Oppo nhận bằng sáng chế smartphone màn hình gập không "nếp nhăn"

Oppo vừa nhận bằng sáng chế hệ thống bản lề linh hoạt cho smartphone gập vào trong, hé lộ khả năng ra điện thoại dạng này trong tương lai.

Theo LetsGoDigital, sáng chế mới được Oppo nộp lên Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) hồi tháng 2 nhưng mới được phê duyệt và công bố hôm 3/9.

 

Hồ sơ sáng chế cho thấy, hệ thống bản lề của Oppo được thiết kế rộng hơn so với các smartphone gập khác hiện nay. Bên trong là một cặp tấm che có thể xoay, cùng với tấm đỡ nhằm mục đích giảm diện tích tiếp xúc giữa màn hình và vỏ máy khi gấp hoặc mở ra.

Bên cạnh đó, bản lề này cũng cho phép màn hình của máy cố định ở bốn góc: 30, 60, 90 và 190 độ. Theo mô tả, hệ thống này sẽ giúp tấm nền của máy không có nếp nhăn khi gập vào trong.

Hiện, Galaxy Fold, Galaxy Z Flip của Samsung hay dòng smartphone gập Razr của Motorola có cơ chế màn hình gập vào trong. Hầu hết đều có nếp nhăn ở phần bản lề sau thời gian sử dụng.

Một số chuyên gia đánh giá việc khắc phục được vấn đề nếp nhăn có thể giúp điện thoại gập của Oppo khác biệt trên thị trường. Tuy vậy, mọi thứ vẫn chỉ đang dừng lại ở sáng chế. Hãng điện tử Trung Quốc sẽ phải làm nhiều điều để hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Điện thoại màn hình gập được là xu hướng smartphone trong những năm tới. Tuy nhiên, hiện chỉ Samsung, Huawei, Motorola và Royole đã có sản phẩm bán ra thị trường.

Bảo Lâm (theo GizmoChina)

TIN LIÊN QUAN

OPPO sắp ra mắt mẫu điện thoại có thiết kế 2 màn hình

Theo hình ảnh có thể thấy, mặt trước của mẫu điện thoại là một màn hình hiển thị chiếm gần như 100% diện tích, các cảm biến đã bị loại bỏ hoàn toàn.

Xiaomi và OPPO cũng tham gia vào cuộc chiến smartphone màn hình gập

Hiện chưa rõ khi nào thì smartphone uốn dẻo của Xiaomi sẽ ra mắt trong năm tới, nhưng hãng này được tin là đang phát triển smartphone màn hình gập, cũng như làm việc với các nhà cung cấp về sản phẩm mới này.

OPPO sẽ là một trong những hãng điện thoại đầu tiên ra mắt smartphone 5G

Theo Tony Chen, OPPO đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển smartphone 5G của riêng mình cách đây 3 năm với sự hợp tác chặt chẽ cùng Qualcomm.

Lý do thay vì đặt tên là Find 9 thì OPPO lại chuyển thành Find X

Mới đây, OPPO đã tiết lộ lý do tại sao hãng lại chọn cái tên Find X thay cho Find 9. Shen Yiren, Phó Chủ tịch của OPPO, cho biết Find series là khái niệm không giới hạn và trí tưởng tượng cho tương lai của smartphone OPPO.

Chipset 5G "nhà làm" của Xiaomi và OPPO có thể ra mắt trong năm nay

Theo một nguồn tin từ Đài Loan, các nhà sản xuất smartphone là Xiaomi và OPPO đang phát triển chip 5G tùy chỉnh của riêng họ và có thể sẵn sàng vào cuối năm 2021. Unisoc, một công ty sản xuất chipset có trụ sở tại Thượng Hải, cũng đang phát triển

OPPO tham vọng trở thành 1 trong những hãng đầu tiên đưa smartphone 5G tiến ra thị trường

Hình ảnh được Chủ tịch OPPO Trung Quốc Brain Shen đăng tải lên trên Weibo cho thấy công ty đang hướng tới việc “trở thành 1 trong những hãng smartphone đầu tiên đưa smartphone 5G tiến ra thị trường”.

Nokia cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO

Mới đây, Nokia công bố rằng hãng đã ký một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO của Trung Quốc.

Samsung, Xiaomi, OPPO có thể sẽ ra smartphone có camera ẩn dưới màn hình trong năm nay

Camera ẩn dưới màn hình rất có thể sẽ là xu hướng trong tương lai gần, thay thế những màn hình “tai thỏ' hay đục lỗ che khuất diện tích sử dụng của người dùng. Samsung, Xiaomi, OPPO, Vivo, ZTE và Meizu được cho là sẽ ra mắt các smartphone mới với

THỦ THUẬT HAY

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Cách ngăn chặn không cho Google Chrome chạy nền

Bạn có biết là trình duyệt web Google Chrome không hoàn toàn tắt hẳn mỗi khi bạn đóng cửa sổ duyệt web cuối cùng?

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Chia sẻ màn hình với ShareScreens trên Skype

Hưỡng dẫn chia sẻ màn hình máy tính của bạn một cách dễ dàng với ứng dụng có sẵn trên Skype

Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. Để hiểu rõ hơn về WhatsApp cũng như cách sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s