Lý do là ngày càng nhiều thiết bị tận dụng công nghệ ngày, trong đó có thể kể đến như TV, điện thoại, màn hình máy tính,.. 2 hãng dẫn đầu vẫn sẽ là Samsung Display và LG Display, nhưng hướng đi hoàn toàn khác nhau.
Hiện tại màn hình OLED có thể chia là 2 loại, RGB OLED và WOLED. Trong đó Samsung sẽ tập trung vào pháy triển RGB OLED dành cho các thiết bị di động trong khi LG đẩy mạnh WOLED dành cho TV. Cũng cần lưu ý là LG Display cũng đã bắt đầu sản xuất màn hình RGB OLED dành cho điện thoại trong năm nay, nhưng sản lượng khiêm tốn hơn so với đối thủ đồng hương.
Bên cạnh 2 hãng Hàn Quốc, các công ty Trung Quốc được xem là thế lực đang lên với sự đầu tư ngày càng khủng khiếp. BOE, ChinaStar, Tianma, Visionox, EverDisplay, Truly và Royole đều mở rộng sản xuất màn hình RGB OLED dành cho điện thoại di động.
Quy mô sản xuất tấm nền OLED cũng sẽ tăng đáng kể trong năm 2022. Hiện tại hệ thống nhà máy sản xuất tấm nền RGB OLED của Samsung là vào khoảng 7,7 triệu m2, sẽ tăng lên 16,6 triệu m2. Tuy vậy Samsung Display được cho là sẽ chỉ tập trung cung ứng cho 2 đối tác lớn là Apple và Samsung Electronics. Trong khi đó các hãng sản xuất tấm nền OLED sẽ phục vụ cho các công ty điện thoại đồng hương như Huawei, Xiaomi, Vivo, Oppo, Meizu, Lenovo,...
Hiện tại các công ty sản xuất tấm nền OLED chiếm 93% thị phần, sẽ giảm còn 71% trong năm 2022. Ngược lại thị phần của các công ty Trung Quốc sẽ tăng từ 5% lên 26%.
Cũng giống như các hãng phân tích thị trường trước đó, IHS Markit khẳng định các thương hiệu đến từ Trung Quốc sẽ là mối đe doạ cho sự thống trị của Samsung và LG. Tuy nhiên các công ty Hàn Quốc vẫn giữ lợi thế nhờ các nhà máy được tập trung ở khu vực nhất định, với hệ thống sản xuất được tối ưu. Trong khi đó nhà máy của các hãng Trung Quốc quy mô nhỏ và dàn trải ở khắp nơi.
Theo IHS Markit