Thông báo trên đã được Sony đưa ra tại Hội nghị phát triển game 2016 diễn ra ở San Francisco (Hoa Kỳ). Như vậy, tiếp sau Samsung, Facebook, HTC và có thể cả LG, Microsoft, Sony đã chính thức xác nhận sẽ tham gia thị trường được đánh giá giàu tiềm năng này.
Giá bán mà Sony áp dụng cho mẫu kính thực tế ảo đầu tiên của hãng được cho là hợp lý ở thời điểm hiện tại. Nếu so với giá bán mà các đối thủ áp dụng cho sản phẩm của họ như Oculus Rift (599 USD) kèm tay cầm Xbox và HTC Vive (799 USD) kèm hai tay cầm không dây, thì PlayStation VR được cho là có lợi thế hơn. Tuy nhiên, Sony lại không bán kèm tay cầm trong bộ PlayStation VR. Vì thế, người dùng sẽ phải mua riêng.
Tiếc là Sony chưa công bố thông tin chi tiết mẫu kính thực tế ảo này mà chỉ cho biết PlayStation VR trang bị màn hình OLED 5,7inch độ phân giải Full HD (1920x1080pixel) có khả năng hiển thị trò chơi lên đến 120 hình/s, theo dõi 360 độ và độ trễ là 18 mili giây. Kính hỗ trợ âm thanh 3D và có khả năng tương tác với PlayStation 4.
Hiện tại, hơn 230 nhà phát triển đang làm game và nội dung cho PlayStation VR. Theo kế hoạch, tại thời điểm ra mắt vào tháng 10, 50 tựa game sẽ tương thích với PlayStation VR. Trong đó, Game Star Wars: Battlefront đang được làm độc quyền cho hệ thống của Sony.
Sau màn lên kệ của Gear VR mới, Oculus Rift, HTC Vive Pre, việc Sony công bố thời điểm lên kệ của PlayStation VR và trước đó có thể Microsoft HoloLens, LG 360 VR báo hiệu thị trường kính thực tế ảo bắt đầu bước vào thời kỳ tăng tốc. Sự tham gia của hầu hết hãng công nghệ danh tiếng trên thế giới cho thấy thị trường kính thực tế ảo được BI Intelligence ước đoán đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2020 này sẽ diễn ra cuộc đua tranh quyết liệt khiến những thách thức mà nhà sản xuất phải đối mặt cũng lớn hơn.
Xem thêm:
Thị trường thực tế ảo: tương lai rộng mở
Kính thực tế ảo giúp cải thiện bệnh trầm cảm
Quang Huy