Cung cấp xe giá chỉ 279 triệu đồng, Indonesia đứng đầu các quốc gia xuất khẩu ô tô sang Việt Nam

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2021 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu vào Việt Nam đạt 8.699 xe, giá trị 196,9 triệu USD.

So với tháng trước, lượng ô tô đăng ký làm tờ khai nhập khẩu trong tháng 9/2021 giảm 14,8% (tương ứng giảm 1.480 xe) về số lượng và giảm 11,4% (tương ứng giảm 25,5 triệu USD) về giá trị.

Cung cấp xe giá chỉ 279 triệu đồng, Indonesia đứng đầu các quốc gia xuất khẩu ô tô sang Việt Nam

 Lượng xe hơi nhập khẩu nguyên chiếc từ các thị trường trong tháng 9/2021 
Về xuất xứ, trong tháng 9/2021, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 3 thị trường chính là từ Indonesia với 3.553 xe, Thái Lan với 3.294 xe;  và từ Trung Quốc với 1.041 xe. Số xe nhập khẩu từ 3 thị trường này chiếm tới 90,6% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng.
Các quốc gia còn lại đều cung cấp lượng ô tô không lớn như: Nhật Bản cung cấp cho Việt Nam 225 xe, Hàn Quốc cung cấp 106 xe, Nga cung cấp 102 xe, Đức 50 xe, Mỹ 44 xe...

Giá trị trung bình của ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ các thị trường trong tháng 9/2021 
Về giá trị trung bình của xe hơi nhập khẩu vào Việt Nam, trong tháng 9/2021, Indonesia là quốc gia cung cấp xe hơi có giá thấp nhất cho thị trường Việt Nam, với mức giá trung bình của ô tô nhập khẩu từ thị trường này chỉ ở mức 12,3 nghìn USD (tương đương 279 triệu đồng).
Đứng thứ 2 trong số các nhà cung cấp ô tô giá rẻ vào Việt Nam là Thái Lan với mức giá trung bình của xe hơi nhập khẩu từ thị trường này chỉ khoảng 19 nghìn USD (tương đương 432 triệu đồng).
Tiếp đến là Nga với mức giá trung bình của xe hơi nhập khẩu vào Việt Nam ở mức 27,7 nghìn USD (tương đương 630 triệu đồng).
Ở chiều ngược lại, Ấn Độ bất ngờ trở thành là quốc gia cung cấp xe hơi nhập khẩu đắt đỏ nhất vào Việt Nam với mức giá trung bình lên tới 138,5 nghìn USD (3,15 tỷ đồng). 

TIN LIÊN QUAN

Xe ô tô nhập khẩu từ Nga bất ngờ thấp chưa từng có, trung bình chỉ 381 triệu đồng

Nga bất ngờ là quốc gia đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng các quốc gia cung cấp ô tô giá rẻ vào Việt Nam với mức giá 381 triệu đồng, xếp sau Indonesia có giá trung bình 284 triệu đồng.

Giá bình quân ô tô nhập khẩu vào Việt Nam thấp nhất chỉ 287 triệu đồng, đến từ Indonesia

Trong tháng 11/2021, giá trị trung bình của ô tô nhập khẩu từ Indonesia chỉ khoảng 12,5 nghìn USD (tương đương 287 triệu đồng). Đây cũng là quốc gia cung cấp ô tô có giá trị trung bình thấp nhất cho Việt Nam.

Đầu năm, xuất khẩu điện thoại đạt 5,8 tỷ USD, tăng vọt 114,8%

Đầu năm, xuất khẩu điện thoại đạt 5,8 tỷ USD, tăng vọt 114,8% Theo báo cáo chiều 1-2 của Bộ Công thương, ngay trong tháng đầu năm 2021, bằng việc ra mắt bộ ba sản phẩm Samsung S21, hãng này đạt kim ngạch xuất khẩu tới 5,8 tỷ USD (tăng 114,8% so với

Tháng 1 xuất siêu 1,3 tỷ USD

Tháng 1 xuất siêu 1,3 tỷ USD Tháng 1 là thời điểm trước Tết Nguyên đán nên hoạt động thương mại trong nước, vận tải và du lịch tăng so với tháng trước. Hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 1 đạt mức tăng cao so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do

Tháng đầu năm xuất khẩu gần 28 tỷ USD

Tháng đầu năm xuất khẩu gần 28 tỷ USD Hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 01/2021 đạt mức tăng cao so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do Samsung đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm điện thoại di động phiên bản mới S21 và do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm

Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô kiến nghị không phân biệt giảm phí trước bạ

Theo kiến nghị, việc chỉ giảm 50% thuế trước bạ đối với các xe lắp ráp trong nước cho thấy hiệu quả, nhưng cũng là sự phân biệt đối xử ưu tiên xét trên toàn quốc.

Xuất khẩu điện thoại tăng mạnh trong đầu năm 2021

Xuất khẩu điện thoại tăng mạnh trong đầu năm 2021 Điện thoại, linh kiện là mặt hàng xuất khẩu đạt trị giá đạt 5,8 tỷ USD trong tháng 1/2021, tăng 25,9% so với tháng trước đó và tăng tới 114,8% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu điện thoại, linh

U là trời, đây là 10 mật khẩu dễ đoán nhất tại Việt Nam trong năm 2021

Báo cáo của NordPass (dịch vụ quản lý mật khẩu) cho thấy Việt Nam nằm trong số 5 quốc gia ở Đông Nam Á sử dụng TOP 10 mật khẩu dễ đoán nhất năm 2021.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Vài thủ thuật nhỏ giúp dùng iPad tiện hơn, dễ hơn và tự nhiên hơn

Mình để ý rằng xung quanh mình vẫn nhiều người chưa dùng tốt các thao tác cảm ứng trên iPad. Để quay về home, thay vì phải đưa tay qua nhấn nút home, bạn có thể chụm 4 ngón tay lại trên màn hình là xong. Thao tác này

Cách lặp lại thanh tiêu đề trong bảng danh sách Word

Khi thêm tiêu đề ở các cột trong bảng danh sách trên Word, sẽ giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi nội dung hơn. Tính năng Repeat Header Rows trên Word sẽ giúp bạn thực hiện công việc đó.

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1