Tất tần tật về các dòng điện thoại màn hình gập, nên mua hãng nào?

Tất tần tật về các dòng điện thoại màn hình gập, nên mua hãng nào?

Khi thị trường điện thoại ngày càng bão hòa vì vẫn chưa có hãng nào có sự đột phá trong thiết kế. Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đây, công nghệ màn hình gập đã mang đến một làn gió mới trong ngành sản xuất điện thoại thông minh. Cùng 24h Công nghệ khám phá tất tần tật về các dòng điện thoại màn hình gập cũng như tìm ra đâu là chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất nhé!

Những cột mốc đáng nhớ ở điện thoại màn hình gập

Năm 2018

Vào tháng 10/2018, Royole, nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc, lần đầu tiên công bố về công nghệ màn hình gập trên mẫu điện thoại Royole FlexPai của họ. Trong lần mở bán tại Trung Quốc, Royole FlexPai có giá là 8.999 NDT (~32.5 triệu đồng) cho cấu hình máy RAM 6 GB và ROM 128 GB.

Nguồn: androidcentral.
Nguồn: androidcentral.

Ngay sau đó một tháng, Samsung giới thiệu với toàn thế giới về Infinity Flex Display, một công nghệ màn hình có thể gập lại một nửa, tại hội nghị phát triển hàng năm của Samsung. Theo đó, ông lớn công nghệ Hàn Quốc tiết lộ một chiếc điện thoại có màn hình lớn bên trong có thể gấp lại để hiển thị một màn hình phụ nhỏ hơn ở mặt trước.

Năm 2019

Samsung Galaxy Fold.

Theo đó, Samsung đã giới thiệu bản thử nghiệm của mẫu smartphone Galaxy Fold vào đầu năm 2019. Trong bản thử nghiệm này, Galaxy Fold có hai màn hình, màn hình bên ngoài của có kích thước 4.6 inch giúp người dùng dễ dàng kiểm tra thông báo cũng như trả lời cuộc gọi. Trong khi đó, màn hình bên trong của máy có kích thước 7.5 inch, gần bằng một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ

Trên tay Huawei Mate X tại Việt Nam: Giá 60 triệu bạn sẽ mua?

Dường như đang có một cuộc đua ngầm giữa các nhà sản xuất smartphone, ngay sau khi Samsung tung ra sản phẩm mới, Huawei ngay lập lức nhảy vào thị trường điện thoại màn hình gập với mẫu điện thoại Huawei Mate X. Về ý tưởng, mẫu điện thoại này cũng sử dụng một màn hình tablet ở dạng điện thoại di động, nhưng lại được làm theo một cách rất khác.

Motorola RAZR 2019. Nguồn: The Verge.

Trong cùng năm đó, chúng ta đến với một nhà sản xuất điện thoại tuy lạ mà quen, đó là Motorola với mẫu smartphone màn hình gập Motorola RAZR 2019. Khi mở lên, RAZR trông giống như những mẫu smartphone khác trên thị trường, khi gập máy xuống bạn có thể dễ dàng bỏ máy vào túi với kích thước chỉ còn một nửa. 

Năm 2020

Vào tháng 2/2020, Samsung tiếp tục đánh chiếm thị trường điện thoại với mẫu Galaxy Z Flip, Samsung đã khiến cả thế giới phải trầm trồ khi đã có thể đưa màn hình gập dọc vào điện thoại chỉ khoảng một năm sau khi Galaxy Fold được công bố với mức giá 'mềm' hơn.

Nguồn: New Atla.

Chính xác một năm sau ngày ra mắt của Huawei Mate X, Huawei tiếp tục thông báo về phiên bản kế nhiệm là Mate XS.

