NVIDIA đặt mục tiêu trở thành bá chủ của lĩnh vực chơi game trực tiếp từ đám mây

Nếu thành công, NVIDIA sẽ làm được một điều mà Sony dù đã rất cố gắng nhưng tới nay vẫn chưa thể thực hiện được.

Khi Sony vẫn chưa thể đạt được kết quả mong đợi với PlayStation Now, NVIDIA vẫn tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ GeForce Now, cho phép người dùng có thể chơi game PC hoặc console trên các đầu giải mã TV (set-top box) tại gia. Thay vì sử dụng sức mạnh phần cứng trực tiếp trên PC hay các máy chơi game như PS4 và Xbox One, GeForce Now sẽ chạy các tựa game này trên máy chủ kết nối qua nền web rồi 'phát' nội dung game về set-top box của người dùng.

Hiện tại, GeForce Now đang là một trong những công nghệ hàng đầu của lĩnh vực 'game đám mây' với hơn 100 đầu game được hỗ trợ.


NVIDIA đặt mục tiêu trở thành bá chủ của lĩnh vực chơi game trực tiếp từ đám mây

'Chúng tôi vẫn đang trên đường trở thành Netflix của thế giới game. Đám mây cho chúng tôi khả năng phân tích tốt cũng như rất nhiều dữ liệu. Khoảng một nửa khách hàng của chúng tôi là thế hệ từ 8X – 0X, và một nửa trong số này là các bậc cha mẹ thích dành thời gian chơi game với con mình', Phil Eisler, giám đốc quản lý chương trình GeForce Now tại NVIDIA khẳng định.

'Các ông bố game thủ có tuổi 35 hoặc hơn thường khó tìm được thời gian chơi game với con cái. Họ thích sự tiện dụng của các hệ máy chơi game và các nội dung hoài cổ. Nhưng thế hệ 8X trở đi thường thiếu kiên nhẫn và muốn được tiếp cận game càng nhanh càng tốt'. Đây cũng là lý do vì sao NVIDIA chọn các game thủ có gia đình làm trọng tâm marketing cho GeForce Now.

Hãng đồ họa hàng đầu thế giới cũng đang đẩy mạnh chất lượng game. Trong năm nay, các trung tâm dữ liệu của NVIDIA sẽ chuyển dịch từ GPU Kepler sang GPU Maxwell, cho phép tăng gấp đôi hiệu năng game. Hiện tại, hiệu năng game từ GeForce Cloud đang cao gấp rưỡi Xbox One, và đến cuối năm nay, con số này sẽ tăng lên mức 3 lần. Khi NVIDIA tiếp tục nâng cấp lên GPU Pascal vào năm sau, hiệu năng của GeForce Cloud sẽ tiếp tục gia tăng một lần nữa và 'đè bẹp' các hệ console truyền thống.


Kho game của GeForce Now

Vào tuần trước, tại sự kiện Game Developers Conference, NVIDIA cũng đã ra mắt một chương trình hỗ trợ các nhà phát triển có thể đưa tựa game của mình lên GeForce Now. Tính năng GeForce Now Link của nền tảng này cho phép các nhà phát triển có thể kết nối với Origin hoặc Uplay để thu thập và cập nhật thông tin về achievement (thành tích) của các game thủ. Mô hình chi trả cho các nhà phát triển sẽ được thực hiện qua 2 cách: bán bản quyền trong cửa hàng trực tuyến hoặc nhận phí hàng tháng khi đưa tựa game vào thư viện game dành cho người dùng trả phí.

Lauri Hyvärinen, CEO của FrozenByte khẳng định về sự kiện này: 'Chúng tôi tham gia GeForce Now để giúp các tựa game của mình có thể được stream dễ dàng. Chương trình dành cho các nhà phát triển sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản và cho phép chúng tôi phát hành game chỉ trong vài bước'.

Lĩnh vực stream game qua mạng đã chứng kiến nhiều thăng trầm. Tên tuổi tiên phong cho lĩnh vực này là OnLive đã phá sản. Những gì còn sót lại của OnLive sau đó đã được Sony mua lại để tích hợp vào dịch vụ PlayStationNow, cho phép người chơi PS4 có thể thử nghiệm các tựa game PlayStation cũ. Một đối thủ mới xuất hiện là Utomik cũng mới ra mắt nhiều dịch vụ chơi game trên đám mây.


Tựa game Sky Force 2 trên GeForce Now.

'Mục tiêu của chúng tôi là chạy các tựa game trong vòng 30 giây, và hiện chúng tôi đang phát triển cách thức giảm con số đó còn một nửa. Các dịch vụ khác sẽ mất nhiều phút. Do đó chúng tôi đang tập trung vào cách chơi game tiện dụng nhất', ông Eisler khẳng định.

GeForce Now hiện mới chỉ được cung cấp tới các khách hàng Mỹ và Châu Âu. Quá trình mở rộng toàn cầu hiện vẫn đang thực hiện lần lượt trên từng quốc gia.

