đạm tại thị trường phía Bắc.

Đánh giá nhanh Galaxy A32 màu Tím, màn hình 90Hz có mức giá 6.69 triệu đồng

Theo nhiều báo cáo, nhà sản xuất Hàn Quốc này cũng sẽ phát hành một phiên bản 4G của Galaxy A32 tại một số thị trường. Trước thời điểm ra mắt, các biến thể màu sắc của nó đã được tiết lộ bởi một leaker đáng tin cậy.

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model