Sony sẽ cắt giảm nhân viên trong khủng hoảng tài chính

Thứ Ba vừa qua, chỉ số chứng khoán Nhật Bản Nikkei cho biết, Sony sẽ cung cấp các gói nghỉ hưu sớm cho nhân viên làm việc tại công ty con Sony EMCS.
Sony EMCS hoạt động gồm năm cơ sở sản xuất tại Nhật Bản với 5000 lao động.

Ông Kazuo Hirai, chủ tịch của hãng Sony đã có mặt tại một cuộc vận động nhằm cứu vãn tình hình kinh doanh mặt hàng điện tử đang bị bởi thua lỗ trầm trọng. Mục tiêu của sự cắt giảm này là để thu được lợi nhuận trong năm tài chính này.

Ngày 31 tháng 11, đúng theo dự báo, lợi nhuận của Sony bị sụt giảm sau khi báo cáo lỗ ròng trong quý II lên tới 19,3 tỷ yên ( tương đương 183 tỷ đô). Sự sụt giảm doanh số bán hàng thời điểm ấy chủ yếu tập trung vào các sản phẩm tiêu dùng như TV, máy tính, và kỹ thuật số máy ảnh.

Năm ngoái Sony đã cắt giảm khoảng 10.000 nhân viên. Cũng theo chỉ số Nikkei, kinh doanh thiết bị điện tử của hãng cũng gặp phải rất nhiều khó khăn, đặc biệt là sự cạnh tranh từ “gã khổng lồ” điện tử Hàn Quốc.

Đồng thời những thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng cũng đã tác động tới các sản phẩm điện tử cơ bản của hãng. Nikkei cho hay 'Với sự gia tăng của điện thoại thông minh, máy tính bảng, và sự sụt giảm của tốc tăng trưởng kinh tế tại các thị trường mới nổi , nhu cầu về máy ảnh kỹ thuật số và máy tính đã giảm mạnh. Thêm vào đó, một thông tin vừa được tiết lộ, Sony và Panasonic đã chấm dứt quan hệ hợp tác sản xuất màn hình công nghệ OLED cho tivi màn hình lớn.

Gia An

TIN LIÊN QUAN

Sony sẽ giảm sản xuất điện thoại thông minh và TV

Sony đã đạt lợi nhuận khổng lồ từ doanh số bán hàng kỷ lục của PlayStation 4 vào đầu năm nay nhưng lại chịu khoản lỗ lớn từ việc kinh doanh điện thoại thông minh và TV. Chính vì vậy, trong kế hoạch mới được tiết lộ, Sony sẽ cắt giảm sản xuất điện

Tình hình kinh doanh của Sony: Ngày mai trời lại sáng

Sony cho biết lợi nhuận hoạt động trong năm tài chính vừa qua (kết thúc vào tháng 3/2017) đạt 285 tỷ yên (tương đương 2,65 tỷ USD) cao hơn so với dự báo trước đó đến 19%.

Sony bất ngờ đạt thành công rực rỡ trong quý 4/2015

Lợi nhuận của Sony tăng nhẹ 0,5% nhưng lãi ròng của công ty đã tăng tới 33,5%.

Smartwatch mới của Sony được trang bị màn hình giấy điện tử

Sony đang có kế hoạch ra mắt mẫu smartwatch mới được trang bị màn hình bằng giấy điện tử vào năm 2015, một phần trong chương trình thực nghiệm nhằm tạo ra các sản phẩm sáng tạo hơn.

Sony cân nhắc bán mảng di động

Sony có thể là ông lớn tiếp theo rời bỏ mảng kinh doanh thiết bị di động.

Doanh thu Sony đánh bại Apple ở Ấn Độ

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ.Sau Samsung nhiều người thường nhắc tới Apple, nhưng nhờ doanh thu lớn, Sony đã đánh bại Apple và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại nước này.

Tin nhanh - CEO của Sony… trên tay máy ảnh Nikon

Trong cuốn Binh pháp Tôn Tử từng có câu: 'Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng'. Trong ngành công nghiệp máy ảnh kỹ thuật số, có thể thấy Sony đang thực hiện rất tốt kế sách này.

Sony đầu tư 345 triệu USD vào việc kinh doanh cảm biến cho trào lưu chụp ảnh tự sướng

Với trào lưu chụp ảnh tự sướng, Sony đã mạnh dạn đầu tư 345 triệu USD vào việc kinh doanh cảm biến.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Messenger trong vòng một nốt nhạc

Messenger được biết đến là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay. Trong những bản cập nhật gần đây, Messenger được bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Nổi bật nhất là tính năng chia sẻ vị trí trực tiếp

Khắc phục tình trạng Laptop liên tục không nhận được Wifi

Laptop hiện đang là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng nhiều nhất chỉ sau smartphone

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc

Cách xóa bài hát trong thư viện iTunes

Tải bài hát vào thư viện iTunes sau đó copy sang iPhone, iPad là cách nhiều người dùng lựa chọn. Tuy nhiên khi đã có quá nhiều bài hát, bạn nên xóa bài hát trong thư viện iTunes. Hoặc khi đã copy bài hát vào iPhone,

Tổng hợp những bài khấn đi chùa hay nhất năm 2023

Đi lễ chùa đầu năm là một trong những nét đẹp truyền thống của người Việt Nam. Đi chùa đầu năm mang theo mong cầu bình an, sức khỏe, tiền tài, tình duyên để có một năm như ý. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sắm lễ,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Santa Fe Calligraphy 2021 - Đổi mới trong thiết kế, tiệm cận phân khúc xe sang

Hyundai Santa Fe Calligraphy 2021 xứng đáng là phiên bản đầu bảng với các tính năng và trang bị tiện nghi cao cấp nhất không thể tìm thấy trên bất cứ biến thể nào khác.

Galaxy S10 5G giá chỉ còn 6 triệu có đáng mua ở thời điểm này

Trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ được sở hữu Galaxy S10 5G hiển thị tốt và hiệu suất vượt trội, vậy thiết bị này có thật sự đáng mua? tham khảo bài ...

Đánh giá nhanh Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen

Samsung vừa chính thức mở bán Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen, đây là phiên bản nâng cấp đáng giá của chiếc Tab A6 màn hình 10.1 inch ra mắt hồi tháng 7.