OpenAI được định giá khoảng 29 tỷ USD khi đầu tư vào trí thông minh nhân tạo

trangcongnghe.vn - Cơn sốt đầu tư vào trí thông minh nhân tạo rộng rãi đang nóng lên, kể từ khi Chat GPT của OpenAI tạo ra sự bùng nổ công nghệ chatbot vào cuối năm ngoái. Với OpenAI do Microsoft hậu thuẫn và các công ty khởi nghiệp khác huy động một số tiền lớn để phát triển các công cụ có thể tạo văn bản, hình ảnh hoặc nội dung khác theo yêu cầu. Tổng giá trị doanh nghiệp của các công ty AI sáng tạo đã tăng gấp sáu lần trong hai năm qua lên đến 48 tỷ USD.


Công ty khởi nghiệp AI21 Labs của Israel, đã ra mắt một công cụ viết quảng cáo dựa trên AI vào tháng 1 với sứ mệnh của nó là cung cấp sức mạnh mới cho các nhà văn, nhà sáng tạo. Công ty đã huy động được 64 triệu đô la vào năm ngoái và phát triển một công cụ mà nhiều nhà văn, nhà sáng tạo có thể sử dụng để chỉnh sửa và viết lại tác phẩm.

Kể từ khi Chat GPT của OpenAI tạo ra sự bùng nổ công nghệ chatbot vào cuối năm ngoái, nhiều ứng dụng hiểu được lời nói và văn bản của con người đã tung ra thị trường. Bao gồm cả phần mềm viết quảng cáo do công ty khởi nghiệp Jasper AI của Hoa Kỳ phát triển và nền tảng chính của ứng dụng này là mô tả hàng hóa do Cohere có trụ sở tại Toronto tạo ra.

Stable Diffusion, được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Stability AI của Vương quốc Anh, có thể ngay lập tức tạo các hình minh họa ở cấp độ chuyên nghiệp dựa trên lời nhắc bằng văn bản. Ngoài ra, còn một số công cụ AI tổng quát được sử dụng tạo mã máy tính hoặc tạo dữ liệu ẩn danh để bảo vệ danh tính. 

Xem thêm: Sinh viên Việt Nam giành giải thưởng ĐH Stanford khi đã tích hợp ChatGPT vào kính VR

Nghiên cứu phát triển ChatGPT để trở thành trợ lý ảo cho lãnh đạo TP.HCM

Những gã khổng lồ công nghệ và các nhà đầu tư mạo hiểm đang rất chú ý đến những doanh nghiệp mới này. Theo Dealroom, nhà cung cấp dữ liệu có trụ sở tại Hà Lan, đầu tư vào các công ty AI có năng suất cao đạt tổng cộng 2,1 tỷ USD vào năm 2022, tăng gấp 10 lần so với năm 2020.

Dựa trên các ước tính về số vốn huy động được và các dữ liệu khác, giá trị doanh nghiệp của khoảng 100 công ty AI có năng suất lớn đạt tổng cộng 48 tỷ đô la vào tháng 1, tăng gấp sáu lần so với cuối năm 2020. Chỉ riêng OpenAI đã được định giá ước tính khoảng 29 tỷ đô la, trong khi Jasper AI và bốn công ty khác cũng đã đạt được số tiền này khi với mỗi công ty đang được định giá từ 1 tỷ đô la trở lên.

Sự phát triển của AI đã được thực hiện nhờ những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ bán dẫn. Khả năng của các công cụ AI được xác định bằng mức độ chúng học hỏi từ dữ liệu có sẵn trên internet. Chat GPT sử dụng công nghệ AI có tên GPT-3, có khả năng xử lý dữ liệu nhanh hơn vài nghìn tỷ lần so với NETtalk, một mạng thần kinh tổng hợp giọng nói được phát triển vào những năm 1980.

Sự cạnh tranh giữa các công ty AI sáng tạo đang ngày càng gay gắt khi công nghệ này thu hút nhiều nhà đầu tư hơn. Vào cuối tháng 1, Microsoft đã công bố khoản đầu tư trị giá hàng tỷ đô la vào OpenAI.

Người dùng AI cũng đang mở rộng hiện tại, nó chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực công nghệ nhưng các ngành khác dự kiến sẽ bắt kịp vào năm 2024, theo công ty tư vấn Accenture của Hoa Kỳ.

Công nghệ AI mới có thể là một phương án tốt đối với Nhật Bản vì nó có thể giúp nước này đối phó với các vấn đề như thiếu lao động và năng suất thấp.