Thiết kế trên mẫu Mate XS vẫn không thay đổi quá nhiều, vẫn là một màn hình sử dụng cho chế độ điện thoại cũng như chế độ máy tính bảng. Nhà sản xuất cũng quảng cáo thêm rằng, Mate XS cũng được cải tiến đáng kể về độ bền cũng như sự chắc chắn so với phiên bản tiền nhiệm. Thêm vào đó, máy cũng được nâng cấp về cấu hình như vi xử lý nhanh hơn, camera tốt hơn.

Lần này vẫn là công nghệ màn hình có thể thay đổi hình dạng, nhưng ở một đẳng cấp vượt trội. Chúng ta đến với TCL với ba nguyên mẫu của điện thoại gập được giới thiệu vào tháng 5/2020.

Đầu tiên, họ giới thiệu một thiết bị di động có hai nếp gấp riêng biệt cho phép mở ra và để lộ màn hình lên đến 10 inch. bạn có thể đóng một trong những nếp đó để trở thành chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ hoặc biến nó thành một chiếc điện thoại thông thường.

Nguồn: GadgetMatch.

Nhưng đó không phải là tất cả, TCL còn giới thiệu một công nghệ mà màn hình có thể cuộn để thay đổi kích thước của điện thoại. Mẫu điện thoại gập thứ ba của TCL về cơ bản sẽ giống như Galaxy Fold hay Mate X, vì vậy nó không có điểm nổi bật như hai thiết bị nêu trên.

Có thể nói từ thời điểm ra mắt cho đến nay, công nghệ màn hình gập đã dần trở nên quen thuộc với đại đa số người dùng smartphone. Vậy còn chần chừ gì nữa mà hãy cùng mình tìm hiểu TOP điện thoại màn hình gập được yêu thích nhất trong năm nay nhé!

1. Samsung Galaxy Z Flip 3 5G

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Chống nước IPx8, màn hình phụ to gấp 3 tiền nhiệm.

Vào ngày 11/8, Samsung đã chính thức cho ra mắt mẫu smartphone màn hình gập thế hệ mới mang tên Galaxy Z Flip 3 5G. Đây là một siêu phẩm mới toanh với màn hình gập dạng vỏ sò, đi cùng với nhiều nâng cấp đáng kể.

Galaxy Z Flip 3 còn được trang bị màn hình cao cấp Dynamic AMOLED 2X có kích thước 6.7 inch, giúp cho trải nghiệm hình ảnh và màu sắc của người dùng được trọn vẹn. Khi gập điện thoại lại, bên cạnh cụm camera có sự xuất hiện của một màn hình phụ 1.9 inch giúp hiển thị thông báo, thời gian một cách rõ ràng.

Hiệu suất của máy cũng là một điểm đáng nói, khi Samsung trang bị cho Galaxy Z Flip 3 vi xử lý Snapdragon 888, đi kèm thanh RAM 8 GB và ROM 128 GB đem lại sự mượt mà, trơn tru cho mọi hoạt động của máy. 

Hệ thống camera của máy giờ đây sẽ được bố trí theo hàng dọc với camera chính có độ phân giải 12 MP và một camera siêu rộng 12 MP. Không chỉ vậy, thiết bị còn có khả năng zoom kĩ thuật số giúp bạn ghi lại được những chi tiết ở xa một cách rõ nét.

Màn hình chính của Galaxy Z Flip 3 có thiết kế đục lỗ với camera selfie 10 MP được tích hợp công nghệ AI thông minh nhận diện khuôn mặt rõ ràng, giúp tạo nên những bức hình selfie đẹp lung linh.

Viên pin 3.000 mAh mặc dù không quá ấn tượng nhưng cũng đủ để bạn thoải mái sử dụng cả ngày. Bên cạnh đó, máy còn có khả năng sạc nhanh 15 W và hỗ trợ sạc không dây hiện đại.


2. Samsung Galaxy Z Fold3 5G

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 3 5G được thực hiện bởi Thế Giới Di Động.

Vẫn là một sản phẩm màn hình gập đến từ nhà Samsung, Galaxy Z Fold 3 5G được biết đến như là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới có camera ẩn. Có thể thấy mẫu điện thoại này vẫn giữ nguyên ngoại hình cùng cơ chế màn hình gập mở dạng quyển sách.

Samsung trang bị cho dòng máy này màn hình Dynamic AMOLED 2X có kích thước lên đến 7.6 inch và tần số quét 120 Hz. Đặc biệt Galaxy Fold 3 còn là chiếc điện thoại gập đầu tiên trên thế giới có camera ẩn dưới màn hình, giúp đem đến trải nghiệm liền mạch, đã mắt hơn.

Bên cạnh đó, màn hình phụ cũng có kích thước lớn lên đến 6.2 inch cho khả năng hiển thị mượt mà, sắc nét.

Về camera, cụm ba camera của Galaxy Fold 3 được bố trí theo hàng dọc với độ phân giải đều là 12 MP. Cả ba ống kính đều được tích hợp những công nghệ chụp ảnh tiên tiến nhất, để đem lại những bức hình chất lượng cao cho người dùng.

Ngoài ra, bộ đôi camera selfie của máy cũng được hoàn thiện tốt và đều cho chất lượng ảnh cao.

Tương tự như Z Flip3 5G, Galaxy Z Fold3 5G cũng được trang bị 'sức mạnh của rồng' với con chip Snapdragon 888, đi kèm với đó là RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB, giúp mọi thao tác và ứng dụng hoạt động vô cùng mượt mà. 

Máy sở hữu viên pin có dung lượng 4.400 mAh tích hợp công nghệ sạc nhanh 25 W, đảm bảo sạc đầy lại thiết bị trong thời gian ngắn.


3. Xiaomi Mi MIX Fold

Xiaomi chính thức gia nhập vào cuộc đua smartphone màn hình gập với mẫu điện thoại Xiaomi Mi MIX Fold mang trong mình nhiều công nghệ tiên tiến và thiết kế sang trọng. 

Nguồn: XDA Developers.

Mi MIX Fold có thiết kế khá giống với mẫu Galaxy Fold 2, tuy nhiên độ dày của máy chỉ có 7.6 mm khi mở ra, giúp cho thao tác cầm nắm vô cùng thoải mái.

Bên cạnh đó, Mi MIX Fold được trang bị màn hình AMOLED kích thước lớn 8.01 inch, hỗ trợ hiển thị tới hơn 1 tỷ sắc màu khác nhau đem đến trải nghiệm hình ảnh trọn vẹn cho người dùng. Khi gập máy lại, thiết bị sẽ có hình dạng như một chiếc smartphone thông thường, với màn hình 6.52 inch vẫn cho trải nghiệm của bạn được tốt nhất.

Nguồn: Notebookcheck.

Mi MIX Fold được trang bị vi xử lý Snapdragon 888 mạnh mẽ, kết hợp với dung lượng RAM 12 GB và ROM 256 GB đem đến sự mượt mà trong thao tác đa nhiệm cũng như khả năng lưu trữ lớn.

Điểm sáng của chiếc điện thoại này đến từ bộ ba camera ở mặt lưng, với camera chính có độ phân giải cao 108 MP tích hợp với công nghệ ống kính chất lỏng đầu tiên, cho phép camera phóng đại quang học lên đến 30x mà vẫn đảm bảo được độ sắc nét của vật thể.

Nguồn: XDA Developers

Mẫu điện thoại đến từ nhà Xiaomi này không những được trang bị viên pin 5.020 mAh, mà còn có khả năng sạc nhanh 67 W giúp bạn tối ưu thời gian chờ sạc của máy.


4. Huawei Mate X2

Cuối cùng, chúng ta đến với Huawei Mate X2, mẫu smartphone đến từ ông lớn công nghệ Trung Quốc. Chiếc máy này được trang bị màn hình OLED tràn viền 3D với kích thước khi mở ra là 8 inch. 

