Cách chuyển file đa nền tảng thần tốc như trong chuyện cổ tích


Người dùng smartphone khi muốn chuyển file giữa hai máy khác nền tảng với nhau vốn khá khó khăn đối với những ai ít vọc vạch. Ví dụ như gửi từ máy Android qua iPhone, từ iPhone qua Windows Phone. Hay việc không có kết nối Wifi, 3G, cáp USB thì hầu như là rất khó thực hiện được nhanh chóng.

Nhưng mọi rào cản trên sẽ được xóa bỏ mà tốc độ gửi và nhận còn nhanh hơn bất cứ kết nối nào thì đây giống như chuyện cổ tích. Bài viết sau đây sẽ nói về vấn đề này, mời các bạn theo dõi!

Lợi ích của cách làm này bao gồm:

  • Chuyển và nhận file qua lại giữa các nền tảng: Android, iOS, MacOS.
  • Điều tuyệt vời là chúng ta không cần cáp kết nối USB, không cần có mạng Wifi, 3G, NFC...
  • Tốc độ cực nhanh.
  • Chuyển mọi dữ liệu từ hình ảnh, video, nhạc, tài liệu, ứng dụng, danh bạ, tin nhắn...

Đầu tiên các bạn tải về ứng dụng Xender trên cửa hàng ứng dụng:

  • Android
  • iOS - MacOS
  • Windows Phone

Sau khi cài đặt các bạn mở ứng dụng lên, có thể phần mềm yêu cầu một số quyền truy cập trên máy. Đây là giao diện của phần mềm, các bạn có thể chuyển app, bộ sưu tập, nhạc, video, tệp tin...


Các bạn chọn file cần gửi (tích 1 hoặc nhiều file) rồi bấm GỬI. Trong bài này mình demo gửi hình ảnh.


Trên máy nhận file, các bạn mở Xender lên, chọn NHẬN. Lưu ý là chúng ta có thể gửi tới nhiều máy khác nhau, nghĩa là trên các thiết bị đó các bạn cũng bấm NHẬN.


Máy nhận sẽ dò tìm máy gửi và phát hiện ra khá nhanh, các bạn bấm vào icon máy gửi để bắt đầu quá trình truyền file.


Quá trình chuyển file hoàn tất, phần mềm thông báo dung lượng tệp và tốc độ truyền dữ liệu.


NOTE:

  • Các bạn lưu ý rằng mình đã tắt hết các kết nối mạng như Wifi, 3G, Bluetooth, NFC... Trong quá trình chuẩn bị truyền thì máy gửi sẽ tự tạo ra 1 mạng Wifi nhóm giữa hai máy nên máy nhận sẽ hiển thị có kết nối mạng Wifi.
  • Chúng ta có thể gửi thông qua mạng Wifi.
  • Không giới hạn dung lượng file.

Xem thêm:

  • Đây là cách chuyển file thần tốc vượt mọi rào cản hệ điều hành
  • Khám phá 5 tính năng cực hay trên Android 6 không thua kém iOS

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho nhu cầu của bạn.

Chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính dùng ScanTransfer

Thay vì dùng dây cáp nối truyền thống trước đây, hiện nay đã có rất nhiều cách chuyển dữ liệu giữa điện thoại và máy tính. Sẽ không quá khó để người dùng tìm được ứng dụng chuyển file giữa PC và điện thoại. ScanTransfer là ứng dụng có tính năng như

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

Hướng dẫn chuyển dữ liệu giữa hai điện thoại Samsung Galaxy với nhau bằng ứng dụng Smart Switch cực đơn giản

Chuyển dữ liệu giữa 2 điện thoại Samsung thực hiện như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn thực hiện cực kỳ đơn giản và nhanh chóng cho bạn.

Cài đặt tính năng Quick Lock của macOS trên Windows 10

Công dụng của ứng dụng này giống với tên gọi của nó, với Quick Look bạn có thể xem nhanh nội dung của các file. Cách sử dụng nó rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn file muốn xem và nhấn spacebar, ngay lập tức cửa sổ xem nhanh sẽ xuất hiện và nhấn thêm

Hướng dẫn tạo file ISO nhanh nhất với AnyToISO

Phần mềm AnyToISO hay còn gọi là AnyToISO Converter, với công cụ này bạn có thể chuyển đổi bất kì định dạng file nào sang file ISO. Nó có thể chuyển định dạng các file từ CD/DVD/ROM, BIN, MDF, PDI, CDI, NRG, B5I, DEB, IMG có thể chuyển đổi sang

Cách chia sẻ file qua mã QR trên Samsung với Android 12 cực nhanh

Với One UI 4.0 (Android 12) thì Samsung đã thêm phần Chia sẻ bằng mã QR trong Quick Share. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chia sẻ file qua mã QR trên Samsung...

Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, chúng ta có thể cài ứng dụng ScanTransfer thông qua mã QR.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành