Sony sẽ giảm sản xuất điện thoại thông minh và TV

Dựa theo các dự đoán, bộ phận Sony Mobile sẽ báo cáo khoản lỗ khoảng 1,7 tỉ USD vào tháng 3 tới khi smartphone Xperia không sinh lợi. Mặc dù Sony cho biết rằng họ sẽ không hoàn toàn từ bỏ điện thoại di động nhưng họ sẽ giảm sản xuất. Sony thừa nhận rằng động thái này sẽ làm giảm doanh số bán điện thoại thông minh trong tương lai và làm các khách hàng trung thành ở châu Âu và châu Á thất vọng. Đây là hai thị trường mà điện thoại thông minh của Sony được ưa chuộng hơn.

 

Ngoài ra, Sony sẽ chỉ sản xuất một số lượng ít TV.Ông Hiroki Totoki, người đứng đầu mảng điện thoại di động của Sony cho biết 'Chúng tôi không nhắm đến kích thước hoặc thị phần mà hướng tới lợi nhuận nhiều hơn'.

 

Mục đích duy nhất của Sony là làm cho việc kinh doanh di động và TV có lợi nhuận bất kể họ mất bao nhiêu thị phần. Công ty sẽ tập trung vào việc sản xuất số lượng ít điện thoại thông minh và TV trong khi đầu tư mạnh vào PlayStation và cảm biến hình ảnh.

 

Theo kế hoạch mới, Sony đã đề xuất thúc đẩy doanh số bán hàng PlayStation và bộ phận game của họ càng nhiều càng tốt, khoảng 13,6 tỷ USD trong suốt ba năm. Ngoài phần cứng Playstation, Sony cũng đang đầu tư mạnh vào dịch vụ truyền hình Internet Playstation Vue mới của họ. Sony cũng sẽ tập trung vào mảng thiết bị, trong đó sản xuất các cảm biến hình ảnh iPhone của Apple và các thiết bị cao cấp khác.

 

Hiện tại, Sony vẫn chưa đưa ra kế hoạch chi tiết cho việc tái cơ cấu, nhưng nhiều khả năng mảng truyền hình di động sẽ rất khác trong một vài năm.

 

Từ khoá : Sony, Sony Mobile

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu Sony đánh bại Apple ở Ấn Độ

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ.Sau Samsung nhiều người thường nhắc tới Apple, nhưng nhờ doanh thu lớn, Sony đã đánh bại Apple và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại nước này.

Sony sẽ cắt giảm nhân viên trong khủng hoảng tài chính

Theo một trang báo Nhật, khủng hoảng tài chính tiếp tục đè nặng lên Sony. Do vậy, Sony sẽ cắt giảm nhân viên tại các cơ sở sản xuất.

Sony ngừng phát triển dòng X cận cao cấp, sẽ tập trung máy flagship và tầm trung

Sony Mobile cho biết rằng họ sẽ ngừng phát triển dòng điện thoại 'Premium Standard'. Đã có 2 máy từng ra mắt thuộc dòng náy, đó là Xperia X và Xperia X Compact năm 2016, chúng có cấu hình và thiết kế gần bằng máy flagship nhưng giá rẻ hơn.

Sony bất ngờ đạt thành công rực rỡ trong quý 4/2015

Lợi nhuận của Sony tăng nhẹ 0,5% nhưng lãi ròng của công ty đã tăng tới 33,5%.

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact Thêm một model smartphone nhỏ gọn thương hiệu Compact sẽ được Sony ra mắt trong năm nay, trực tiếp cạnh tranh với đối thủ iPhone 12 mini của nhà Táo. Theo OnLeaks, smartphone Xperia Compact sắp

Sony cân nhắc bán mảng di động

Sony có thể là ông lớn tiếp theo rời bỏ mảng kinh doanh thiết bị di động.

Ra mắt điện thoại sony Xperia XZ màu hồng đậm

Ra mắt điện thoại sony Xperia XZ màu hồng đậm khiến nhiều bạn trẻ háo hức đặc biệt là với các bạn nữ. Dự kiến cuối năm nay hoặc đầu năm sau là sản phẩm sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam.

Sony ngừng sản xuất smartphone tầm trung cận cao cấp?

Sắp tới đây, Sony – nhà sản xuất smartphone danh tiếng đến từ Nhật Bản sẽ ngừng phát triển các sản phẩm “Premium Standard” (tầm trung cận cao cấp) để tập trung vào Flagship và các dòng smartphone tầm trung.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ hỗ trợ thực hiện tác vụ sao chép văn bản thông minh với nhiều chức năng hữu ích

Cụ thể hơn, Clipo theo dõi hệ thống và lưu trữ toàn bộ quá trình thực hiện tác vụ sao chép nội dung (văn bản, liên kết, hình ảnh v.v...) của bạn, sau đó cho phép xem lại chúng tại thời điểm tùy ý. Ngoài ra còn cung cấp

Hướng dẫn đăng xuất Facebook Messenger trên các thiết bị iOS

Ứng dụng Messenger trên các thiết bị iOS không cho phép người dùng đăng xuất trực tiếp, điều này gây không ít khó chịu khi muốn chuyển qua một tài khoản khác để sử dụng, hoặc ít nhất là tạm thời đăng xuất.

Hướng dẫn cách cài đặt macOS 10.14 Mojave

Apple đã chính thức ra mắt macOS 10.14 Mojave , phiên bản mới nhất của hệ điều hành chạy trên Mac và MacBook, và trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tải xuống và cài đặt nó một cách an toàn và bảo mật.

Hướng dẫn sửa lỗi No Audio Output Device is Installed trên Windows 10

Theo Microsoft, driver audio Intel kết nối không chính xác tới các thiết bị qua Windows Update, driver âm thanh không tương thích có thể là một trong số nguyên nhân ngay ra sự cố này. Dưới đây là một số giải pháp giúp

Cách bật và tắt thông báo từ Chromecast trên Android

Google Chromecast là một nền tảng phát triển tuyệt vời, tuy nhiên ứng dụng đồng hành của Google Home này nhận được rất nhiều yêu cầu cập nhật gây phiền toái cho người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Audi Q8 50 TDI - Đỉnh cao công nghệ!

“Sự kết hợp giữa một chiếc SUV to lớn và một chiếc coupe 4 cửa sang trọng, với âm hưởng từ huyền thoại Ur-Quattro”. Đó chính xác là những lời Audi dành cho mẫu SUV đầu bảng của mình. Dù

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.