Sony bất ngờ đạt thành công rực rỡ trong quý 4/2015

Lợi nhuận của Sony gần như giữ nguyên so với cùng kỳ 2014 nhưng lãi ròng của công ty đã tăng tới 33,5%.

Trong ngày hôm nay (30/1), Sony đã công bố kết quả kinh doanh cho quý 4/2015 (quý 3 theo năm tài khóa tại Nhật). Trong quý vừa rồi, Sony đã đạt được khoản lãi ròng 120,1 tỷ Yên (tương đương 1 tỷ USD) trên tổng doanh thu 2.581 tỷ Yên (tương đương 21,5 tỷ USD). Trong khi mức doanh thu chỉ tăng nhẹ, lợi nhuận ròng của công ty đã đạt mức tăng trưởng tới 33,5%. Lợi nhuận hoạt động của công ty là 202,1 tỷ Yên (1,7 tỷ USD), tương đương mức tăng trưởng 11%.

Các con số này đều đã vượt quá mong đợi của giới tài chính, báo hiệu một năm tài khóa đầy thành công cho Sony khi hãng này đặt ra kỳ vọng vào khoảng 140 tỷ Yên, tức là vào khoảng 1,2 tỷ USD. Nếu đạt được mục tiêu này, Sony sẽ đảo ngược tình thế hoàn toàn so với năm tài khóa trước đó, khi hãng này chìm trong thua lỗ.

Ngay cả mảng smartphone của Sony cũng đã đạt được những kết quả tương đối khả quan trong quý vừa qua. Tổng doanh thu của mảng này giảm 14,7% còn khoảng 384 tỷ Yên (3,2 tỷ USD) nhưng lợi nhuận lại tăng tới 133% để đạt mức 201 triệu USD. Đây là thành quả của quá trình cải tổ tại Sony, khi hãng này giảm bớt chi phí marketing và dịch chuyển dần sang các sản phẩm cao cấp.

Công cuộc cải tổ mảng smartphone đã giúp cho Sony tránh bị thua lỗ nặng nề khi thị trường ngày một khó khăn hơn.

Đáng tiếc là mảng sản xuất chip của Sony lại đi từ tăng trưởng sang thua lỗ. Trong quý vừa qua, mảng này chịu lỗ 97 triệu USD khi doanh thu giảm 12,6%. Trước đó, mảng sản xuất chip của Sony đã tăng trưởng khá mạnh khi nhiều hãng smartphone đặt mua cảm biến camera từ công ty Nhật Bản. Con số lỗ 97 triệu USD được Sony xác định là do 'nhu cầu sản phẩm di động sụt giảm, cũng như doanh thu trên mảng pin bị suy yếu'.

Mảng PlayStation tiếp tục là một điểm sáng cho Sony khi đạt mức tăng doanh thu 10% và lợi nhuận tăng 45% đạt 40 tỷ Yên (335 triệu USD). Bên cạnh doanh số PlayStation 4 tăng cao, Sony cũng đã cắt giảm đơn hàng PS Vita và PS TV để tối đa lợi nhuận.

2 mảng sản phẩm hình ảnh (máy ảnh số và máy quay) và mảng giải trí gia đình (phương tiện số) đều chứng kiến doanh thu sụt giảm nhưng lợi nhuận hoạt động gia tăng, lần lượt đạt mức 197 triệu USD và 260 triệu USD. Mảng phát hành nhạc và phim của hãng có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng trong quý vừa qua, trong đó riêng mảng phim ảnh đã tăng lợi nhuận tới 227% nhờ có thành công của bộ phim bom tấn Spectre.

Lê Hoàng

Từ khoá : sony

TIN LIÊN QUAN

Sony sẽ giảm sản xuất điện thoại thông minh và TV

Sony đã đạt lợi nhuận khổng lồ từ doanh số bán hàng kỷ lục của PlayStation 4 vào đầu năm nay nhưng lại chịu khoản lỗ lớn từ việc kinh doanh điện thoại thông minh và TV. Chính vì vậy, trong kế hoạch mới được tiết lộ, Sony sẽ cắt giảm sản xuất điện

Sony sẽ cắt giảm nhân viên trong khủng hoảng tài chính

Theo một trang báo Nhật, khủng hoảng tài chính tiếp tục đè nặng lên Sony. Do vậy, Sony sẽ cắt giảm nhân viên tại các cơ sở sản xuất.

Tình hình kinh doanh của Sony: Ngày mai trời lại sáng

Sony cho biết lợi nhuận hoạt động trong năm tài chính vừa qua (kết thúc vào tháng 3/2017) đạt 285 tỷ yên (tương đương 2,65 tỷ USD) cao hơn so với dự báo trước đó đến 19%.

Sony cân nhắc bán mảng di động

Sony có thể là ông lớn tiếp theo rời bỏ mảng kinh doanh thiết bị di động.

Sony sẽ phát hành TV Android vào đầu năm 2015

TV Android của Sony với độ phân giải 1080p và độ phân giải 4K sẽ được bán vào đầu năm 2015.

Smartwatch mới của Sony được trang bị màn hình giấy điện tử

Sony đang có kế hoạch ra mắt mẫu smartwatch mới được trang bị màn hình bằng giấy điện tử vào năm 2015, một phần trong chương trình thực nghiệm nhằm tạo ra các sản phẩm sáng tạo hơn.

Doanh thu Sony đánh bại Apple ở Ấn Độ

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ.Sau Samsung nhiều người thường nhắc tới Apple, nhưng nhờ doanh thu lớn, Sony đã đánh bại Apple và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại nước này.

Sony đầu tư 345 triệu USD vào việc kinh doanh cảm biến cho trào lưu chụp ảnh tự sướng

Với trào lưu chụp ảnh tự sướng, Sony đã mạnh dạn đầu tư 345 triệu USD vào việc kinh doanh cảm biến.

THỦ THUẬT HAY

LastPass cho biết đã bị hacker tấn công

LastPass, một trình quản lý mật khẩu được hơn 33 triệu người trên thế giới sử dụng, cho biết gần đây một hacker đã đánh cắp mã nguồn và thông tin độc quyền sau khi đột nhập vào hệ thống của họ.

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

Học cách viết email như một CEO thực thụ

Nếu đang muốn gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng bằng email xin việc hay muốn rèn luyện kỹ năng viết email hiệu quả thì hãy học cách viết email của một nhà lãnh đạo.

5 mẹo vặt rất hữu ích khi dùng smartphone mà bạn nên biết

Thegioididong - Hôm nay, mình xin giới thiệu với các bạn một vài mẹo vặt nhỏ, rất hữu ích khi sử dụng smartphone, mời các bạn theo dõi bài viết sau nhé.

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...