6 phương pháp giảm bớt phiền nhiễu trong smartphone Android

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục các hiện tượng gây phiền nhiễu, giảm thông báo hay ứng dụng rác trong smartphone Android với 6 phương pháp trong bài viết này. 

6 phương pháp giảm bớt phiền nhiễu trong smartphone Android

Hãy áp dụng những mẹo dưới đây để giảm phiền phức khi dùng Android nhé

Vô hiệu hóa những ứng dụng mặc định

Hầu hết các smartphone Android đều được nhà sản xuất tích hợp sẵn nhiều ứng dụng mặc định. Về cơ bản, đây là những phần mềm dạng dùng thử được cài đặt sẵn mà không quan tâm người dùng có sử dụng chúng hay không.

Về mặt kĩ thuật, các ứng dụng mặc định thường gây chiếm dụng bộ nhớ, làm tốn dung lượng lưu trữ. Do đó, bạn hãy vô hiệu hóa các ứng dụng mặc định này đi bằng cách nhấn giữ vào ứng dụng mặc định muốn chọn sau đó nhấn vào mục Vô hiệu hóa.

Tắt chế độ Tự động sáng

Dùng điện thoại Android, chắc hẳn bạn đã quen với tình trạng màn hình smartphone tự điều chỉnh sáng – tối cho phù hợp với điều kiện môi trường. Đây chính là dấu hiệu thiết bị của bạn đang kích hoạt chế độ Tự động sáng. Về mặt lý thuyết, chế độ Tự động sáng sẽ rất tuyệt vời nhưng trên thực tế có không ít ý kiến cho rằng nó gây khó chịu do tự đổi độ sáng đột ngột dù chỉ xoay nhẹ chiếc smartphone. Để tắt chế độ Tự động sáng, bạn hãy vào theo đường dẫn: Cài đặt > Màn hình > Độ sáng tự động. 

Android vẫn còn nhiều điều thú vị để bạn mày mò tìm hiểu

Đừng quên chế độ Không làm phiền

Tính năng Không làm phiền được Google đem lên hệ điều hành Android để giúp người dùng có thể hạn chế việc smartphone gây mất tập trung ngắt mạch làm việc hoặc học tập. Nó sẽ hạn chế tình trạng phân tâm bởi tin nhắc rác, các thông báo phiền phức hoặc cuộc gọi đến.

Vì thế, mỗi lúc cần yên tĩnh để thực hiện một công việc quan trọng hoặc nghỉ ngơi, bạn hãy kích hoạt chế độ Không làm phiền bằng cách vào theo đường dẫn: Cài đặt > Âm thanh và Rung > Không làm phiền. 

Đừng quên chế độ Không làm phiền nhé

Quản lý thông báo Notification

Từ Android 7.0 trở đi, người dùng smartphone Android đã có thể chọn hiện thông báo với âm thanh và rung thông qua tùy chọn tắt toàn bộ thông báo liên quan đến một ứng dụng cụ thể nào đó.

Để làm được điều này, bạn hãy vào theo đường dẫn: Cài đặt > Thông báo, từ đây, hãy chọn trong danh sách những ứng dụng muốn tắt thông báo. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn giữ vào một biểu tượng ứng dụng rồi chọn Thông tin ứng dụng, tại đây, bạn cũng có thể cho phép hoặc tắt thông báo của ứng dụng đó.

Sắp xếp lại phím tắt trong bảng điều khiển nhanh

Trên mỗi chiếc smartphone Android, chỉ cần bạn vuốt từ trên xuống là có thể kích hoạt bảng điều khiển nhanh, tại đây, nhà sản xuất đã bố trí sẵn các thiết lập thường dùng như: bật/tắt Wifi, bật/tắt bluetooth…

Tuy nhiên, có một điều có thể bạn không biết là những tùy chọn này còn cho phép sắp xếp vị trí để tiện cho quá trình sử dụng. Cách sắp xếp rất đơn giản, dùng hai ngón tay vuốt từ trên màn hình xuống, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở trên cùng bên phải và chọn Thứ tự phím. 

Bạn có thể sắp xếp lại các tùy chọn trong bảng điều khiển nhanh rất dễ dàng

Hãy sử dụng ứng dụng chụp ảnh mặc định

Nhiều người dùng smartphone, đặc biệt là nữ giới thường chuộng các ứng dụng chụp ảnh do bên thứ 3 phát triển do ưa thích các tính năng nâng cao như làm đẹp, làm mịn… Nhưng bạn không biết rằng trình camera mặc định của smartphone luôn có chất lượng được tối ưu và tương thích tốt nhất với máy.

Do đó, nếu muốn có được một bức hình đẹp, bạn hãy dùng trình camera mặc định của thiết bị để chụp rồi chỉnh sửa và tải lên sau. Điều này còn giúp bạn tránh được tình trạng lag nhẹ khi sử dụng các ứng dụng chụp ảnh bên thứ 3.

AnhNQ

Theo: Pcmag

TIN LIÊN QUAN

Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành

May mắn là, các chuyên gia đã tìm ra một phương pháp rất đơn giản, chỉ dùng phần mềm của bên thứ 3 để root máy Android mà không khiến người dùng có nguy cơ...

Android 5.0 ra mắt tháng 10, chạy tốt trên smartphone Android cũ

Android 5.0 sẽ chạy tốt trên smartphone cũ, cấu hình yếu là một điều đáng mừng.

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc phục nhược điểm đó.

Cách khắc phục lỗi kết nối MTP trên Window 10

Đầu tiên, để khắc phục nhanh lỗi không nhận kết nối MTP của smartphone Android trên Windows 10, bạn có thể thử qua một số thao tác đơn giản sau đây trước khi thực hiện các phương pháp phức tạp hơn.

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập mật khẩu. Tuy nhiên, liệu

Làm gì khi sạc smartphone Android không vào pin?

Có khá nhiều lí do mà điện thoại Android của bạn không thể sạc vào pin hay sạc vào nhưng tốc độ sạc khá chậm. Theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để khắc phục tình trạng này nhé.

Thủ thuật chia đôi màn hình trên smartphone Android

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật chia đôi màn hình trên các smartphone Android rất tiện dụng và đa năng.

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường đang phát triển như Brazil

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.