Từ khoá : NVIDIA, game

TIN LIÊN QUAN

MSI giới thiệu loạt sản phẩm card đồ họa sử dụng GPU GeForce® RTX 20 series

GPU GeForce® RTX 20 series là sản phẩm mới nhất của NVIDIA cho giới game thủ, sử dụng kiến trúc NVIDIA Turing™ và NVIDIA đã đổi tên loạt sản phẩm thành NVIDIA RTX thay vì NVIDIA GTX để nhấn mạnh vào khả năng Ray Tracing – Khả năng mô tả ánh sáng

Card đồ họa mới GeForce MX150 NVIDIA tốt đến đâu?

NVIDIA GeForce MX150 với 2GB GDDR5 VRAM được sản xuất với mục đích nhằm thay thế GeForce 940MX cũ kỹ. MX150 mới mạnh hơn 25% so với GPU đời trước. Kiến trúc Pascal của MX150 cho phép giảm lượng nhiệt năng tỏa ra khi sử dụng và đồng thời nó cũng hỗ

[CES 2019] Corsair ra mắt One Pro i180 Compact Workstation PC: Cỗ máy nhỏ và mạnh mẽ

CES năm nay, Corsair ra mắt One Pro i180 Compact Workstation PC, một cỗ máy nhỏ và mạnh mẽ theo tiêu chuẩn máy trạm. One i180 có bộ xử lý 12 nhân Intel Core i9-9920X với xung nhịp tối đa 4.5 GHz đi kèm GPU Nvidia RTX 2080Ti cho phép người dùng tận

GeForce RTX thế hiện sức mạnh trên tựa game Battlefield V

GeForce RTX 2000 series sử dụng nhân đồ họa dựa trên nền tảng Turing với cấu trúc hoàn toàn mới của NVIDIA. Không chỉ vậy, dòng GPU còn được tích hợp những công nghệ tiên tiến phục vụ cho các công việc liên quan đến dựng hình.

Acer Nitro 5: laptop chơi game với BXL Core i7 thế hệ 8 + GPU GeForce GTX 1050Ti

Acer Nitro 5 là chiếc MTXT chơi game mới vừa được ra mắt với tùy chọn BXL Intel Core i7 thế hệ thứ 8 mới nhất. Ngoài ra, Acer cũng cung cấp các tùy chọn khác cho máy như GPU GTX 1050Ti hay ổ SSD 256GB. Các công nghệ âm thanh cũng như kết nối mạng

Nvidia Geforce RTX 2080Ti "chật vật" để chơi Shadow of Tomb Raider ở mức 60fps khi bật Ray-Traycing

Trong video thử nghiệm của nhóm công nghệ tại PCGamesHardware, chúng ta có thể thấy fps liên tục dao động trong khoảng 30-70fps. Trong phần lớn thời gian, Shadow of Tomb Raider chạy ở mức 40fps và không thực sự mượt mà.

NVIDIA GeForce RTX 3060 Ti ra mắt: mạnh hơn cả 2080 nhưng giá rẻ hơn hơn

Series NVIDIA GeForce RTX 3000 đang là dòng card đồ họa được chú ý nhất hiện nay. Sau RTX 3080, 3090 với các thông số đỉnh cấp. Mới đây hãng đã cho giới thiệu NVIDIA GeForce RTX 3060 Ti phiên bản hoàn chỉnh (Founders Edition). Chiếc card giá dễ

Tin vui cho game thủ "viêm màng túi", đây là card màn hình mới Nvidia dành cho bạn

Có mức giá tham khảo từ 109 đến 139 USD, GTX 1050 là dòng card màn hình mới của Nvidia dành cho các game thủ với hầu bao 'không rủng rỉnh'.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các bước tra cứu điểm thi Vnedu chuẩn bị cho mùa thi 2023

Hiện tại, các bạn học sinh đã chính thức bước vào tháng 5, tháng của những ngày chạy đua với điểm số, với những kỳ thi khắc nghiệt. Chính vì vậy, biết cách tra cứu điểm của học sinh sẽ giúp các bậc phụ huynh nắm được

7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sẽ thế nào nếu bỗng dưng chiếc smartphone Android của bạn hoạt động không ổn định.

Hướng dẫn tạo Fanpage cá nhân từ Facebook đã sử dụng trước đó

Tính năng này không phải mới, trước đây đã từng xuất hiện và hôm nay Facebook lại mở lại cho phép các bạn tạo Fanpage cá nhân dưới dạng trang Blog. Đồng thời khi bạn tạo trang này bạn có thể có ngay số lượng like bằng

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

13 công cụ hữu ích khắc phục sự cố cho Windows 10

Windows cung cấp nhiều công cụ khắc phục sự cố và sửa lỗi. Cho dù máy tính của bạn có gặp vấn đề về cập nhật, âm thanh hay lỗi driver thì đều có các công cụ khắc phục sự cố 'ra tay' giúp bạn. Bài viết này bao gồm một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?