Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Laptop là một trợ thủ đắc lực của mọi người trong công việc và học tập, đặc biệt là trong tình trạng dịch bệnh và giãn cách như hiện nay. Do đó, việc vệ sinh màn hình laptop không kém phần quan trọng và giúp cho chúng ta có trải nghiệm tốt hơn, có động lực sử dụng máy hơn.


Vệ sinh màn hình laptop bằng khăn mịn


Trước hết, để bắt đầu thực hiện vệ sinh màn hình laptop thì bạn cần rút điện và tắt nguồn thiết bị của mình để bảo đảm an toàn. Việc này hỗ trợ giảm thiểu các sự cố cháy nổ, chập mạch hay hư hỏng không mong muốn xảy ra.


Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Bước 1: Bạn sử dụng một chiếc khăn mịn để lau sơ qua màn hình máy tính.



Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy dùng khăn thấm thêm một ít nước hoặc dùng dung dịch vệ sinh nhẹ thấm vào khăn giấy để lau những vết bẩn cứng đầu hơn trên máy tính.



Bước 3: Cuối cùng, bạn sử dụng một chiếc khăn khô để lau sạch lại màn hình lần nữa để đảm bảo hơn và tránh để lại nước đọng lại trên màn hình.



Vệ sinh màn hình laptop bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng


Loại dung dịch vệ sinh màn hình laptop này bạn có thể tìm mua ở bất kỳ cửa hàng laptop hay máy tính nào. Dung dịch này có khả năng chuyên làm sạch mọi vết bẩn trên màn hình mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng màn hình cũng như lớp chống chói trên màn hình.



Bên cạnh đó, nếu bạn không có dung dịch vệ sinh như trên, bạn vẫn có thể dùng nước pha với cồn theo tỉ lệ 1 : 10 để làm sạch màn hình thiết bị của mình.



Bước 1: Bạn hãy dùng khung vi sợi tổng hợp (bạn có thể tìm trong các khăn lau kính) để thấm ít dung dịch vệ sinh màn hình.



Bước 2: Sau đó, bạn dùng khăn lau sơ lại theo vòng tròn và tập trung chỗ bám nhiều bụi bẩn nhất.



Bước 3: Bạn sử dụng một các khăn khác và thấm một chút nước để lau qua màn hình lần nữa. Cuối cùng bạn chỉ cần lau khô lại với khăn mềm là xong.



Những điều cần lưu ý không nên làm khi vệ sinh màn hình máy tính


Việc vệ sinh màn hình laptop rất đơn giản và dễ làm nhằm loại bỏ mọi lớp bụi bẩn trên màn hình thiết bị để có thể có chất lượng hiển thị tốt. Tuy nhiên, đôi khi có thể bạn sẽ mắc một số lỗi không đáng có khi đang thực hiện quá trình này. Đây là một số trường hợp mà bạn nên tránh:


  • Không xịt trực tiếp bất kỳ loại dung dịch nào lên màn hình laptop kể cả nước do điều này sẽ làm ẩm ướt màn hình và làm giảm chất lượng hiển thị, thậm chí gây hư hỏng. Hơn thế nữa, nước có thể sẽ rơi và các phần linh kiện bên trong gây chập điện, cháy nổ.
  • Không dùng dung dịch vệ sinh kính thông thường cho màn hình laptop do việc này ảnh hưởng không nhỏ tới độ bền thiết bị vì dung dịch này có độ tẩy rất cao.
  • Không chà xát mạnh vào màn hình máy tính vì sẽ dễ làm màn hình trầy xước, tróc đi lớp chống trầy ở trên mà chỉ nên chà nhẹ nhàng nhất có thể.


Đó là những bước cực đơn giản để vệ sinh màn hình laptop mình mang đến cho bạn. Nếu bạn có cách nào hữu ích hơn thì đừng ngần ngại chia sẻ cho mình và mọi người khác ở phần bình luận bên dưới nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.


Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Top 4 mẫu laptop giá hấp dẫn, nhỏ gọn đáng mua trong năm nay, tậu về học online thì không có điểm chê

Thị trường máy tính xách tay trở nên sôi động hơn trong năm nay với nhiều lựa chọn hấp dẫn về giá và cấu hình.

Laptop Hyundai Hybook Celeron: Chiếc máy tính giá rẻ sinh ra là để dành cho việc học trực tuyến

Laptop Hyundai Hybook Celeron xuất hiện như một ứng cử viên sáng giá bởi giá tốt, phục vụ việc học không có điểm nào chê, mà còn có thiết kế đẹp.

Trên tay laptop Hyundai Hybook Celeron: Giá rẻ cấu hình tốt, ứng cử viên sáng giá cho việc học tập trực tuyến

Giá thành rẻ, cấu hình ổn cùng thiết kế thời trang gọn nhẹ, cùng trên tay laptop Hyundai Hybook Celeron để xem chiếc laptop này có gì nổi bật nhé.

Khắc phục nhanh khi bị đổ nước hay chất lỏng vào máy tính

Bạn làm đổ một ly nước vào chiếc laptop yêu quý của mình? Bạn có thói quen đặt ly nước cạnh máy tính của bạn khi bạn đang làm việc hay sử dụng máy tính để chơi nhạc trong một bữa tiệc nào đó. Dù bạn cẩn thận tới mức nào nhưng chiếc laptop của bạn

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Laptop Hyundai Hybook Celeron: Ngôi sao sáng trong thị trường máy tính xách tay cho nhu cầu học trực tuyến

Laptop Hyundai Hybook Celeron đáp ứng những tiêu chí gì ở một chiếc máy tính xách tay dùng cho việc học tập trực tuyến?

Tân sinh viên thì phải có laptop!Và đây là 3 laptop giá rẻ trả góp 0%

Theo mình, là sinh viên, chúng ta chỉ cần mua laptop dưới 10 triệu là đã ổn vì mua máy quá mạnh, cài game vào chơi đã quá sẽ dễ lơ là việc học....

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPhone qua điện thoại OPPO

Hầu hết các sản phẩm của OPPO trong vài năm trở lại đây đều được cài đặt ứng dụng chuyển dữ liệu với tên gọi 'Nhân bản điện thoại' nằm trong thư mục 'Công cụ' . Sau khi truy cập vào ứng dụng này, các bạn hãy nhấn vào

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

Hướng dẫn tạo tài khoản NordVPN Premium không cần Visa

Thông thường khi tạo tài khoản bạn cần thẻ visa và chỉ sử dụng trong 3 ngày, tuy nhiên nếu bạn sử dụng nhiều dịch vụ email hơn thì có thể kéo dài thời gian sử dụng laau hơn. Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công