Cụm bốn camera mặt sau của Mate X2 bao gồm camera chính 50 MP, camera siêu rộng 16 MP, camera tele 12 MP và camera zoom tiềm vọng 8 MP đem đến cho người dùng khả năng sáng tạo vô hạn với những gì cụm camera này đem lại. 

Nguồn: Newsweek.

Camera selfie của Mate X2 có thông số 16 MP hỗ trợ làm đẹp khuôn mặt ở bất kì vị trí nào trong ống kính, giúp bạn có những bức ảnh tập thể chất lượng cao.

Nguồn: gsmarena.

Máy được trang bị con chip 'nhà làm' Kirin 9000 8 nhân mạnh mẽ độc quyền của nhà Huawei, đi kèm với đó là RAM 8 GB cùng 512 GB bộ nhớ trong, giúp cho việc chơi game, xem phim, lướt web cũng như lưu trữ lượng lớn dữ liệu trở thành chuyện nhỏ.

Huawei đem đến cho Mate X2 viên pin dung lượng 4.500 mAh tích hợp công nghệ sạc nhanh 55 W, đảm bảo người dùng giờ đây không còn phải chờ đợi quá lâu đến khi máy được sạc đầy.


Cuộc thi Bật 'mode' riêng

Nhận thấy người dùng ngày càng có xu hướng ưa chuộng những mẫu điện thoại gập, Thế Giới Di Động đồng hành cùng Galaxy Z Flip 3 tổ chức cuộc thi Bật 'mode' riêng. Đây là cuộc thi dành cho những bạn đam mê trang trí điện thoại với tổng giá trị giải thưởng lên đến 46 triệu đồng. Thông tin chi tiết về cuộc thi mình sẽ để ngay bên dưới nhé.

CUỘC THI BẬT 'MODE' RIÊNG

Tổng kết

Như vậy chúng ta vừa cùng nhau ngược dòng lịch sử tìm hiểu xem sự phát triển của công nghệ màn hình gập, thêm vào đó, mình cũng đã liệt kê những mẫu điện thoại sở hữu công nghệ này được yêu thích và bày bán trên thị trường. Bây giờ nếu như bạn muốn trải nghiệm điện thoại gập thì có thể đến ngày của hàng Thế Giới Di Động gần nhất để chọn ngay một chiếc smartphone nhé!

Bạn ấn tượng với mẫu điện thoại màn hình gập nào nhất? Hãy để lại bình luận cho mình biết với nha.

Đồng thời, Thế Giới Di Động vẫn đang diễn ra chương trình '12/12 SIÊU SALE NGÀY ĐẸP' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình, các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nhé!

12/12 SIÊU SALE NGÀY ĐẸP


Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại gập Flexpai 3 lộ ảnh với camera thò thụt, vẫn thiết kế cũ

Tháng 9 năm ngoái, Royole đã công bố smartphone có khả năng gập lại Flexpai 2 của mình. Bây giờ, một số thông tin rò rỉ cho rằng Royole đang lên kế hoạch cho phiên bản Flexpai tiếp theo.

FlexPai ra mắt smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới, giá từ 30 triệu đồng

Royole FlexPai được công ty giới thiệu là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới nhưng thực tế nó giống với một máy tính bảng hơn. Khi mở ra, nó có kích thước màn hình 7.8 inch, và giảm xuống còn 4 inch khi gập lại. Công nghệ màn hình sử

Trên tay và trải nghiệm nhanh Royole FlexPai, smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Không phải Samsung hay LG, một công ty bé nhỏ của Mỹ có tên Royole mới là công ty đầu tiên cho ra mắt smartphone màn hình gập được.

Trên tay Royole FlexPai: Smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Với thiết kế tổng quan, FlexPai trông giống một chiếc tablet hơn là một chiếc smartphone. Máy được trang bị màn hình AMOLED kích thước 7.8 inch với độ phân giải 1440p. Dù có khả năng “đặc biệt” nhưng chất lượng hiển thị và màu sắc trên màn hình vẫn

Smartphone màn hình uốn dẻo sẽ sớm được trình làng thị trường

Mặc dù chúng ta đã thấy màn hình cong trên smartphone cao cấp Samsung Galaxy, trên LG G Flex 2013, hay chiếc TV OLED của LG có thể cuộn lên như một tấm áp phích được giới thiệu tại CES 2018 đầu năm nay. Nhưng chúng ta vẫn chưa thấy trên thị trường

FlexPai: Điện thoại đầu tiên trên thế giới với màn hình có thể gập lại được

Quay lại với màn hình của chiếc điện thoại này, là tấm nền AMOLED, phần mềm được gọi là Water OS sẽ chỉ sử dụng một nửa chiếc màn hình kia để hiển thị các ứng dụng, và nửa còn lại sẽ hiển thị hình nền.

[IFA 2018] Smartphone màn hình cong có khả năng uốn dẻo sẽ thành xu hướng trong tương lai

Công ty Royole (Trung Quốc) được đánh giá là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về cảm biến và màn hình linh hoạt cho các thiết bị thông minh thế hệ mới.

FlexPai – Smartphone đầu tiên dùng Snapdragon 855 đã cho đặt hàng

Sau khi Qualcomm ra mắt Snapdragon 855 – vi xử lý dành cho di động mới nhất của hãng hồi tuần trước, không phải Samsung hay Huawei mà rất có thể...

THỦ THUẬT HAY

Chi tiết cách bật khiên avatar Facebook trên điện thoại bạn không nên bỏ qua

Hiện nay, nhiều người dùng Facebook đã sử dụng khiên bảo vệ cho tài khoản Facebook và điều này sẽ giúp người dùng minh chứng rằng đây là tài khoản chính chủ. Tuy nhiên, làm cách nào để bật khiên avatar Facebook trên

Hướng dẫn bạn chi tiết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad nhanh chóng

App Store là một kho ứng dụng độc quyền của Apple mà người dùng có thể tải các ứng dụng về điện thoại của mình. Sẽ có ứng dụng miễn phí và cả tính phí nhưng không phải ai cũng dễ dàng biết cách tải ứng dụng trên

Cách chặn yêu cầu hiển thị thông báo trên các trình duyệt

Mỗi lần truy cập một trang web lại có một hộp nhỏ xuất hiện hỏi bạn về quyền hiển thị thông báo. Bạn có thấy phiền phức với điều này không? Nếu có, hãy vô hiệu hóa nó trên các trình duyệt phổ biến theo hướng dẫn sau

Cách xoá file rác đơn giản để làm mượt Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên việc sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến tích tụ rất nhiều file rác và các tệp tin không cần thiết, gây ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính. Vì vậy, việc xoá file rác

Hướng dẫn gỡ hoàn toàn Onedrive trên Windows 10 chỉ với một click

Như bạn đã biết, Onedrive là một dịch vụ lưu trữ online của Microsoft, cho phép người dùng lưu và truy cập dữ liệu từ đám mây về máy tính mà không cần bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào. Tuy nhiên, việc tích hợp Onedrive vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 700: laptop giải trí kiêm game giá tốt

Nếu như vào năm ngoài, Lenovo đánh dấu việc lần đầu tiên tham gia vào thị trường Laptop Gaming bằng 2 chiếc Y50 và Y70 Touch thì năm nay hãng này lại nâng cấp dòng giải trí Ideapad...

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Trên tay OPPO K9 Pro – Smartphone 7 triệu mới của OPPO màn hình 120Hz, sạc nhanh 60W

OPPO K9 Pro sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác so với phiên bản tiêu chuẩn ra mắt hồi tháng 5. Không chỉ sở hữu thiết kế mới lạ, độc đáo, cầm trên tay OPPO K9 Pro còn nhiều điều thú vị khác: hệ thống camera được nâng