Tuy nhiên, các hệ thống do AI cung cấp đôi khi có thể đưa ra phản hồi khó hiểu và không chính xác cho người dùng những lỗi đó có thể dẫn đến các vấn đề pháp lý hoặc thậm chí gây hại cho khách hàng. Do đó, điều quan trọng là người dùng công nghệ mới phải biết điểm mạnh và điểm yếu của AI để sử dụng một cách phù hợp nhằm triển khai dự án hiệu quả từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

TIN LIÊN QUAN

ChatGPT chuẩn bị update, phiên bản sẽ làm đảo lộn cả thế giới

Các tính năng nâng cao của ChatGPT, chẳng hạn như gỡ lỗi mã lệnh, viết bài luận hoặc kể một câu chuyện cười, khiến chatbot AI này nhanh chóng gây tiếng vang trên toàn cầu. Chưa dừng lại ở đó, OpenAI sẽ tiếp tục nâng cấp sản phẩm nổi tiếng nhất của

Tìm hiểu về OpenAI và các ứng dụng nổi bật

OpenAI tạo ra các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo, bao gồm các mô hình ngôn ngữ, hệ thống tìm kiếm, giải trí sử dụng trí tuệ nhân tạo và các giải pháp cho các công ty và tổ chức.

ChatGPT bị sập cùng hàng loạt công cụ OpenAI, người dùng không thể truy cập

Hàng loạt sản phẩm của OpenAI, trong đó có ChatGPT, không thể sử dụng từ chiều 21/2.

AI sẽ được tích hợp cho Facebook, Instagram và WhatsApp

CEO Mark Zuckerberg cho biết một nhóm chuyên gia về AI đang nghiên cứu cách ứng dụng công nghệ này nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng Facebook, Instagram và WhatsApp.

[CỰC NÓNG] Bản update ChatGPT sắp được “tung” ra - Hứa hẹn là “cơn địa chấn” với giới công nghệ

Phiên bản update ChatGPT mới nhất sắp được ra mắt với những tính năng đa dạng và độc đáo, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. ChatGPT có khả năng tạo ra video, hình ảnh và âm nhạc dựa trên các từ khóa gợi ý, giúp người dùng tạo

CEO OpenAI đã hối hận vì phát hành ChatGPT quá sớm?

Ngày 19/2, Sam Altman, CEO Op enAI, đã có những chia sẻ về chatbot AI ChatGPT trên Twitter.

Chính phủ Ý ra lệnh chặn ChatGPT vì lo ngại “lộ” dữ liệu mật

Thêm một quốc gia nữa trên thế giới ban hành lệnh cấm với công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu thực hư vấn đề này ngay nhé!

Baidu ra mắt ERNIE Bot, đối thủ của ChatGPT

Nó tập trung vào thị trường Trung Quốc nhưng chưa sẵn sàng để sử dụng công khai.

THỦ THUẬT HAY

Những mục nào cần chú ý khi dọn dẹp bộ nhớ trên macOS?

Việc dọn dẹp bộ nhớ trên macOS Sierra sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn, đặc biệt có thể lấy lại dung lượng lớn lưu trữ cho hệ thống.

Hướng dẫn cách tải ảnh từ Flickr về máy tính

Được ví giống như mạng xã hội chia sẻ ảnh trực tuyến và dù tính năng kết nối của Flickr không thực sự được ổn như Instagram, nhưng đây lại là kho ảnh khổng lồ, với hàng triệu bức ảnh tuyệt đẹp, chất lượng và theo nhiều

Windows Store sẽ được đổi tên thành Microsoft Store trong Windows 10

Microsoft đã sẵn sàng cho đợt cải tiến mới của Windows Store trong Windows 10. Đầu năm nay, Microsoft đã thông báo có thể sửa đổi thương hiệu cửa hàng Windows Store thành Microsoft Store, nơi hãng sẽ bán nhiều sản phẩm

Mang 7 tính năng Windows trở lại Windows 10

Khi Windows phát triển, bất cứ khi nào một phiên bản chính phát hành, một số tính năng cũ sẽ được thay thế bằng các tính năng mới. Nếu tính năng Windows yêu thích của bạn không còn “hiện diện” trên các phiên bản gần

Cách chơi Instant Games trên Facebook Messenger cực vui

Chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết Facebook mới cho ra mắt thêm tính năng Instant Games trên Messenger. Để sử dụng được tính năng này thì ứng dụng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng