Video: Rồng komodo kịch chiến trên đảo Indonesia

Hai con rồng komodo khổng lồ trong công viên quốc gia Indonesia đứng bằng chân sau và ghì chặt lấy nhau, ra sức cắn và vật đối phương xuống đất.


Nhiếp ảnh gia Chris Bray của kênh Australian Geographic ghi lại cuộc chiến bất phân thắng bại giữa hai con rồng komodo khổng lồ trong công viên quốc gia Komodo trên đảo Rinca, Indonesia, Earth Touch News hôm qua đưa tin.


'Trong sự nghiệp chụp ảnh động vật hoang dã và phiêu lưu mạo hiểm của mình, tôi hiếm khi bắt gặp rồng komodo và càng ít có dịp chứng kiến hai con quái vật chiến đấu để phô trương sức mạnh', Bray chia sẻ.




Hai con rồng Komodo lao vào chiến đấu ác liệt. (Ảnh chụp từ clip).

Là động vật bản xứ của Indonesia, rồng komodo (Varanus komodoensis) là loài bò sát lớn nhất còn sinh sống trên Trái Đất với khối lượng đồ sộ 70kg. Loài vật này thường ăn xác thối, nhưng chúng cũng rình bắt con mồi sống. Chúng sử dụng chiếc đuôi to khỏe của mình để quật ngã những đối thủ lớn hơn.


Những nghiên cứu chỉ ra rồng Komodo sử dụng nọc độc để giết chết con mồi. Nọc độc của rồng komodo khiến máu chảy không ngừng và phun ra ào ạt do tác động đến huyết áp.



Cập nhật: 29/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Tay áo thông minh đầu tiên trên thị trường

Sản phẩm tay áo thông minh của Komodo giúp chủ nhân của chúng có thể thu thập thông tin chi tiết nhất về trình trạng sức khỏe của mình.

Khói mù ở Indonesia khiến 100.000 người chết sớm

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ cho thấy khói mù sinh ra từ nạn đốt rừng ở Indonesia đang cướp đi mạng sống của hàng trăm nghìn người mỗi năm.

Rào cản ngăn thủ đô Indonesia xây trường thành chống ngập

Chính phủ Indonesia buộc phải đình chỉ thi công tường chắn sóng dài 24km chống ngập cho thủ đô Jakarta do lo ngại về vấn đề an toàn.

Ấn tượng Tecno Spark 8 Pro: Giá dưới 4.5 triệu, chip Helio G85

Tecno ra mắt Tecno Spark 8 Pro giá dưới 4.5 triệu. Thông số cấu hình Tecno Spark 8 Pro có gì thú vị? Tecno Spark 8 Pro giá bao nhiêu? Tecno Spark 8 Pro camera tốt không? Hãy cùng mình điểm qua những ấn tượng đầu tiên Tecno Spark 8 Pro

Smartphone mới này chưa tới 4.5 triệu mà có pin lớn, RAM 6GB, sạc 33W

Hãng smartphone Trung Quốc Tecno vừa ra mắt Tecno Spark 8 Pro với thiết kế giống phiên bản tiêu chuẩn Spark 8, nhưng hiệu năng và camera được nâng cấp tốt hơn.

Cùng Galaxy A7(2018)chụp trọn sông núi Hồ Nam với camera góc siêu rộng: Phượng Hoàng Cổ Trấn

Sau khi ngao du chốn bồng lai tiên cảnh của Thiên Môn Sơn và Viên Gia Giới ở hai phần trước, thì ở phần cuối của bộ ảnh Hồ Nam Tam Khúc qua ống kính siêu rộng 120° của Galaxy A7, mời các bạn hòa mình vào một ngôi làng tuyệt đẹp mà có lẽ, nhiều

BlackBerry Aurora sẽ đươc ra mắt tại Indonesia trong hôm nay, chính thức bán ra từ 16/3

Tại Indonesia, không phải TCL mà là một công ty địa phương có tên gọi BB Merah Putih chịu trách nhiệm phát triển, quảng bá và kinh doanh các mẫu smartphone mang nhãn hiệu BlackBerry của chính họ.

Vốn hoá lên tới 150 tỷ USD, doanh nghiệp công nghệ được định giá lớn nhất Đông Nam Á đang làm ăn ra sao?

Sea - doanh nghiệp công nghệ niêm yết có giá trị nhất khu vực Đông Nam Á - có doanh thu tăng 160% trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở nhiều quốc gia ASEAN.

THỦ THUẬT HAY

15 ứng dụng dành cho iOS trị giá 25 USD đang được miễn phí

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đang cho phép người dùng tải về miễn phí 15 ứng dụng bản quyền với tổng trị giá lên đến 37 USD. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi thời gian miễn phí kết thúc nhé.

Tạo Website mang thương hiệu cá nhân trên iPhone hoặc iPad dễ dàng

Đừng lo vì bạn không hề biết lập trình web, chọn tên miền, đăng ký máy chủ lưu trữ,... nhưng vẫn muốn tự mình xây dựng một website mang thương...

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Tổng hợp một số thủ thuật sử dụng Vivo V20 SE cực hữu ích cho người dùng

Bạn đang sở hữu chiếc Vivo V20 SE vừa mới ra mắt, nhưng chưa nắm rõ về cách sử dụng và các tính năng của máy như nào thì hãy tham khảo ngay những thủ thuật sử dụng Vivo V20 SE dưới đây. Nó sẽ giúp các bạn sử dụng chiếc

Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Thông thường khi muốn tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 người dùng thường phải nhập kích cỡ chữ. Tuy nhiên có một thủ thuật sử dụng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.

Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.