Ngay khi Nvidia tiết lộ về dòng card đồ họa RTX mới, người dùng luôn tự hỏi rằng liệu công nghệ theo dõi ánh sáng thời gian thực này sẽ hoạt động ra sao trên dòng card đồ họa mới. Có vẻ như kỳ vọng của người dùng không được như ý muốn khi mà một chiếc card đồ họa cao cấp nhất - RTX 2080Ti, có giá 1300$, phải 'chật vật' để chơi Shadow of Tomb Raider ở mức 60fps khi bật Ray-Traycing.
Trong video thử nghiệm của nhóm công nghệ tại PCGamesHardware, chúng ta có thể thấy fps liên tục dao động trong khoảng 30-70fps. Trong phần lớn thời gian, Shadow of Tomb Raider chạy ở mức 40fps và không thực sự mượt mà.
Nvidia Geforce RTX 2080Ti có thể đẩy mức fps lên 60 khi nhân vật Lara đối mặt với bức tường, nhưng mình chắc chắn rằng game thủ muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp không gian trong game khi bật Ray-Tracing, thay vì nhìn lên trời hoặc xuống đất để game chạy mượt hơn :D
Hơn nữa, game mới chỉ chạy trên độ phân giải 1080p, điều đó có nghĩa nếu chơi trên màn hình độ phân giải 2K thì khung hình còn trồi sụt hơn nữa.
Theo thông tin mới nhất, các nhóm phát triển của tựa game Shadow of Tomb Raider vừa xác nhận việc hiệu năng không được như ý muốn. Họ sẽ tiếp tục phát triển thêm các phiên bản để tương thích với công nghệ Ray-Tracing của Nvidia, và phiên bản cuối cùng sẽ chạy tốt hơn.
Chỉ đến giữa tháng sau là dòng card đồ họa mới sẽ chính thức được công bố, nhưng có vẻ như Nvidia và các nhà phát triển còn rất nhiều việc phải làm.
Tham khảo: Dsogaming, PCGamesHardware