Sony cân nhắc bán mảng di động

Theo nguồn tin từ Reuters, Không chỉ bộ phận sản xuất thiết bị di động (Sony Mobile Communication), cả mảng TV của Sony cũng được cân nhắc để bán đi. Trước đó, họ đã bán đứt bộ phận sản xuất laptop Vaio hồi đầu năm 2014.

 

Theo đó, CEO Sony Kazuo Hirai và các quan chức của Sony đã để ngỏ mọi khả năng, bao gồm việc bán bộ phận sản xuất smartphone và TV hoặc thành lập một liên doanh với công ty khác.

 

 

Sony được dự báo lỗ 1,9 tỷ USD trong năm kinh doanh vừa qua, trong đó bộ phận sản xuất di động phải chịu trách nhiệm chính cho khoản lỗ nói trên. Nếu như việc bán đứt lĩnh vực kinh doanh là một phương án gây sốc với các tín đồ Sony thì việc thành lập liên doanh không còn là điều mới mẻ. Trong khoảng thời gian hơn 10 năm, Sony đã hợp tác với Ericsson để cho ra thương hiệu điện thoại Sony-Ericsson. Tuy nhiên, họ quyết định mua lại toàn bộ cổ phần của Ericsson từ năm 2012 để thành lập Sony Mobile Communications.

 

Trong thời gian tới, Sony sẽ cho ra mắt một loạt những sản phẩm smartphone cao cấp mới, bao gồm Xperia Z4, Z4 Compact và Z4 Ultra. Hy đây sẽ là những sản phẩm đột phá, mang đến diện mạo mới cho lĩnh vực kinh doanh di động của công ty điện tử có truyền thống bậc nhất thế giới.

TIN LIÊN QUAN

Smartwatch mới của Sony được trang bị màn hình giấy điện tử

Sony đang có kế hoạch ra mắt mẫu smartwatch mới được trang bị màn hình bằng giấy điện tử vào năm 2015, một phần trong chương trình thực nghiệm nhằm tạo ra các sản phẩm sáng tạo hơn.

Sony sẽ cắt giảm nhân viên trong khủng hoảng tài chính

Theo một trang báo Nhật, khủng hoảng tài chính tiếp tục đè nặng lên Sony. Do vậy, Sony sẽ cắt giảm nhân viên tại các cơ sở sản xuất.

Doanh thu Sony đánh bại Apple ở Ấn Độ

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ.Sau Samsung nhiều người thường nhắc tới Apple, nhưng nhờ doanh thu lớn, Sony đã đánh bại Apple và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại nước này.

Sony sẽ giảm sản xuất điện thoại thông minh và TV

Sony đã đạt lợi nhuận khổng lồ từ doanh số bán hàng kỷ lục của PlayStation 4 vào đầu năm nay nhưng lại chịu khoản lỗ lớn từ việc kinh doanh điện thoại thông minh và TV. Chính vì vậy, trong kế hoạch mới được tiết lộ, Sony sẽ cắt giảm sản xuất điện

Sony đầu tư 345 triệu USD vào việc kinh doanh cảm biến cho trào lưu chụp ảnh tự sướng

Với trào lưu chụp ảnh tự sướng, Sony đã mạnh dạn đầu tư 345 triệu USD vào việc kinh doanh cảm biến.

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact Thêm một model smartphone nhỏ gọn thương hiệu Compact sẽ được Sony ra mắt trong năm nay, trực tiếp cạnh tranh với đối thủ iPhone 12 mini của nhà Táo. Theo OnLeaks, smartphone Xperia Compact sắp

Tình hình kinh doanh của Sony: Ngày mai trời lại sáng

Sony cho biết lợi nhuận hoạt động trong năm tài chính vừa qua (kết thúc vào tháng 3/2017) đạt 285 tỷ yên (tương đương 2,65 tỷ USD) cao hơn so với dự báo trước đó đến 19%.

PlayStation Network của Sony hoạt động trở lại sau khi bị hacker ghé thăm

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony vừa mới cho hay họ đã hoạt động trở lại sau bị khi hacker tấn công.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.