HLV Riedl bật khóc khi gặp lại ân nhân cứu mạng ở Jakarta

Tối ngày 13/2/2011, kênh truyền hình TVOne của Indonesia đã tổ chức talkshow Satu Jam Lebih Dekat (tên tiếng Anh One Hour Closer, tạm dịch Một giờ gần hơn-PV) để nói về HLV Alfred Riedl, một cái tên cực hot ở Indonesia sau khi ông Riedl đưa đội tuyển Indonesia lọt vào tới trận chung kết AFF Suzuki Cup 2010 (sau đấy Indonesia đã thua Malaysia sau 2 lượt trận với tỷ số 2-4).

Sẽ không có gì đáng nói về Satu Jam Lebih Dekat, nếu như talkshow này không có sự hiện diện của 2 vị khách mời đặc biệt đến từ Việt Nam: bác sỹ ĐTQG Nguyễn Trọng Hiền, người từng sát cánh cùng HLV Riedl trước, trong và sau thời gian ông thầy này tiến hành ca ghép thận tại Áo vào tháng 3/2007, và anh Nguyễn Văn K, người đã hiến một quả thận cho HLV Riedl. Đây là lần đầu tiên anh K. xuất hiện công khai trên truyền thông kể từ ngày người đàn ông 39 tuổi này quyết định hiến tặng một quả thận của mình cho HLV Riedl.


HLV Riedl bật khóc khi gặp lại ân nhân cứu mạng ở Jakarta

HLV Alfred Riedl và mối duyên kỳ lạ với bóng đá Việt Nam

Satu Jam Lebih Dekat là một talkshow chuyên về phong cách sống và giải trí của TVOne. Mỗi talkshow kéo dài 60 phút với một vị khách mời là nhân vật nổi tiếng và thành công trong xã hội. Điểm nhấn của talkshow là sự xuất hiện của một vị khách mời bí ẩn ở giữa chương trình, mà ngay cả nhân vật chính của talkshow cũng không được thông báo.

Và ở talkshow có sự hiện diện của HLV Riedl, bác sỹ Hiền và anh K. chính là 2 vị khách mời bí ẩn của chương trình này. Sự xuất hiện của bác sỹ Hiền và anh K. được giữ bí mật cho tới phút chót, và HLV Riedl đã ngạc nhiên đến sửng sốt khi gặp lại 2 người quen cũ ở ngay giữa Jakarta.


Sau khi sự ngạc nhiên và bất ngờ qua đi, HLV Riedl đã rơi nước mắt vì quá xúc động và ông phải lấy khăn để lau nước mắt. HLV Riedl luôn miệng nhắc đi nhắc lại rằng anh K. đã “cứu mạng” ông và hỏi thăm anh K. cùng bác sỹ Hiền một cách rất nhiệt tình.

Trước đó, ngay trong những ngày đầu năm 2011, kênh TVOne đã cử 2 phóng viên sang Việt Nam để khai thác toàn bộ những thông tin liên quan tới HLV Riedl ở mảnh đất được ông coi là quê hương thứ hai của mình, trong đó ưu tiên số một của TVOne là tìm ra và mời được bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền và anh K. sang Indonesia để tham dự talkshow Satu Jam Lebih Dekat.

Trong gần một tuần 2 phóng viên TVOne có mặt ở Hà Nội, phóng viên Thể thao & Văn hóa đã vinh dự được cậy nhờ làm cầu nối để kênh truyền hình này bắt liên lạc với bác sỹ Hiền, anh K. và nhiều cái tên đáng nhớ với HLV Riedl khi còn ở Việt Nam, và bởi thế, chúng tôi đã được biết rất nhiều thông tin chưa từng được công bố về quá trình tìm kiếm và ghép thận của HLV Riedl.

