LG Display cân nhắc việc sản xuất tấm nền OLED TV tại Trung Quốc, giá sẽ rẻ hơn?


LG Display hiện đang xem xét việc sản xuất tấm nền OLED dành cho TV tại nhà máy đặt ở Quảng Châu, Trung Quốc. Mức kinh phí đầu tư vào khoảng 870 triệu USD. Nếu được thông qua, đây sẽ là lần đầu tiên mà LG Display sản xuất tấm nền OLED bên ngoài Hàn Quốc.
Trước đó LG Display dự định sẽ sản xuất tấm nền OLED dành cho TV tại nhà máy mới nhất của họ là P10 ở Hàn Quốc. Tuy nhiên do sức cầu của màn hình OLED dành cho điện thoại tăng cao, đặc biệt là với việc Samsung gần như độc chiếm thị trường, LG Display đã quyết định thay đổi kế hoạch. Nhà máy P10 sẽ được sử dụng để sản xuất tấm nền OLED điện thoại, trong tấm nền OLED TV được cân nhắc chuyển sản xuất qua Trung Quốc.
Sản xuất tấm nền cho TV OLED tại Trung Quốc cũng có khá nhiều vấn đề khiến LG Display cần phải xem xét trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Trước hết là số tiền dầu tư ban đầu khá lớn, lên đến 870 triệu USD. Trong khi đó với truyền thống ưu đãi về thuế đối với các nhà sản xuất nội địa, LG Display sẽ phải tìm cách để giảm chi phí sản xuất, nhằm tăng khả năng cạnh tranh về giá thành phẩm.
Nếu được thông qua, LG Display được cho là sẽ sản xuất các tấm nền OLED TV trên 65 inch tại nhà máy ở Quảng Châu của họ. Hiện tại nhà máy này đang được dùng để sản xuất tấm nền LCD.
Theo The Investor

TIN LIÊN QUAN

Samsung Display cung cấp từ 180 triệu đến 200 triệu màn hình OLED cho IPhone X

Một trong những yếu tố dẫn đến quyết định tăng lượng tấm nền OLED của Apple chính là việc Samsung đã cải thiện được sản lượng.

Apple đàm phán đầu tư 2,62 tỷ USD để LG Display xây nhà máy OLED chỉ dành riêng cho iPhone

Apple được cho là đang đàm phán để đầu tư từ 1,75 đến 2,62 tỷ USD vào LG Display nhằm xây dựng nhà máy OLED mới. Dĩ nhiên, nhà máy này sẽ dành riêng cho việc cung ứng tấm nền cho các iPhone thế hệ mới.

LG Display là nhà cung cấp thứ yếu tấm nền OLED cho iPhone 2018

Một quan chức trong ngành công nghiệp cho biết LG Display sẽ cung ứng khoảng 3-5 triệu màn hình OLED cho Apple. Và LG cũng đang tìm cách cải thiện sản lượng màn hình OLED của họ, vì hãng không có khả năng cung cấp cho Apple hơn 5 triệu tấm nền OLED.

LG Display sẽ sản xuất màn hình OLED lớn 6,5 inch cho Apple

Trong năm 2017, LG đã không tham gia vào việc cung ứng màn hình OLED cho iPhone X của Apple. Nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi, các cuộc đàm phán của LG Display và Apple đang gần đến thỏa thuận ký kết hợp đồng. Dự kiến việc cung ứng sẽ diễn ra

LG đầu tư sản xuất màn hình OLED để thu hút đối tác Apple từ tay Samsung

Một báo cáo mới từ các nước Đông Á cho thấy rằng LG Display đang có kế hoạch chi tiêu lớn cho một nhà máy sản xuất OLED mới cho điện thoại thông minh.

Đến năm 2022, sản lượng tấm nền OLED sẽ tăng 300%

Hãng phân tích thị trường IHS vừa đưa ra số liệu dự đoán sản lượng tấm nền OLED sẽ tăng 300% trong vòng 5 năm tới. Lý do là ngày càng nhiều thiết bị tận dụng công nghệ ngày, trong đó có thể kể đến như TV, điện thoại, màn hình máy tính,.. 2 hãng dẫn

LG Display trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple

Được biết, LG Display đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple. Màn hình OLED từ LG sẽ được sử dụng trên một model iPhone 2018.

LG Display vẫn chưa chốt thoả thuận cung cấp tấm nền OLED cho iPhone X

Hơn 10 năm qua LG Display là đối tác quan trọng của Apple, cung cấp tấm nền LCD cho nhiều dòng sản phẩm như điện thoại, màn hình,...Tuy nhiên do LG Display không đáp ứng được yêu cầu doanh số, Apple đã chọn Samsung làm đối tác cung cấp tấm nền OLED

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