Cách nhúng video và bài viết từ Facebook vào một Website bất kỳ

Tính năng 'Embedded Posts' của Facebook cho phép người dùng có thể nhúng bài viết bất kỳ từ Facebook (chẳng hạn như hình ảnh, video, status...) vào một trang web hoặc một blog bất kỳ. Người dùng có thể nhúng bất kỳ một nội dung nào đó được chia sẻ trên trang Facebook pages hoặc trang Facebook cá nhân, miễn là nội dung đó được chia sẻ cho mọi người ở chế độ Public (công khai).

Phần 1: Nhúng bài viết từ Facebook vào một Website bất kỳ

Tính năng 'Embedded Posts' của Facebook cho phép người dùng có thể nhúng bài viết bất kỳ từ Facebook (chẳng hạn như hình ảnh, video, status...) vào một trang web hoặc một blog bất kỳ.

Người dùng có thể nhúng bất kỳ một nội dung nào đó được chia sẻ trên trang Facebook pages hoặc trang Facebook cá nhân, miễn là nội dung đó được chia sẻ cho mọi người ở chế độ Public (công khai).

Ngoài ra Facebook cũng cho phép tính năng Embedded Posts để nhúng bài viết từ Facebook vào các trang web lớn, bao gồm CNN, Mashable và The Huffington Post.

1. Cách thủ công

Mã nhúng cho Embedded Posts:


Cách nhúng video và bài viết từ Facebook vào một Website bất kỳ




Mở một bài viết bất kỳ được đăng tải trên Facebook và sao chép permalink (URL cố định) của bài viết. Hoặc ngoài ra bạn có thể kích chuột phải vào ngày đăng tải bài viết để tìm permalink của bài viết.

Tiếp theo tiến hành thay YOUR_URL_HERE trong đoạn code trên bằng Permalink mà bạn vừa sao chép và dán vào đoạn mã code vừa chỉnh sửa vào bất kỳ vị trí nào trên trang web, blog của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn nhúng bài viết từ Facebook vào một Website bất kỳ dưới đây:


2. Cách khác

Facebook đã chính thức ra mắt trình tạo mã Code Generator để nhúng bài viết từ Facebook tại developers.facebook.com.

Chỉ cần dán URL của bài viết từ Facebook, sau đó click chọn nút 'Get Code' và chọn phiên bản HTML5 của Embed code (mã nhúng).

Phần 2: Nhúng video từ Facebook vào trang Web bất kỳ

Cũng giống như YouTube, Facebook cũng cho phép người dùng có thể dễ dàng nhúng video vào một trang Web, Blog bất kỳ. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn có lướt qua Facebook mà thấy một video nào đó thú vị, khi đó bạn có thể dễ dàng nhúng video đó vào trang Web bất kỳ hoặc Blog của bạn.

Có 2 điểm quan trọng mà bạn cần lưu ý. Thứ nhất bạn chỉ có thể nhúng video được chia sẻ công khai. Facebook cũng cung cấp mã nhúng cho video được chia sẻ riêng tư trên trang cá nhân của bạn, tuy nhiên người dùng khác không thể xem được video này trên trang Web hoặc Blog của bạn.

Điểm lưu ý quan trọng thứ 2 là Facebook vẫn sử dụng Adobe Flash Player để nhúng video khi trang Web của bạn được xem trên máy tính. Nó sẽ tự động chuyển đổi sang định dạng HTML5 trên các thiết bị di động. Tuy nhiên nếu người dùng truy cập và xem trang Web của bạn từ Laptop hoặc máy tính, khi đó người dùng phải kích hoạt Shockware Flash Flugin để xem video bạn đã nhúng.

Nhúng video từ Facebook vào trang Web hoặc Blog của bạn

Đầu tiên sử dụng công cụ Graph Search để tìm kiếm một video bất kỳ mà bạn yêu thích trên Facebook. Click vào khung Search sau đó nhập truy vấn tìm kiếm video.

Bước tiếp theo click vào thumbnail của video để mở video. Di chuột qua mục Option, chọn Embed Video. Facebook sẽ cung cấp cho bạn đoạn mã nhúng, bạn có thể sao chép trực tiếp đoạn mã nhúng này và dán vào bài viết trên trang Web hoặc Blog của bạn.


Lưu ý:

Bạn phải đăng nhập tài khoản Facebook của mình để lấy mã nhúng.

Nếu muốn thay đổi chiều rộng hoặc wrap text của video, bạn sẽ phải chỉnh sửa .fb-video class như đoạn mã dưới đây:



Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

  • Làm sao để biết ai đó đã đọc tin nhắn của bạn trên Facebook Message hay chưa?
  • Hướng dẫn thiết lập tự động trả lời tin nhắn trên Fanpage Facebook
  • Hacker tấn công tài khoản Facebok của bạn như thế nào và làm thế nào để ngăn quá trình này?

Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 25/06/2016 Dương Huyền (Theo Labnol)
Từ khoá : video, Facebook, Website

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn lấy mã nhúng video Facebook

Cách lấy mã nhúng, code nhúng video Facebook để chèn vào website đã thay đổi khá nhiều cùng với những lần cập nhật của Facebook. Nếu bạn chưa biết làm cách nào để nhúng video Facebook vào website thì hãy đọc bài hướng dẫn này nhé!

Mách bạn cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook đơn giản nhất

Khi tìm thấy một video nào đó có chất lượng tốt, được nhiều người đánh giá cao trên YouTube thì chúng ta thường có xu hướng tìm hiểu cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook để người khác cũng có thể cùng xem với mình.

Facebook bổ sung nhiều hiệu ứng chụp ảnh siêu chất, hỗ trợ tạo GIF

Facebook bổ sung nhiều hiệu ứng chụp ảnh siêu chất, hỗ trợ tạo GIF. Và có thể nói tính năng hỗ trợ tạo ảnh GIF là một trong những tính năng thú vị nhất. Các tính năng này được bắt đầu thử nghiệm vào đầu mùa hè này.

Hướng dẫn gọi video Facebook trên máy tính

Trong những bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách gọi video - Video Call trên Facebook bằng máy tính, smartphone, máy tính bảng. Và lần này là video hướng dẫn trực quan để các bạn tiện theo dõi.

Hướng dẫn tạo Fanpage cá nhân từ Facebook đã sử dụng trước đó

Tính năng này không phải mới, trước đây đã từng xuất hiện và hôm nay Facebook lại mở lại cho phép các bạn tạo Fanpage cá nhân dưới dạng trang Blog. Đồng thời khi bạn tạo trang này bạn có thể có ngay số lượng like bằng số lượng bạn bè của bạn hiện

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Facebook ra mắt ứng dụng Workplace Chat hỗ trợ chia sẻ màn hình cho Windows

Dường như Facebook đang trở nên nghiêm túc hơn với Workplace - nền tảng hợp tác doanh nghiệp của hãng. Ứng dụng Workplace cho phép mọi người tạo tài khoản Facebook cá nhân và sử dụng các công cụ Facebook để tương tác với đồng nghiệp của mình.

Tìm lại Status Facebook đã đăng trong quá khứ một cách nhanh chóng

Cách làm rất đơn giản, các bạn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng Facebook > Bấm vào mục NGÀY. Tại đây sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Đánh giá Loa Bluetooth Tronsmart Element T6 – Gã black panther châu Á

Tronsmart là cái tên còn khá mới lạ bên cạnh những ông lớn như Sony, JBL,.. nhưng không vì thế mà hãng loa đến từ Trung Quốc này sản xuất nhưng sản phẩm giá rẻ với chất lượng làng nhàng như đồng hương khác. Chất lượng

Đánh giá tai nghe Bluetooth Partron PBH-400: Hoàn toàn bất ngờ và bị thuyết phục

Partron là thương hiệu âm thanh đến từ Hàn Quốc, tuy chỉ xuất hiện chính thức tại thị trường Việt Nam hơn 1 năm nhưng mẫu tai nghe Bluetooth PBH-400 đã là phiên bản nâng cấp thứ 4 với rất nhiều cải tiến nếu so với