Cho tới bây giờ, danh tính của người đã hiến thận cho HLV Riedl, tức anh K., vẫn được giữ kín, nhưng sau khi được TVOne đặt vấn đề, anh K. đã chấp thuận sang Indonesia cùng bác sỹ Hiền để tham dự talkshow Satu Jam Lebih Dekat, và được biết nguyên nhân khiến anh K. nhận lời đến Indonesia là để gặp lại HLV Riedl. Và như trong clip chương trình, HLV Riedl đã bật khóc khi bất ngờ gặp lại ân nhân cứu mạng ở Jakarta.

Bài 2: Gian nan hành trình tìm người cứu mạng của HLV Riedl

Huy Anh

TIN LIÊN QUAN

Robot không bao giờ giết người nếu kể truyện cổ tích cho chúng

Trí thông minh nhân tạo sẽ phải học đạo đức để hòa nhập với xã hội con người.

Viettel giảm 45% cước roaming tại Indonesia dịp ASIAD 18

Từ 15/08 – hết 14/09/2018, chào mừng Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 18) diễn ra tại Indonesia, Tổng Công ty Viễn thông Viettel triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cho các thuê bao Viettel chuyển vùng đến Indonesia. Theo đó, khách

Rào cản ngăn thủ đô Indonesia xây trường thành chống ngập

Chính phủ Indonesia buộc phải đình chỉ thi công tường chắn sóng dài 24km chống ngập cho thủ đô Jakarta do lo ngại về vấn đề an toàn.

Hôm nay, ra mắt nhà tài trợ ĐTQG

Hôm nay (11/3), tại Hà Nội sẽ diễn ra buổi lễ công bố nhà tài trợ cho ĐTQG. Tham dự buổi lễ dự kiến có lãnh đạo VFF, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và một số tuyển thủ quốc gia.

Khói mù ở Indonesia khiến 100.000 người chết sớm

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ cho thấy khói mù sinh ra từ nạn đốt rừng ở Indonesia đang cướp đi mạng sống của hàng trăm nghìn người mỗi năm.

Cung cấp xe giá chỉ 279 triệu đồng, Indonesia đứng đầu các quốc gia xuất khẩu ô tô sang Việt Nam

Tháng 9/2021, Indonesia là quốc gia cung cấp xe hơi có giá trung bình thấp nhất cho Việt Nam ở khoảng 12,3 nghìn USD. Đây cũng là quốc gia có số lượng xe xuất khẩu sang Việt Nam lớn nhất tháng qua.

Hộp đá nghìn năm chứa 22 miếng vàng khắc tên thần gió

Các công nhân đào giếng tình cờ phát hiện 22 miếng vàng khắc tên thần gió trong một chiếc hộp bằng đá trên đảo Java, Indonesia.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tài khoản Gmail của bạn có bị lộ mật khẩu

Hãy kiểm tra để xem tài khoản Gmail của bạn có nằm trong danh sách 5 triệu mật khẩu Gmail bị phát tán lên mạng gần đây.

Volume2: Tùy chỉnh âm lượng và giao diện volume hub cực chất dành cho máy Windows

Cho phép người dùng thiết bị âm thanh đầu vào/ra, thiếp lập chế độ thay đổi âm thanh (hệ thống, ứng dụng đang hoạt động, ứng dụng được chỉ định hoặc theo danh sách ứng dụng), thiết lập âm thanh dự phòng, phương thức

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Kích hoạt và sử dụng 3D Touch để gửi tin nhắn iMessage

Thay vì chỉ hiển thị nội dung theo cách thông thường, khá thô cứng và thiếu cảm xúc, bạn nghĩ sao nếu tin nhắn của mình trở nên lung linh, chuyển động hoặc mờ ảo, sống động một chút? Tất cả những hiệu ứng này sẽ có thể

Hướng dẫn tạo USB đa năng: vừa boot, vừa lưu dữ liệu

Ở bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo USB cứu hộ đa năng dành cho máy tính Windows, có khả năng Boot và lưu trữ dữ liệu song song.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu