[IFA 2018] Smartphone màn hình cong có khả năng uốn dẻo sẽ thành xu hướng trong tương lai

Những chiếc điện thoại có màn hình cong, có khả năng uốn dẻo và thậm chí là tạo thành chiếc vòng đeo tay, lượn sóng và uốn cong trong gió được nghiên cứu, phát triển mạnh mẽ và ra mắt tại sự kiện IFA 2018. 

[IFA 2018] Smartphone màn hình cong có khả năng uốn dẻo sẽ thành xu hướng trong tương lai

Điện thoại uốn cong có thể cuộn quanh nhiều thiết bị của Royole 

Công ty Royole (Trung Quốc) được đánh giá là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về cảm biến và màn hình linh hoạt cho các thiết bị thông minh thế hệ mới.

Thiết kế điện thoại uốn cong được của Royole có hình dạng như một chiếc vòng đeo tay: bạn có thể mở phẳng nó ra như những chiếc điện thoại dạng thanh thông thường, hoặc có thể đeo nó vào cổ tay như đồng hồ, hay màn hình loại lớn hớn có thể cuộn quanh một thiết bị hình trụ (nón cao bồi).

Bill Liu (nhà sáng lập Royole) chia sẻ 'Màn hình đã được cấp bằng sáng chế của chúng tôi mỏng, nhẹ, có thể cuộn lại, có độ phân giải cao, màu sắc sống động. Chúng tôi đang làm việc với 220 đối tác trên toàn cầu để thay đổi cách con người tương tác với công nghệ trong môi trường cá nhân của họ', 

Nubia Alpha sở hữu màn hình cong công nghệ OLED có thể uốn cong theo cổ tay của người đeo 

Hãng công nghệ Nubia (Trung Quốc) đã khiến những người đến tham dự triển lãm bất ngờ khi trình làng chiếc smartphone với màn hình cong và có thể mang lên tay như đồng hồ với tên gọi Nubia Alpha. 

Nubia Alpha có thể xem là chiếc smartphone độc đáo nhất ra mắt tại IFA năm nay. Nó sở hữu màn hình cong OLED có thể uốn cong theo cổ tay của người đeo. Phía cạnh bên của màn hình là camera để có thể thực hiện những cuộc gọi video hoặc chụp ảnh selfie. 

Hãng này cho biết chiếc smartphone này có thể thực hiện đầy đủ các chức năng của một chiếc smartphone hoàn chỉnh, như thực hiện cuộc gọi, lướt web, cài đặt và chạy các ứng dụng,... Tuy nhiên, sản phẩm chỉ được trang bị một thỏi pin có dung lượng khiêm tốn 500mAh.

Hiện Nubia Alpha vẫn chỉ là một mẫu thử nghiệm và chưa có nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm được Nubia tiết lộ. Chiếc smartphone Alpha sẽ được bắt đầu đưa vào sản xuất từ quý IV/2018, tuy nhiên vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể sản phẩm sẽ được tung ra thị trường.

Các ông lớn công nghệ đua nhau phát triển điện thoại màn hình uốn dẻo 

Vào năm 2016, Lenovo giới thiệu điện thoại concept CPlus, với mục đích tương tự như Royole. Kết hợp các tính năng của điện thoại với tính tiện lợi của một thiết bị wearable, CPlus có thể được đeo quanh cổ tay và bạn có thể lướt qua các màn hình bằng ngón tay của mình. 

Bên cạnh Royole và Lenovo, những công ty công nghệ lớn khác cũng đang xem xét ý tưởng này. Cả Samsung cũng được báo cáo là đang phát triển một smartphone màn hình OLED uốn dẻo, siêu bền.

Huawei được cho là đang phát triển các điện thoại màn hình gập. Những thiết bị được đồn đoán này có 2 màn hình xếp cạnh nhau, kết nối thông qua một bản lề như chiếc ZTE Axon M.

 

TIN LIÊN QUAN

Samsung đăng ký sáng chế màn hình cuộn tròn, gập linh hoạt không cần động cơ

Màn hình cuộn tròn là công nghệ đang được nhiều nhà sản xuất theo đuổi, trong đó Samsung mới khoe ý tưởng của mình. Ngoài khả năng cuộn lại gọn gàng, nhà sản xuất còn đăng ký sáng chế thiết bị được tích hợp cảm biến vân tay.

Oppo nhận bằng sáng chế smartphone màn hình gập không "nếp nhăn"

Oppo vừa nhận bằng sáng chế hệ thống bản lề linh hoạt cho smartphone gập vào trong, hé lộ khả năng ra điện thoại dạng này trong tương lai.

Đến năm 2022, sản lượng tấm nền OLED sẽ tăng 300%

Hãng phân tích thị trường IHS vừa đưa ra số liệu dự đoán sản lượng tấm nền OLED sẽ tăng 300% trong vòng 5 năm tới. Lý do là ngày càng nhiều thiết bị tận dụng công nghệ ngày, trong đó có thể kể đến như TV, điện thoại, màn hình máy tính,.. 2 hãng dẫn

Cuốn sách lý giải những vấn đề về văn học Nhật Bản trên tinh thần văn hoá

Cuốn sách Văn học Nhật Bản - vẻ đẹp mong manh và bất tận của tác giả Lam An là kết quả của một quá trình nghiên cứu nghiêm túc về vẻ đẹp trong văn học Nhật Bản với những ý nghĩa sâu xa mang màu sắc văn hoá.

Samsung đệ đơn cấp bằng sáng chế một màn hình có thể cuộn lại

Theo Phonearena, Samsung mới đây đã đệ đơn cấp bằng sáng chế một màn hình có thể cuộn lại, kích hoạt bằng cảm biến vân tay.

Khám phá một số điều đặc biệt của chiếc iPhone gập đang được Apple nghiên cứu và sản xuất.

Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú và chờ đợi khi thông tin Apple chính thức tham gia cuộc đua smartphone có màn hình hiển thị linh hoạt. Hãy cùng điểm qua một số điểm thú vị khi iPhone của Apple có khả năng gập sẽ ra sao nhé! ...

Những cuốn sách làm quà Trung thu thú vị cho trẻ nhỏ

Năm nay sẽ là một dịp Trung thu đặc biệt, khi nhiều trẻ sẽ phá cỗ ở nhà thay vì những hoạt động vui chơi truyền thống. Vì vậy, những cuốn sách tương tác có tính năng giải trí tương tự như đồ chơi sẽ là một lựa chọn tốt dành cho các em nhỏ.

Dạo một vòng quanh Vietnam Manufacturing Expo 2018

Vietnam Manufacturing Expo 2018 là điểm đến cho các hoạt động tìm kiếm giải pháp và đầu vào cho các nhà chế tạo phụ tùng, các nhà cung cấp giải pháp gia công kim loại tấm.

THỦ THUẬT HAY

Lướt web hiệu quả hơn với con lăn chuột

Ngoài những phím tắt dành riêng cho trình duyệt thì chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm 1 số thủ thuật nhỏ để lướt web hiệu quả hơn bằng cách sử dụng con lăn chuột. Hãy cùng tham khảo nhé.

4 cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng cực nhanh ngay trên điện thoại

Nhiều bạn vẫn chưa biết cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại nhé...

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

Cell pin laptop là gì? Những điều cần biết về dung lượng pin laptop

Dung lượng pin của laptop thường được công bố bằng cell pin thay vì mAh như điện thoại hay máy tính bảng.

Cách đặt giới hạn thời gian cho ứng dụng trên điện thoại Samsung cực dễ

Hướng dẫn bạn cách đặt giới hạn thời gian cho ứng dụng trên điện thoại Samsung để quản lý thời gian của mình một cách khoa học và chính xác. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Đánh giá chi tiết BlackBerry KEY2: Liệu có đạt được thành công như người tiền nhiệm?

BlackBerry KEY2 là phiên bản kế nhiệm của chiếc BlackBerry KeyOne và được kế thừa bàn phím QWERTY của năm ngoái. Giống như người tiền nhiệm, thiết bị này vẫn giữ lại các yếu tố hình thức truyền thống nhưng đi kèm với