Smartphone màn hình uốn dẻo sẽ sớm được trình làng thị trường

Màn hình có thể uốn, gập, vặn… đó chính là tương lai của những thế hệ smartphone sắp tới, và nó đang đến rất gần, hơn cả bạn nghĩ. 

Smartphone màn hình uốn dẻo sẽ sớm được trình làng thị trường

Mặc dù chúng ta đã thấy màn hình cong trên smartphone cao cấp Samsung Galaxy, trên LG G Flex 2013, hay chiếc TV OLED của LG có thể cuộn lên như một tấm áp phích được giới thiệu tại CES 2018 đầu năm nay. Nhưng chúng ta vẫn chưa thấy trên thị trường một smartphone nào với màn hình có thể gập lại.

Một công ty nhỏ có trụ sở tại Fremont, California tên là Royole đang hy vọng smartphone với màn hình gập lại sẽ đến gần hơn với chúng ta. Theo đó, công ty này đã phát triển một màn hình OLED siêu mỏng, chỉ dày 0.01 mm, nó có thể uốn cong hay vẫy trong gió như một tờ giấy. Nó cũng có thể tích hợp cùng với phần cứng của smartphone.

Màn hình của Royole

Royole cũng đã đưa ra các nguyên mẫu điện thoại để sử dụng loại màn hình này, đó là điện thoại uốn quanh cổ tay, hay màn hình cuộn quanh một thiết bị hình trụ…  Mặc dù nguyên mẫu không có thực tế trong cuộc họp báo nhưng Royole hứa hẹn nó sẽ có mặt tại IFA 2018 sắp diễn ra vào tuần tới.

Màn hình của Royole

Phát minh mới này của Royole có thể là một hướng đi mới mà nhiều hãng điện thoại đang nhắm tới, nó cũng có thể thúc đẩy sự sáng tạo trong ngành công nghiệp smartphone đang có dấu hiệu chững lại. Trong khi đó, Samsung cũng được báo cáo là đang phát triển một smartphone màn hình OLED uốn dẻo, siêu bền.

Chiếc mũ với màn hình OLED uốn quanh

Mặc dù có trụ sở tại California, nhưng Royole có các nhà máy tại Trung Quốc và công ty chủ yếu làm việc với các công ty khác để đưa màn hình uốn dẻo vào mọi thứ, từ quần áo, ô tô, loa… Một số sản phẩm bạn đã có thể mua ngay từ lúc này, ví dụ như một chiếc mũ cao cấp có giá 900 USD với màn hình phủ quanh chóp mũ.

Tôi (tác giả bài viết này trên CNET) đã nhanh chóng quan sát vào màn hình của Royole ở cự ly gần và tôi thấy rằng nó thực sự sống động với mật độ điểm ảnh 200-300 ppi. Nó rất nhẹ và mỏng nhưng đây chưa phải là màn hình cảm ứng.

Chúng ta cũng đã thấy các mẫu smartphone với màn hình uốn cong trước đây. Như vào năm 2016, Lenovo đã giới thiệu một mẫu thử nghiệm CPlus với màn hình uốn cong cổ tay. Nó là sự kết hợp của smartphone với thiết bị đeo, bạn có thể vuốt chạm màn hình rất tiện lợi.

ZTE Axon M

Ngoài Royole và Lenovo, các công ty lớn cũng đang chế tạo những mẫu sản phẩm như vậy. Hiện cả Samsung và Huawei cũng được tin là đang chế tạo các mẫu smartphone có thể gập lại. Trong khi ZTE đã đưa ra mẫu smartphone Axon M - một thiết bị sử dụng 2 màn hình được ghép nối bằng 1 bản lề chính giữa.

Như vậy, cả các công ty lớn và các công ty nhỏ đều đang tập trung cho ý tưởng về một smartphone màn hình uốn dẻo. Vì vậy nhiều khả năng bạn có thể mua một smartphone màn hình gập trong thời gian sớm hơn bạn nghĩ.

Nguồn: CNET

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

FlexPai ra mắt smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới, giá từ 30 triệu đồng

Royole FlexPai được công ty giới thiệu là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới nhưng thực tế nó giống với một máy tính bảng hơn. Khi mở ra, nó có kích thước màn hình 7.8 inch, và giảm xuống còn 4 inch khi gập lại. Công nghệ màn hình sử

Trên tay và trải nghiệm nhanh Royole FlexPai, smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Không phải Samsung hay LG, một công ty bé nhỏ của Mỹ có tên Royole mới là công ty đầu tiên cho ra mắt smartphone màn hình gập được.

Trên tay Royole FlexPai: Smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Với thiết kế tổng quan, FlexPai trông giống một chiếc tablet hơn là một chiếc smartphone. Máy được trang bị màn hình AMOLED kích thước 7.8 inch với độ phân giải 1440p. Dù có khả năng “đặc biệt” nhưng chất lượng hiển thị và màu sắc trên màn hình vẫn

Chiêm ngưỡng Samsung Flex 2020 có khả năng uốn thành vòng tay

Các đối thủ của Samsung như Lenovo và Nokia đã từng có nỗ lực làm ra các mẫu smartphone uốn dẻo được nhưng vẫn chưa đưa ra các sản phẩm thực tế cho quá trình thương mại hóa. Bây giờ chúng ta hãy thử nghĩ xem nếu Samsung Flex 2020 concept đi vào

Tìm hiểu công nghệ sản xuất kính màn hình gập của Corning

Các nhà sản xuất của Corning đang nghiên cứu một loại kính siêu mỏng có thể uốn cong giúp bảo vệ an toàn cho 'trào lưu' smartphone màn hình gập...

Smartphone màn hình gập Galaxy Flex sẽ có giá bán cao ngất ngưởng

Báo cáo gần đây cho hay, smartphone màn hình gập của Samsung sẽ có tên gọi là Galaxy Flex hoặc Samsung Flex. Chiếc điện thoại này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3/2019.

Bộ tam smartphone Trung Quốc đối đầu liên minh Samsung - Apple

Bộ tam đó bao gồm Huawei - Oppo và Vivo. Họ đã và đang chuẩn bị làm gì để chống lại liên minh Samsung - Apple?

Samsung sẽ sản xuất ít nhất 1 triệu smartphone màn hình gập trong thời gian tới

Theo thông tin đến từ Yonhap News, ông DJ Koh, giám đốc ngành hàng di động của Samsung cho biết, hãng sẽ sản xuất ít nhất 1 triệu thiết bị có màn hình gập trong thời gian tới. Nếu nhận được phản hồi tốt từ thị trường, Samsung sẽ sản xuất nhiều hơn.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Tải nhanh phần mềm convert PDF của iSkysoft có bản quyền

Giá thương mại của iSkysoft PDF Converter là 59,95 USD. Phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang các định dạng thông dụng khác như: Word, Excel, PowerPoint, EPUB, HTML, TXT, RTF để dễ dàng chỉnh sửa hay trích xuất

Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn cách để vừa thực hiện cuộc gọi video call trên ứng dụng Messenger vừa có thể làm việc khác mà không bị ảnh hưởng dễ dàng.

Cách kiểm tra iPhone X đang dùng sử dụng modem Qualcomm hay Intel

Đầu tiên bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Pháp lý > Quy định và để ý dòng Model ở ngay dòng đầu tiên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”