Hơn 1 tỷ người Châu Á sẽ gia nhập vào tầng lớp trung lưu vào năm 2030

Theo một nghiên cứu mới của World Data Lab cho thấy vào năm 2030, sẽ có hơn 1 tỷ người Châu Á gia nhập vào hàng ngũ giới trung lưu trên toàn cầu, và đại dịch sẽ chỉ gây ra những tác động tạm thời chứ không thể nào thay đổi xu hướng gia tăng tài sản ở các quốc gia Châu Á.
Tầng lớp trung lưu được định nghĩa là những hộ gia đình có chi tiêu bình quân trong khoảng 11-110 USD/ngày. Ước tính chỉ trong năm nay, đã có khoảng 3,57 tỷ người đáp ứng được tiêu chí này. Tại các quốc gia đông dân như Ấn Độ và Trung Quốc, World Data Lab cho rằng quy mô của nhóm này được dự báo sẽ tiếp tục phát triển, gia tăng đến năm 2030, cùng với ¾ tỷ người từ các nước khác.
Hơn 1 tỷ người Châu Á sẽ gia nhập vào tầng lớp trung lưu vào năm 2030

Bên cạnh 2 quốc gia này, nhiều nước ở Châu Á cũng được đánh giá rất cao bao gồm Indonesia - đất nước được dự báo sẽ có tầng lớp trung lưu nhiều thứ 4 thế giới vào năm 2030, vượt qua cả Nga và Nhật Bản. Trong khi đó, Bangladesh - quốc gia với dân số bằng bang Lowa của Mỹ cũng được cho là sẽ nhanh chóng gia tăng thứ hạng, dự báo sẽ tăng từ vị trí 28 lên vị trí thứ 11. Điều này sẽ dẫn đến việc có khoảng 50 triệu người dân Bangladesh sẽ bước chân vào hàng ngũ giới trung lưu.
Theo nghiên cứu cho thấy các quốc gia Châu Á đã chiếm hơn 1 nửa số người trong tầng lớp trung lưu trên thế giới, trong khi chỉ chiếm khoảng 41% tiêu dùng và tỷ lệ này dự kiến sẽ vượt mức 50% trước năm 2032. Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ đã được dự báo sẽ giữ 3 thứ hạng đầu tiên với tư cách là những quốc gia có lượng dân số trong tầng lớp trung lưu lớn nhất. Việc tăng trưởng dân số chậm ở một số quốc gia có nền kinh tế tiên tiến như Nhật, Đức, Ý, Ba Lan sẽ khiến cho quy mô của tầng lớp trung lưu tại những khu vực này suy giảm.
Theo Bloomberg

châu átrung lưutầng lớphơn 1 tỷ người châu ágia nhập vào tầng lớp trung lưunăm 2030

TIN LIÊN QUAN

Nước Anh cấm xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2030

Chính phủ Vương quốc Anh sẽ cấm bán các loại ô tô sử dụng động cơ đốt trong mới từ năm 2030. Thông tin này được chính Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson xác nhận.

Năm 2030, xe máy vẫn là phương tiện chủ đạo tại Việt Nam

Tại Việt Nam và nhiều nước châu Á, số lượng xe máy tăng rất nhanh trong các thập niên qua và trở thành phương tiện đi lại phổ biến. Để giải quyết các thách thức giao thông đô thị (tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, ùn tắc), Hà Nội đã ban hành

2030 cấm xe máy: Nói thế thôi, thật khó tin

'Bài học về chính sách cấm xe máy ở Quảng Châu và nhiều TP của Trung Quốc cho thấy, về lâu dài mục tiêu cấm xe máy để giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí sẽ không đạt được', ông Tuấn thông tin.

Trung Quốc sẽ có mạng 6G vào 2030, Ấn Độ thậm chí còn nhanh hơn thế

Trung Quốc hiện đang dẫn đầu trong việc nghiên cứu và phát triển mạng 5G. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, trong khi thế giới vẫn còn đang loay hoay triển khai mạng 5G thì Trung Quốc đã và đang bắt tay vào việc nghiên cứu mạng 6G.

Việt Nam hợp tác với "Google của Hàn Quốc" là Naver nhằm thúc đẩy tham vọng về AI

Việt Nam đã hợp tác với công ty internet lớn nhất Hàn Quốc như một phần của chiến lược quốc gia nhằm biến quốc gia Đông Nam Á thành một quốc gia toàn cầu về trí tuệ nhân tạo vào đầu thập kỉ tới. Theo đó, Naver Group đã hợp tác với Đại học Khoa học

Nissan công bố chiến lược “Tham vọng 2030” xoay quanh phát triển điện khí hoá xe cộ

Điện khí hoá sẽ là trung tâm của chiến lược phát triển dài hạn nhằm cung cấp phương tiện và công nghệ bổ ích cho khách hàng là mục tiêu chính của Nissan trong tương lai.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem danh sách ứng dụng đã tải về trên iPhone và iPad

Chắc hẳn trong thời gian sử dụng iPhone hoặc iPad, bạn sẽ tải xuống rất nhiều ứng dụng và xóa đi không ít trong số đó.

Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Việc ẩn hoặc hiện dữ liệu trên Excel sẽ giúp bạn có thể che đi những dữ liệu không muốn ai nhìn thấy. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm trên dữ liệu bị ẩn đi.

Những phím tắt thú vị trên Youtube có thể bạn chưa biết

Khi xem YouTube, sử dụng chuột để điều khiển video không phải là thao tác vất vả và mất thời gian nhưng nếu biết dùng các phím tắt chắc chắn sẽ nhanh hơn nhiều.

Làm sao để trì hoãn nâng cấp Windows 10 Creators Update nếu bạn không muốn "lên đời"?

Microsoft đã cung cấp bản cập nhật dành cho Windows 10 Creators Update thông qua Windows Update. Tuy nhiên nhiều người dùng cho rằng phiên bản này vẫn còn một số lỗi nhỏ. Nếu bạn là một người mong muốn sự ổn định, hay

Cách kích hoạt dùng thử giao diện Gmail mới được Google phát triển

Một bản cập nhật lớn của Gmail mới được Google tung ra với rất nhiều tính năng mới, đi cùng với một giao diện mới tối ưu cho người dùng. Mặc dù quá trình cập nhật vẫn chưa hoàn chỉnh tuy nhiên bây giờ chúng ta dã có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...