Cách khắc phục lỗi kết nối MTP trên Window 10

Hầu hết smartphone Android hiện nay đều sử dụng giao thức kết nối MTP để sao lưu hình ảnh, phim, ca nhạc hoặc chuyển đổi dữ liệu thay vì USB Mass Storage như trước. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không thể kết nối được thiết bị với máy tính thì có thể tham khảo qua bài viết này để biết cách khắc phục nhanh nhé.
Cách khắc phục lỗi kết nối MTP trên Window 10

Đầu tiên, để khắc phục nhanh lỗi không nhận kết nối MTP của smartphone Android trên Windows 10, bạn có thể thử qua một số thao tác đơn giản sau đây trước khi thực hiện các phương pháp phức tạp hơn.

Chuyển đổi cổng USB: Hầu hết các lỗi kết nối MTP có thể khắc phục nhanh bằng cách chuyển đổi cổng USB, đặc biệt là từ chuẩn USB 3.0 sang USB 2.0 v.v...

Chuyển cáp USB: Đôi khi việc sử dụng cáp kết nối USB khác cũng có thể khắc phục sự cố này.

Khởi động lại máy tính: Đa phần lỗi kết nối với thiết bị ngoại vi cũng xuất phát từ máy tính, do đó bạn hãy thử khởi động lại máy để làm mới quá trình hoạt động nhằm giúp cho hệ thống ổn định hơn.

Trong trường hợp ba thao tác ở trên không có tác dụng, bạn cần thực hiện một số phương pháp khác phức tạp hơn, bao gồm thêm tệp bổ sung (file bị thiếu), cài đặt trình điều khiển mới (USB Driver) hay Media Feature Pack (áp dụng cho phiên bản Windows 10 N và KN).

Các thao tác thưc hiện như sau:

1/ Cài đặt wpdmtp.inf

Nhấn tổ hợp phím Windows (biểu tượng hình tròn với logo Windows bên trong) + R, sau đó nhập %systemroot%INF và nhấn Enter. Hoặc có thể tìm kiếm bằng cách truy cập thư mục INF theo đường dẫn C:WindowsINF

Trong thư mục INF bạn tìm tệp wpdmtp (với định dạng .inf), sau đó nhấn chuột phải, chọn install để tiến hành cài đặt.

2/ Cài đặt lại MTP USB Driver

Nhấn tổ hợp phím Windows (biểu tượng hình tròn với logo Windows bên trong) + R, sau đó nhập devmgmt.msc và nhấn Enter để mở trình quản lý thiết bị. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở trình quản lý thiết bị bằng cách chuột phải vào This PC > Manage hoặc nhập Device manager trong khung tìm kiếm tùy ý.

Trong trình quản lý thiết bị, bạn nhấn chuột phải vào cổng kết nối chọn Update Driver (lưu ý là cần kết nối smartphone với máy tính trước mới hiển thị được kết nối MTP nhé).

Tại giao diện thông báo mới, bạn chọn 'Browser my computer for driver software' và 'Let me pick from a list of device drivers on my computer'

Cuối cùng, bạn chọn Standard MTP Devices > MTP USB DEVICES và nhấn Next.

Đợi cho quá trình cập nhật hoàn thất là xong.

3/ Cài đặt Media Feature Pack (áp dụng cho phiên bản Windows 10 N và KN).

Nếu như bạn đang sử dụng hai phiên bản Windows 10 N và KN thì chắc chắn không được cung cấp sẵn Windows Media Player và một số package liên quan tới kết nối thiết bị ngoại vi. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần tải về và cài đặt Media Feature Pack tương ứng với phiên bản Windows đang sử dụng qua trang web của Microsoft.

TECHRUM.VN / NGUỒN: DROIDVIEWS

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp các cách để khôi phục giao diện ban đầu trên điện thoại Android

Việc sử dụng nhiều giao diện khác nhau giúp cho điện thoại của bạn thêm phần sinh động và mang đậm phong cách cá nhân hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, bạn muốn khôi phục lại giao diện mặc định ban đầu của máy.

Bí quyết khôi phục dữ liệu đã mất trên máy tính Windows 7/8/10

Bạn đang sử dụng nền tảng Windows 7, 8 hoặc 10 và lỡ tay xoá mất dữ liệu quan trọng? Phần mềm Jihosoft File Recovery sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp cứu nguy tình thế.

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

4 cách để Reset lại Windows về trạng thái ban đầu

Reset lại Windows là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đưa Windows trở lại trạng thái bình thường ban đầu. Mặc cho hiện tại Windows đang hoạt động rất chậm và nhiễm virus. Cách làm này sẽ hoàn toàn làm Windows trở nên “sạch sẽ” và cho hiệu suất

Tạo điểm tự khôi phục theo lịch tự động (Restore Point) tránh mất dữ liệu trên Windows 10

Windows thường xuyên bị lỗi do hỏng các file hệ thống. Trong những trường hợp này, chắc chắn bạn sẽ tốn kha khá thời gian để cài lại Windows và những phần mềm cần thiết. Nhưng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 thì không cần phải làm như vậy. Trong

[Windows] Nhanh tay tải về hai phần mềm sao lưu/khôi phục dữ liệu với tổng trị giá hơn 2 triệu VND

QILING Disk Master Professional (39 USD) và O&O DiskImage 11 Pro (49.95 USD) là hai phần mềm giúp sao lưu và khôi phục các dữ liệu đã bị xoá trong ổ cứng một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng và rất dễ sử dụng dành cho nền tảng Windows. Hiện nay,

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó thì cũng đừng lo, có rất nhiều

6 phương pháp giảm bớt phiền nhiễu trong smartphone Android

Hầu hết các smartphone Android đều được nhà sản xuất tích hợp sẵn nhiều ứng dụng mặc định. Về cơ bản, đây là những phần mềm dạng dùng thử được cài đặt sẵn mà không quan tâm người dùng có sử dụng chúng hay không.

THỦ THUẬT HAY

Bật tính năng tắt chuông khi lật úp điện thoại trên Samsung J7 Prime

Chỉ cần lật úp điện thoại xuống, bạn đã có thể tắt chuông và thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

Cách tắt tiếng chụp ảnh cho iPhone Lock đơn giản

Khá phiền toái khi mỗi lần nhấn chụp hình, iPhone đều phát ra tiếng dù bạn đã gạt thanh tắt âm thanh. Thực hiện ngay cách dưới đây, bạn đã có thể...

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn chúc mừng trên điện thoại vào dịp đặc biệt

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn chúc mừng trên điện thoại, giúp bạn gửi những lời yêu thương đến mọi người vào đúng thời khắc quan trọng như giáng sinh, năm mới, sinh nhật,...

Cách lấy lại mật khẩu VssID miễn phí chỉ với vài thao tác đơn giản

VssID là ứng dụng được sử dụng phổ biến hiện nay về BHXH, bạn có thể sử dụng mã số BHXH và mật khẩu để đăng nhập nhưng nếu chẳng may quên mật khẩu, bạn cũng được hỗ trợ để cấp lại miễn phí và dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.