Rào cản ngăn thủ đô Indonesia xây trường thành chống ngập

Chính phủ Indonesia buộc phải đình chỉ thi công tường chắn sóng dài 24km chống ngập cho thủ đô Jakarta do lo ngại về vấn đề an toàn.


Kế hoạch dựng tường chắn sóng dài 24km chống ngập cho thủ đô Jakarta của chính phủ Indonesia đang chững lại do những lo ngại về an toàn đối với nhà máy điện lân cận. Một nghiên cứu của chính phủ chỉ ra tường chắn do nhà thầu Muara Wisesa Samudra (MWS) thi công có thể chặn nguồn nước biển để làm mát cho nhà máy điện Muara Karang ở cửa sông Kali Krendang, Strait Times hôm 21/9 đưa tin.




Khu đất cải tạo để xây tường chắn sóng trên vịnh Jakarta nhìn từ trên cao. (Ảnh: Reuters).

Nurbaya Bakar, Bộ trưởng Môi trường và Lâm nghiệp, người đình chỉ dự án vào tháng 4 năm nay, nhấn mạnh MWS có thể tiếp tục công trình trong vòng vài tuần nếu họ đáp ứng những điều kiện an toàn cho nhà máy điện của chính phủ.


Cosmas Batubara, giám đốc điều hành MWS, cho biết công ty đã tìm ra giải pháp cho nhà máy thủy điện Muara Karang. Theo Batubara, công ty sẽ xây dựng một kênh đào để ngăn luồng nước mát chảy từ ngoài biển vào và nước nóng chảy từ nhà máy ra hòa lẫn vào nhau.


Dự án 'Tường chắn sóng khổng lồ' được đưa ra thảo luận lần đầu tiên vào năm 1995. Tường chắn sóng do 17 đảo nhỏ nhân tạo hợp thành có thể giúp Jakarta thoát khỏi nguy cơ bị nhấn chìm do lụt lội và mực nước biển dâng cao.


Dự án ra đời sau khi những nghiên cứu chỉ ra thủ đô thấp trũng Jakarta của Indonesia đang chìm dần dưới mực nước biển với tốc độ lên tới 20cm mỗi năm, đặc biệt là các khu vực phía bắc thành phố. Chính quyền Jakarta đã nỗ lực nạo vét hệ thống kênh đào trong nhiều năm, và tường chắn sóng dài 24 km được coi là biện pháp quan trọng trong công cuộc phòng chống ngập lụt cho thành phố.


Venice không để nước xóa sổ với hệ thống đê chìm nổi
Hà Lan ngàn đời chống ngập bằng vắt nước lấy đất
Tokyo đẩy nước xuống 'Điện Pantheon dưới đất', hồ lượn dưới sông
Cập nhật: 23/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Cách xử lý khi xe bị chết máy do ngập nước

Dù là xe số hay xe ga, nhưng khi đi qua những vùng ngập lụt lớn thường bị chết máy. Xe máy bị chết máy do ngập nước sẽ có nguy cơ hỏng hóc rất cao.

Singapore chống ngập bằng cách giữ lại từng giọt nước để xài

Cách chống ngập của quốc gia diện tích nhỏ bé và thiếu nghiêm trọng nguồn nước ngọt này rất thông minh: nước ngập do mưa và sông ngòi được chuyển vô đập - hồ chứa Marina cùng 17 hồ chứa để xài dần.

Hà Lan ngàn đời chống ngập bằng vắt nước lấy đất

Chúng ta không đơn lẻ trong cuộc chiến chống ngập lụt. Nhiều nước như Hà Lan, Ý, Nhật, Singpore... rồi gần chúng ta là Thái Lan cũng cam go chống ngập và quan trọng hơn, họ đã ít nhiều thành công.

Bangkok giăng 1682 kênh mương và 25 khu trữ lũ chống ngập

Gần gũi với Việt Nam, đặc biệt với TP.HCM: một thành phố sông nước. Không hoành tráng như người Nhật nhưng người Thái Lan chọn kênh mương làm kế chống ngập muôn đời tự nhiên.

Bí kíp để chủ động ứng phó với cơn bão lớn

Dưới đây là tổng hợp những bí kíp giúp bạn có kinh nghiệm phòng, chống, chuẩn khi khi bão lũ ập tới, mời các bạn cùng tham khảo.

Nhiều người Quảng Bình ăn cơm trắng, mì tôm sống trên mái nhà

Nước lũ bủa vây, điện lưới cắt, nhiều gia đình ở Tuyên Hóa (Quảng Bình) chỉ nấu được nồi cơm ăn với muối trắng. Có nhà ngập tới 3m, không thể nấu trên căn gác sát mái, đành ăn mì tôm sống.

THỦ THUẬT HAY

Cách đo nhiệt độ cơ thể, đo nhiệt độ ngoài trời bằng điện thoại

Cách đo nhiệt độ bằng điện thoại sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhờ các ứng dụng đo nhiệt độ cơ thể và đo nhiệt độ ngoài trời bằng điện thoại tiện dụng. Cách đo nhiệt độ ngoài trời bằng điện thoại Để đo nhiệt

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet để lướt web sướng hơn

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet này sẽ giúp bạn lướt web sướng hơn, đa nhiệm hơn và dễ dàng thao tác hơn so với các trình duyệt khác.

Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm O&O Defrag

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

Hưỡng dẫn cài đặt tìm kiếm bằng giọng nói trên Galaxy Tab 3

Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước cài đặt chức năng 'Tìm kiếm bằng giọng nói qua ứng dụng Google' trên thiết bị Galaxy Tab 3 đơn giản nhất.

Đây là cách kết nối iPhone với máy tính Windows bạn không nên bỏ qua

Bạn muốn sử dụng máy tính để chép một số dữ liệu vào iPhone như hình ảnh hoặc tài liệu. Việc kết nối iPhone với Macbook thì khá đơn giản, tuy nhiên đối với máy tính chạy Windows thì không phải ai cũng biết cách thực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Ấn tượng với kết quả thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 Series

iPhone 13 series đã chính thức có mặt trên 30 nước trong 5 ngày qua. Có rất nhiều bài viết so sánh, đánh giá liên quan đến iPhone 13. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta có một bài thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 series

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...