ChatGPT chuẩn bị update, phiên bản sẽ làm đảo lộn cả thế giới

Phiên bản tiếp theo của ChatGPT có khả năng tạo video, hình ảnh, âm nhạc dựa vào một số từ khóa gợi ý, hứa hẹn gây ra cơn sốt mới trên thị trường công nghệ toàn cầu.


Các tính năng nâng cao của ChatGPT, chẳng hạn như gỡ lỗi mã lệnh, viết bài luận hoặc kể một câu chuyện cười, khiến chatbot AI này nhanh chóng gây tiếng vang trên toàn cầu. Chưa dừng lại ở đó, OpenAI sẽ tiếp tục nâng cấp sản phẩm nổi tiếng nhất của họ.

Tại sự kiện AI in Focus - Digital Kickoff, Andreas Braun, Giám đốc Công nghệ Microsoft chi nhánh Đức, tiết lộ phiên bản GPT-4 sẽ xuất hiện trong tuần tới, mang khả năng tạo video từ văn bản lên ChatGPT.

'Chúng tôi sẽ giới thiệu GPT-4 vào tuần tới. Ở đó, sẽ có các mô hình đa phương thức, cung cấp những khả năng hoàn toàn khác nhau, ví dụ như video', ông cho biết.

ChatGPT hoạt động trên kiến trúc mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) do OpenAI tạo ra có tên Generative Pre-training Transformer (GPT), cụ thể là GPT-3 hoặc GPT-3.5. Giới hạn của chatbot này hiện tại là chỉ xuất nội dung dưới dạng văn bản.

GPT-4 sẽ là AI đa phương thức, có thể tạo nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau, không còn giới hạn như trước. Holger Kenn, Giám đốc Chiến lược Kinh doanh của Microsoft Đức, cho biết AI mới có thể dịch văn bản thành video, nhạc và hình ảnh.

Trình tạo văn bản thành video không phải là một khái niệm hoàn toàn mới. Những gã khổng lồ công nghệ như Meta và Google từng phát triển thành công các mô hình như vậy.

Meta có Make-A-Video và Google sở hữu Imagen Video. Cả 2 sử dụng AI để tạo video từ gợi ý đầu vào của người dùng. Tuy nhiên, công nghệ của Meta và Google vẫn trong giai đoạn nghiên cứu, chưa cung cấp rộng rãi. Điều này đặt OpenAI vào vị trí hoàn hảo để dẫn đầu cuộc cạnh tranh trên thị trường AI tạo sinh.

Microsoft đầu tư rất nhiều vào OpenAI, nhà sản xuất ChatGPT. Họ hợp tác chặt chẽ với nhau để cải thiện nền tảng AI. Việc Braun thảo luận về GPT-4 tại một sự kiện của Microsoft cho thấy 2 công ty đang có mối liên hệ mật thiết.

Vào tháng 2, Microsoft ra mắt phiên bản công cụ tìm kiếm Bing mới, tích hợp trí tuệ nhân tạo nền tảng của OpenAI. Đó là một bước đi táo bạo nhằm giành lấy lưu lượng truy cập từ đối thủ Google, vốn đang thống trị thị trường.

Chỉ một tháng sau, có hàng triệu người đăng ký vào danh sách chờ duyệt dùng thử Bing mới, thúc đẩy số người dùng công cụ tìm kiếm này vượt qua 100 triệu, cột mốc Microsoft chưa từng chạm đến.

TIN LIÊN QUAN

[CỰC NÓNG] Bản update ChatGPT sắp được “tung” ra - Hứa hẹn là “cơn địa chấn” với giới công nghệ

Phiên bản update ChatGPT mới nhất sắp được ra mắt với những tính năng đa dạng và độc đáo, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. ChatGPT có khả năng tạo ra video, hình ảnh và âm nhạc dựa trên các từ khóa gợi ý, giúp người dùng tạo

ChatGPT bị sập cùng hàng loạt công cụ OpenAI, người dùng không thể truy cập

Hàng loạt sản phẩm của OpenAI, trong đó có ChatGPT, không thể sử dụng từ chiều 21/2.

Lý do Trung Quốc chặn ChatGPT

Cơ quan quản lý Trung Quốc được cho là đã yêu cầu các công ty công nghệ nước này kiểm soát người dùng truy cập ứng dụng ChatGPT, theo Guardian.

AI sẽ được tích hợp cho Facebook, Instagram và WhatsApp

CEO Mark Zuckerberg cho biết một nhóm chuyên gia về AI đang nghiên cứu cách ứng dụng công nghệ này nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng Facebook, Instagram và WhatsApp.

ChatGPT và Bard AI đắt đỏ gấp 10 lần so với tìm kiếm thông thường

Google ước tính mất hàng tỷ USD để vận hành Bard như một công cụ tìm kiếm, đắt đỏ gấp 10 lần so với thông thường. 'Mỗi truy vấn trên AI như chatbot Bard có thể khiến công ty tốn phí gấp 10 lần so với tìm kiếm thông tin bằng từ khóa trên Google

Kỹ sư Google tiết lộ bí mật gây sốc: Google “học lỏm” ChatGPT

Sau khi rời Google, kỹ sư này đã chuyển sang làm việc tại ChatGPT. Lý do sẽ được Trangcongnghe.vn tiết lộ chi tiết trong phần nội dung dưới đây.

GPT-4 vượt mặt “đàn anh” ChatGPT chỉ với 5 yếu tố

Mô hình AI GPT-4 mới của OpenAI đã được ra mắt một cách hoành tráng với khả năng cung cấp năng lượng cho nhiều ứng dụng, từ tình nguyện viên ảo cho người khiếm thị đến bot học ngôn ngữ được cải tiến trong Duolingo. Tuy nhiên, GPT-4 khác biệt với

Sử dụng ChatGPT ngay trên trình duyệt mà không cần tài khoản

Để sử dụng ChatGPT, người dùng cần phải đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, hiện tại ChatGPT chưa cho phép người dùng Việt Nam đăng ký tài khoản để sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Chế độ ẩn danh trên YouTube là gì? Nó có lợi ích gì không?

Chế độ ẩn danh trên YouTube sẽ là công cụ hữu hiệu cho những người muốn bảo vệ quyền riêng tư của mình khi thưởng thức kho nội dung kĩ thuật số đầy thú vị này.

Cách tạo Zalo Page miễn phí trên điện thoại

Để tạo Zalo Page trên điện thoại hay máy tính, chúng ta sẽ sử dụng thông qua tài khoản Zalo Official Account. Sau đó, bạn có thể đăng thông tin về Zalo Shop cũng như các mặt hàng kinh doanh.

Mindnote 5 cho iOS và macOS: dùng thử 2 tuần, mua trong ứng dụng, đang km 899k còn 329k

Mindnode là ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy được anh em sử dụng nhiều. Nó giúp cho công việc chúng ta rõ ràng hơn, chính xác hơn và khoa học hơn rất nhiều.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda HR-V vừa ra mắt với giá từ 786 triệu đồng được trang bị những gì?

Sau sự thành công của mẫu Honda CR-V trong phân khúc crossover, Honda tiếp tục cho ra mắt mẫu xe đàn em trong phân khúc B mang tên HR-V. Với tổng chiều dài 4.334mm, Honda HR-V 5 chỗ ngồi dài tương đương với Ford

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,