Sony: Kính thực tế ảo của Oculus tốt hơn của chúng tôi

Thị trường kính thực tế ảo (VR) đã xuất hiện thêm nhiều nhân tố mới nhưng thực sự chưa có một hãng nào đủ sức đánh bại Oculus Rift của Facebook.

Mỗi sản phẩm kính thực tế ảo hiện nay đều có những điểm mạnh và yếu khác nhau. Oculus Rift và HTC Vive yêu cầu những cỗ máy PC chơi game cao cấp, Sony cần duy nhất một chiếc PlayStation 4 trong khi Gear VR chỉ đơn giản yêu cầu một chiếc smartphone.

Để tìm ra đâu là mẫu thiết bị VR đem đến trải nghiệm toàn diện nhất cho người dùng không phải là câu hỏi dễ trả lời. Tuy nhiên đối với Phó chủ tịch quản lý bộ phận PlayStation của Sony, Masayasu Ito, quan niệm rằng Rift thực sự là một sản phẩm chất lượng và tốt hơn rất nhiều các mẫu VR hiện nay. Trang Engadget trích lại câu trả lời của Ito tại một cuộc phỏng vấn với trang Polygon mới đây: 'Nếu chỉ nói về chất lượng cao cấp, tôi sẽ thừa nhận Oculus có thể là mẫu thiết bị thực tế ảo tốt hơn cả. Tuy nhiên, sản phẩm này đòi hỏi một cỗ máy tính rất đắt và nhanh'.

Mặc dù câu nói này của Ito mang ẩn ý như một lời chỉ trích hơn là khen tặng nhưng thực tế đã chứng minh điều đó hoàn toàn chính xác.

Khi nhìn vào cấu hình yêu cầu của Oculus và HTC đối với những mẫu VR của hãng, bạn sẽ thấy, cả hai hãng đều yêu cầu chip xử lý Intel Core i5 hoặc cao hơn, chip đồ họa Nvidia GTX 970 và RAM tối thiểu 4 GB. Với cấu hình như vậy, chi phí bỏ ra cho một cỗ máy PC chắc chắn không hề rẻ.

Trái ngược lại, PlayStation 4 (PS4) chỉ có giá chưa đầy bằng 1/3 mức giá đầu tư bộ PC.

'Ưu điểm lớn nhất của Sony là tai nghe hoạt động cùng với PS4', ông Ito cho biết thêm. Rõ ràng PS4 có lợi thế tốt hơn khi sử dụng hàng ngày, đặc biệt nếu được bán rộng rãi trên thị trường đại chúng.

Tuy vậy, Ito cũng không hề giấu diếm sự thua thiệt của PS4 trước những cỗ máy chơi game PC đỉnh cao. So sánh kỹ hơn có thể thấy, Oculus Rift đánh bại PS4 dễ dàng nhờ độ phân giải màn hình cao hơn - 2160 x 1200 vs. 1920 x 1080 pixel. Góc nhìn của kính cũng rộng hơn: 110 vs. 100 độ. Rất may, PS4 vẫn có lợi thế hơn ở tỷ lệ làm mới (refresh rate) của màn hình.

Sony đang làm khá tốt mảng kinh doanh sản phẩm chơi game. Theo báo cáo tài chính Q3/2015 của Sony, hãng đã bán được 8,4 triệu chiếc PS4, cao hơn mức 6,4 triệu máy hồi 2014. Thậm chí tổng doanh số PS4 trên toàn cầu được khẳng định đã chạm mốc 35 triệu máy, đè bẹp gần như hoàn toàn hai đối thủ sừng sỏ là Xbox One (Microsoft) và Nitendo 3DS (Nitendo).

Mai Huyền


so sánh ,
kính thực tế ảo ,
oculus rift ,
thực tế ảo ,
vr ,
playstation vr

TIN LIÊN QUAN

Samsung ra mắt kính AR/VR dùng với Windows, ngang hàng HTC Vive và Oculus Rift, giá 499$

Samsung vừa ra mắt Odyssey - chiếc kính AR / VR thuộc dòng Windows Mixed Reality và có thể dùng tới với máy tính Windows 10.

Oculus Rift có 30 tựa game VR trong ngày ra mắt

Oculus cho biết, trong ngày mở bán kính thực tế ảo (VR) Rift đầu tiên vào 28.3 sẽ có sẵn tổng cộng 30 tựa game VR trước khi đạt mốc 100 tựa game vào cuối năm nay, theo Neowin.

Sony bán kính thực tế ảo PlayStation VR từ tháng 10 với giá 399 USD

Thông báo trên đã được Sony đưa ra tại Hội nghị phát triển game 2016 diễn ra ở San Francisco (Hoa Kỳ). Như vậy, tiếp sau Samsung, Facebook, HTC và có thể cả LG, Microsoft, Sony đã...

Trình làng thiết bị hỗ trợ HTC Vive và Oculus Rift tại CES

Thế giới di động - Tại sự kiện CES 2017 sắp tới, một công ty tên KwikVR sẽ trình làng một thiết bị nhằm hỗ trợ cho sự hoạt động của 2 chiếc kính thực tế ảo HTC Vive...

Sony có thể mang PlayStation VR lên máy tính

Các fan của kính thực tế ảo PlayStation VR chắc hẳn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để thấy một phiên bản hỗ trợ PC.

Oculus Rift giảm giá còn 399$, cha đẻ CyanogenMod đang làm việc cho mảng VR của Facebook

Oculus Rift giờ giảm giá vĩnh viễn xuống chỉ còn 399$, giảm 100$ so với hiện tại và đã rẻ hơn 200$ so với đối thủ HTC Vive

Vén màn lý do Facebook không hỗ trợ Oculus Rift trên máy Mac

(Công lý) - Facebook đến nay vẫn chưa mang đến khả năng hỗ trợ máy Mac dành cho Oculus Rift, có nghĩa là nhiều fan hâm mộ máy tính của Apple đang rất thất vọng.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt và sử dụng chế độ chia đôi màn hình(Split View)trên Mac OS X El Capitan

Split View là một trong những tính năng được mong đợi nhất trên Mac OS X El Capitan. Tính năng mới này cho phép người dùng có thể mở 2 ứng dụng cùng một lúc, sắp xếp các cửa sổ nằm cạnh nhau mà không cần kéo chuột để

Hướng dẫn mang một số tính năng đặc biệt trên Pixel 2 lên bất kỳ thiết bị Android nào

Always on Display, Always listening, AR Stickers, Motion Photos và Home screen Layout là những tính năng mới được Google trang bị riêng cho bộ đôi smartphone cao cấp mới ra thời gian gần đây. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có

TOP 5 thủ thuật hay ai dùng smartphone cũng nên biết

Một tuần nữa lại trôi qua, lại có thêm nhiều thủ thuật và mẹo hay mới để chúng ta cùng thử và áp dụng

Hướng dẫn tìm kiếm hình ảnh ở những trang cụ thể

Cần nói rõ một chút, khi các bạn thực hiện tìm kiếm hình ảnh 'A' trên Google Images, nghĩa là chúng ta đang tìm bức ảnh với chủ đề 'A' trên toàn bộ các trang web trên Thế giới. Và kết quả được đưa ra có thể là bất cứ

15 ứng dụng dự báo thời tiết tốt nhất cho các thiết bị Android và iOS

Vì vậy không có lý do gì để bạn ra khỏi nhà mà không mang ô khi trời mưa vào buổi chiều hoặc quên mặc ấm khi trưa sẽ có gió mùa đông bắc, miễn là bạn có một chiếc điện thoại thông minh trong tay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu MX6: Viên pin 3.060 mAh cho kết quả sử dụng quá bất ngờ

Với 3.060 mAh, liệu Meizu MX6 có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên ngay trong bài viết này.

Đánh giá camera Google Pixel: tuyệt vời HDR+

Với thuật toán từ HDR+, Google Pixel đã vươn mình trở thành một trong những camera phone có khả năng chụp ảnh tốt nhất thế giới hiện nay

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất