Những việc bạn nên làm trên iPhone để tăng cơ hội lấy lại thiết bị khi bị đánh cắp

Mỗi khi mua một chiếc iPhone mới thì chúng ta phải cần làm rất nhiều thứ. Tuy nhiên, 5 lời khuyên dưới đây bạn nên thực hiện ngay. 

Những việc bạn nên làm trên iPhone để tăng cơ hội lấy lại thiết bị khi bị đánh cắp

Rõ ràng, chúng ta không ai muốn rằng mình bị mất một chiếc iPhone mới mua một chút nào. Đó là tình huống xấu và nếu lỡ có xảy ra thì mọi người đều hy vọng có cơ hội tìm lại điện thoại của mình. Chính vì thế thì mỗi khi mua một chiếc iPhone mới hãy làm ngay những điều này để tăng cơ hội lấy lại thiết bị trong trường hợp bị đánh cắp.

Bật gửi vị trí cuối cùng 

Chắc chắn, bạn biết bật tính năng Find my iPhone vì đó là lời khuyên của Apple mỗi khi bạn thiết lập một thiết bị mới. Đó là cách tốt nhất để tìm ra nơi chiếc điện thoại của bạn đã tới. Nhưng bạn có thể làm một điều nữa để giúp tăng thêm cơ hội tìm thấy iPhone nhiều hơn. Nó được gọi là Gửi vị trí cuối cùng / Send Last Location.

Nếu iPhone của bạn bị mất hoặc bị tắt, iOS sẽ tự động đăng nhập vị trí cuối cùng trước khi tín hiệu bị cắt. Sau đó, bạn sẽ có thể thấy vị trí cuối cùng này trong Find my iPhone.

Trên nhiều thiết bị, tính năng này được tắt theo mặc định. Nhưng bạn có thể kích hoạt nó trong Settings > Nhấn vào Tên của bạn (Thẻ Apple ID) > Chọn phần iCloud > Nhấn Find My iPhone > kích hoạt Send Last Location.

Thiết lập thẻ liên lạc của bạn 

Nhiều người dùng iOS có thể không biết điều này, nhưng Siri có thể giúp hướng dẫn ai đó tốt bụng liên lạc đến chủ sở hữu hợp pháp của iPhone. Bạn có thể tự mình thử: chỉ cần gọi Siri và hỏi 'Who do you belong to'. Trợ lý kỹ thuật số sẽ cung cấp thẻ liên hệ của chủ sở hữu.

Thông thường, nó sẽ chỉ hiển thị số điện thoại của iPhone được đề cập. Nhưng bạn có thể thêm ghi chú bổ sung vào thẻ của bạn mà Siri sẽ hiển thị khi được hỏi. Chỉ cần vào danh sách liên hệ và tìm thẻ của bạn.

Thêm email là một ý tưởng hay, cũng như số điện thoại nhà riêng. Bạn cũng có thể thêm một điện thoại thay thế vào phần Ghi chú - cũng sẽ được hiển thị bởi Siri.

Thêm liên hệ vào ID y tế của bạn 

Tất nhiên, hỏi Siri về chuyện iPhone thuộc về ai có thể không xảy ra với tất cả mọi người. Nhưng bạn có thể nhân đôi cơ hội của mình để ai đó có thể tìm thấy thông tin liên hệ của bạn với ID y tế.

Thông thường một tính năng dành cho các số liên lạc khẩn cấp, có thể truy cập ID y tế từ màn hình khóa iPhone mà không cần nhập bất kỳ mật khẩu nào. Bạn có thể tìm và chỉnh sửa ID y tế của mình trong ứng dụng Y tế. Từ đó, bạn có thể thêm liên hệ khẩn cấp bằng thẻ quan hệ như 'vợ / chồng', 'đối tác' hoặc 'bạn cùng phòng'.

Trong trường hợp điện thoại bị mất, đây là cách thuận tiện để một người nào đó tốt bụng tìm thấy thông tin liên lạc của bạn.

Thêm thông tin liên lạc vào màn hình khóa của bạn 

Nếu bạn không có nhiều niềm tin rằng một người nào đó tốt bụng biết cách để liên lạc và trả lại iPhone bằng những cách trên thì hãy thêm trực tiếp thông tin liên lạc cá nhân lên màn hình khóa. Nó có thể không mang lại thẩm mỹ cho thiết bị nhưng đảm bảo rằng ai đó biết nhanh chóng nhất cách liên lạc với chủ sở hữu.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thông tin liên lạc có thể xem dễ dàng này mang lại cơ hội tăng gấp 3 lần việc iPhone được trả lại về với chủ sở hữu của nó. Chỉ cần thêm một số liên lạc thay thế và thông tin cá nhân khác vào ảnh nào đó, rồi chọn nó làm hình nền. Bạn có thể làm điều này với một hình nền được lưu trong ứng dụng Ảnh:

  • Mở ảnh.
  • Nhấn Chỉnh sửa ở góc trên cùng bên phải.
  • Nhấn nút tròn với ba dấu chấm.
  • Sau đó nhấn Đánh dấu và sử dụng công cụ văn bản tích hợp để thêm địa chỉ email hoặc số điện thoại thay thế vào hình nền.

