Trung Quốc sẽ có mạng 6G vào 2030, Ấn Độ thậm chí còn nhanh hơn thế

Trung Quốc sẽ có mạng 6G vào 2030, Ấn Độ thậm chí còn nhanh hơn thế

Trung Quốc hiện đang dẫn đầu trong việc nghiên cứu và phát triển mạng 5G. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, trong khi thế giới vẫn còn đang loay hoay triển khai mạng 5G thì Trung Quốc đã và đang bắt tay vào việc nghiên cứu mạng 6G, dự kiến vào năm 2030 sẽ bắt đầu thương mại hóa mạng 6G này.

Cụ thể, tại Hội nghị Biển quảng cáo Công nghệ 2021 được tổ chức gần đây, Wang Jianzhou, cựu chủ tịch của China Mobile và là cố vấn cao cấp của Hiệp hội Truyền thông Di động Toàn cầu, đã có bài phát biểu quan trọng. Wang Jianzhou cho biết: 'Trong quá trình chúng tôi xây dựng mạng 5G, thì việc phát triển mạng 6G cũng đã bắt đầu. Đến năm 2030, mạng 6G sẽ được thương mại hóa trên thị trường. Điều bây giờ cần làm chính là tăng tốc việc nghiên cứu và phát triển 6G'.

Ông chỉ ra rằng công nghệ 5G đã có những cải tiến chưa từng có trong khả năng trong mảng truyền thông và di động. Sau khi thương mại hóa 5G, công nghệ này sẽ cần những cải tiến tiếp theo. Những cải tiến này có thể sẽ có hai cấp độ, một là 5.5G và hai là 6G.

Wang Jianzhou cũng nhấn mạnh rằng thiết kế kiến trúc mạng 6G nên xem xét xem liệu phần cứng và thuật toán có thể tối ưu hóa, phù hợp với mức độ tiêu thụ năng lượng hay không, các hoạt động của hệ thống cần phải được giám sát việc tiêu hao năng lượng một cách thông minh và hiệu quả.

Mạng 6G còn được gọi là công nghệ truyền thông và di động thế hệ thứ sáu. Mạng 6G vượt trội so với 5G về tốc độ, độ trễ, mật độ lưu lượng truy cập, khả năng định vị,... Không chỉ Trung Quốc mà kể cả Ấn Độ cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi tuyến bố sẽ nghiên cứu mạng 6G trong thời gian tới.

Quay lại thời điểm trước đây, sau khi thương mại hóa mạng 4G vào năm 2009, Ấn Độ cũng bắt đầu ra mắt mạng 4G thương mại đầu tiên tại quốc gia của mình vào năm 2012.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại là đã gần ba năm kể từ khi thương mại hóa mạng 5G ở một số nước trên thế giới, nhưng Ấn Độ vẫn chưa thương mại hóa 5G tại quốc gia của mình. Không dừng lại ở đó, các báo cáo gần đây cho thấy Ấn Độ đã đưa ra một kế hoạch đầy tham vọng đó là bắt đầu triển khai mạng 6G vào cuối năm 2023 hoặc 2024. 

Theo các quan chức Ấn Độ, nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G của nước này đã bắt đầu. Thật khó để tưởng tượng rằng mạng 6G có thể triển khai nhanh như vậy trong một thời gian ngắn, trừ khi đây chỉ là mạng 6G theo định nghĩa của Ấn Độ.

Trong lúc chờ đợi mạng 6G được thương mại hóa hoàn toàn, các bạn có thể ghé ngay Thế Giới Di Động để xem qua các smartphone hiện đang hỗ trợ 5G tốc độ cao được bán với mức giá phải chăng, đi kèm ưu đãi hấp dẫn.

MUA SMARTPHONE 5G GIÁ TỐT, ƯU ĐÃI HẤP DẪN 

Nguồn: Gizchina


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Hơn 1 tỷ người Châu Á sẽ gia nhập vào tầng lớp trung lưu vào năm 2030

Theo một nghiên cứu mới của World Data Lab cho thấy vào năm 2030, sẽ có hơn 1 tỷ người Châu Á gia nhập vào hàng ngũ giới trung lưu trên toàn cầu, và đại dịch sẽ chỉ gây ra những tác động tạm thời…

Viettel công bố chiến lược đến 2030: lọt top 150 doanh nghiệp lớn nhất thế giới

Ngày 3/8/2018, tại lễ bàn giao chức danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Viettel đã công bố bước vào giai đoạn phát triển thứ tư, tầm nhìn đến 2030. Dưới sự chứng kiến của Thượng tướng Trần Đơn, Ủy

Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu công nghệ cao Hòa Lạc tỷ lệ 1/5.000 đến năm 2030 (lần 2) với diện tích khoảng 1.586ha.

Cần nhiều giải pháp để chuyển đổi số trở thành động lực cho kinh tế Việt Nam

Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương Nguyễn Hoa Cương cho rằng có nhiều bất cấp trong chính sách, thể chế khiến nền kinh tế số Việt Nam chưa thể phát triển hết tiềm năng.

Mark Zuckerberg muốn Facebook có 5 tỷ người dùng vào 2030

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, vừa bay tỏ tham vọng khiến mạng xã hội này có 5 tỷ người dùng vào 2030.

Trung Quốc ra sức phát triển chuỗi cung ứng bán dẫn, Mỹ gây khó

Mục tiêu tự cung cấp tới 70% nhu cầu chip cho sản xuất trong nước năm 2025 của Trung Quốc được cho là rất khó khăn, trong điều kiện Mỹ liên tục đưa ra các hạn chế.

Trung Quốc phóng vệ tinh lượng tử đầu tiên trên thế giới

Trung Quốc đã vượt lên các nước trong cuộc đua không gian khi sáng nay phóng vệ tinh lượng tử đầu tiên trên thế giới mang tên Mặc Tử.

HTC bất ngờ thay CEO

Đồng sáng lập công ty, Cher Wang sẽ đảm nhiệm vị trí CEO của HTC thay cho Peter Chou.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Hướng dẫn thiết lập và cài đặt Microphone trên máy tính

Khi thiết lập kết nối một Microphone với máy tính Windows, chúng ta có thể dễ dàng thu âm giọng nói của mình, thậm chí có thể hát karaoke dễ dàng mà không phải sử dụng những thiết bị đắt tiền khác.

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

Sp1ral - công cụ tự động tải app jailbreak cho tất cả các phiên bản iOS tương thích

Gần đây, Sp1ral - công cụ tải về ứng dụng jailbreak tự động các phiên bản iOS tương thích cho iPhone, iPad và iPod Touch đã được phát hành bởi Lazy Dev Team. Đây là cách tải về và sử dụng công cụ này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.