Gọi nơi bạn bị mất 

Hầu hết, các điều trên bạn sẽ phải thực hiện khi thiết lập iPhone mới. Còn đối với lời khuyên thứ 5 này thì bạn nên áp dụng ngay nếu phát hiện rằng mình đã để quên điện thoại ở nhà hàng, khách sạn hay doanh nghiệp nào đó. Ở những nơi này, nhân viên có thể sẽ phát hiện ra iPhone của bạn hoặc ai đó sẽ chuyển cho nhân viên.

Vì vậy, hãy gọi xung quanh các địa điểm mà bạn có thể đã mất iPhone. Hãy chắc chắn để xác định màu sắc chính xác và ngoại hình bên ngoài iPhone của bạn có đặc điểm gì đặc biệt. Trong nhiều trường hợp, điện thoại của bạn có thể đang trong ngăn kéo ở đâu đó để chờ đợi bạn nhận lại.

HàoPA

Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Cách khôi phục cài đặt gốc iPhone trên Find My Phone

Không phải lúc nào cũng có thể reset iPhone trực tiếp trên máy, trong trường hợp mất máy, bạn cần khôi phục cài đặt gốc iPhone để xóa dữ liệu, tránh rò rỉ thông tin, vậy thì phải làm sao?

iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Apple chuẩn bị tung ra chiếc iPhone mới nhưng, đừng mua! Bởi chiếc iPhone tốt nhất đã có trên thị trường rồi, đó chính là chiếc iPhone 6S.

Những cách giúp iPhone an toàn hơn trong thời gian sử dụng

Sau khi bị mất điện thoại 24h, mình đã có một chút kinh nghiệm về bài học cho việc bảo vệ một chiếc điện thoại iPhone. Những lời khuyên này sẽ không chỉ giúp giữ cho dữ liệu của bạn an toàn trong thời gian sử dụng và giúp bạn theo dõi iPhone bị

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc iPhone đã có tuổi' như iPhone 5s

Tải hình nền sự kiện iPhone 13 và xem sự kiện iPhone 13 trên điện thoại cực kì thú vị

iPhone 13 sắp sửa ra mắt người dùng và mới đây Apple cũng đã chính thức công bố sự kiện của họ vào giữa tháng 9 tới đây. Điều thú vị hơn là bạn có thể xem sự kiện iPhone 13 với công nghệ AR ngay trên điện thoại của mình.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

THỦ THUẬT HAY

Microsoft thêm cài đặt cho Widget trong Windows 11 beta

Microsoft đã phát hành bản dựng xem trước Windows 11 mới cho người dùng trên kênh phát triển của mình và theo bảng thay đổi chính thức, một trong những cải tiến cơ bản là dành cho các widget. Phiên bản gốc của Windows

Cách cập nhật thông tin tiêm vắc xin Covid-19 nhanh chóng tiện lợi

Cài đặt ứng dụng Sổ Sức Khỏe Điện Tử cho phép bạn có thể cập nhật thông tin tiêm vắc xin Covid-19 một cách nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Cách cập nhật thông tin tiêm vắc xin Covid-19 qua Sổ Sức Khỏe Điện Tử Bạn hãy

Cảnh Báo: Vừa dùng vừa sạc Smartphone trên ô tô có thể gây nguy hiểm

Bộ sạc, cáp kém chất lượng, sử dụng liên tục và để dưới ánh nắng trực tiếp có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ điện thoại trên ôtô. Mà hiện nay, việc này đang trở thành một thói quen rất phổ biến của rất nhiều người dùng.

Hướng dẫn dùng Photoshop CS6(Phần 1): Tạo ảnh kỹ thuật số

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các bước để chuyển một bức ảnh thường thành một bức ảnh thời trang bắt mắt sử dụng hiệu ứng ánh sáng và hiệu chỉnh màu sắc trong Adobe Photoshop CS6.

Thực hư về chiếc điện thoại làm mát bằng “chất lỏng” đầu tiên trên thế giới

Hệ thống làm mát “độc lạ” này có tên là Active CryoFlux, hoạt động dựa trên một cặp máy bơm áp điện với kích thước cực kỳ nhỏ liên kết với các ống kim loại trong điện thoại. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu ngay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại