Trên tay OPPO Enco Air: Thiết kế hộp sạc độc đáo, tính năng thú vị

Từ khi đặt chân vào thị trường tai nghe True Wireless, OPPO ngày càng có nhiều sản phẩm tai nghe không dây có chất lượng tốt mà giá cả lại dễ tiếp cận. Gần đây, chiếc tai nghe OPPO Enco Air đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng nhờ thiết kế độc đáo, cảm giác đeo thoải mái và một chất âm đáng tiền trong phân khúc tai nghe không dây dưới 2 triệu đồng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Enco Air và tìm hiểu xem chiếc tai nghe mới của hãng còn điểm gì thú vị hay không nhé!

Trên tay OPPO Enco Air: Thiết kế hộp sạc độc đáo, tính năng thú vị
Trên tay OPPO Enco Air - Tai nghe không dây đáng mua trong phân khúc dưới 2 triệu đồng.

Tóm tắt thông số kỹ thuật của tai nghe OPPO Enco Air: 

  • Thời gian sử dụng tai nghe: Dùng 4 giờ - Sạc 1.5 giờ.
  • Thời gian sử dụng hộp sạc: Dùng 24 giờ - Sạc 1.5 giờ.
  • Cổng sạc: Type-C.
  • Công nghệ âm thanh: Codec AAC.
  • Công nghệ kết nối: Bluetooth 5.2.

Mở hộp OPPO Enco Air

Hộp đựng của OPPP Enco Air vẫn mang nét thiết kế thường thấy của những hộp tai nghe True Wireless trên thị trường, dù vậy hãng vẫn hoàn thiện hộp đựng rất chỉnh chu và tinh tế, các dòng thông tin về tai nghe được in rõ ràng và sắc nét. 

Hộp đựng của OPPO Enco Air.

Mặt sau khắc những dòng thông tin nổi bật về sản phẩm, tai nghe sẽ hỗ trợ những công nghệ xịn xò hiện nay như Bluetooth 5.2, codec AAC. Ở bên trong, chúng ta sẽ có những phụ kiện bao gồm tờ hướng dẫn sử dụng, một case sạc, một dây cáp USB-C. 

Mặt sau hộp đựng được in các thông tin giới thiệu về những công nghệ xịn xò của OPPO Enco Air.
Dây cáp type-C tặng kèm của OPPO Enco Air có chiều dài khá ngắn.

Thiết kế OPPO Enco Air nhỏ gọn, tinh giản, hướng đến trải nghiệm người dùng

Thiết kế hộp sạc của OPPO Enco Air khá nhỏ gọn, tổng thể là một màu trắng thuần khiết, mang lại một cảm nhận cao cấp khi mình thoạt nhìn vào hộp sạc của chiếc tai nghe này. Kích cỡ tổng thể của OPPO Enco Air cũng khá nhỏ gọn để mình có thể bỏ vào túi hay balo một cách dễ dàng. 

tMặt trước hộp sạc của OPPO Enco Air có một đèn báo tình trạng tai nghe.
Mặt của OPPO Enco Air có điểm nhấn là logo OPPO được khắc trên bản lề.
Ở phía dưới của OPPO Enco Air là cổng sạc USB Type-C.

Hộp sạc của OPPO Enco Air được làm nhựa, khi cầm trên tay mình cảm thấy rằng chất liệu làm nên hộp sạc là một loại nhựa tốt. Chính vì vậy bạn có thể sử dụng chiếc tai nghe này trong những điều kiện khác nhau mà không cần phải lo lắng về việc bám mồ hôi, dấu vân tay quá nhiều lên hộp sạc. Tuy nhiên hộp sạc vẫn có thể bị xước nên cần cẩn thận trong quá trình sử dụng. 

Hộp sạc của OPPO Enco Air được làm bằng nhựa, không bám quá nhiều mồ hôi và dấu vân tay.

Một điểm đặc biệt của hộp sạc đó là phần nắp được làm dạng trong suốt cho phép mình quan sát tai nghe bên trong một cách dễ dàng mà không cần mở nắp đậy. Phần tai nghe bên trong được hít khá chắc chắn vào hộp sạc. 

Phần nắp của hộp sạc được làm trong suốt giúp nhìn rõ phần tai nghe bên trong hộp.

Chiếc tai nghe OPPO Enco Air được thiết kế dạng Earbud, phần housing được làm dạng hình bầu dục tương tự như chiếc Airpod 2. Thiết kế này tuy không quá mới mẻ trên thị thường tai nghe True Wireless, nhưng bù lại cảm giác đeo của chiếc tai nghe OPPO Enco Air lại rất chắc chắn và thoải mái. 

Tai nghe OPPO Enco Air có thiết kế dạng Earbud cho cảm giác đeo chắc chắn và thoải mái.
Phần thân tai nghe được làm khá dài do chứa vùng nhận diện thao tác cảm ứng.

Nhìn chung, OPPO Enco Air là một chiếc tai nghe có thiết kế tinh giản, màu trắng tinh khôi toát lên sự cao cấp. Bên cạnh đó, mình đánh giá chất lượng hoàn thiện hộp sạc và phần tai nghe Enco Air khá tốt trong phân khúc. OPPO đã làm được một chiếc tai nghe hài hòa về mặt thiết kế cũng như cảm giác đeo thoải mái cho người dùng.

Nhờ khối lượng chỉ vỏn vẹn 4 gram, tai nghe OPPO Enco Air cho cảm giác đeo rất thoải mái và dễ chịu. 

Thao tác kết nối của OPPO Enco Air với điện thoại nhanh chóng, dễ dàng

Về mặt kết nối, OPPO Enco Air hỗ trợ công nghệ Bluetooth 5.2 mới nhất hiện nay, kèm theo đó là tính năng Fast Pair giúp việc kết nối với điện thoại trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. 

OPPO Enco Air được trang bị công nghệ Fast Pair và công nghệ Bluetooth 5.2 giúp kết nối tai nghe với điện thoại dễ dàng và nhanh chóng.

Tính năng Fast Pair là một tính năng mới, khi đã ghép đôi, tai nghe sẽ tự kích hoạt ngay trước khi đeo vào, kết nối tích tắc với điện thoại khi mở nắp hộp sạc, sử dụng được 1 tai nghe độc lập... Tính năng không chỉ giúp mình yên tâm hơn khi sử dụng mà còn xóa đi định kiến rằng một chiếc tai nghe True Wireless sẽ mất nhiều thời gian để kết nối với smartphone.

Hướng dẫn kết nối với smartphone của tai nghe OPPO Enco Air.

OPPO Enco Air có nhiều tính năng khác giúp cải thiện trải nghiệm người dùng

OPPO Enco Air kết nối với smartphone không thông qua một ứng dụng nào trên điện thoại mà bạn chỉ cần chỉnh các cài đặt ngay trong phần cài đặt các thiết bị Bluetooth. 

Các chức năng của OPPO Enco Air có thể được tùy chỉnh ngay trong phần cài đặt Bluetooth của điện thoại.
Mình có thể tùy chỉnh nhiều thao tác với tai nghe như nhấn đúp, nhấn ba lần, chạm và giữ.

Ngoài thao tác chạm hai lần, ba lần vào tai nghe, OPPO Enco Air còn hỗ trợ thêm tính năng tăng/ giảm âm lượng khi nhấn và giữ. Hiện tại, mình chỉ thấy lựa chọn tăng hoặc giảm âm lượng, mong rằng trong thời gian tới hãng sẽ bổ sung thêm một số tính năng khác như gọi trợ lý ảo hay khởi động chế độ trò chơi giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn.

OPPO Enco Air còn hỗ trợ thao tác nhấn và giữ phần cảm ứng trên thân tai nghe.
Các thao tác cảm ứng trên OPPO Enco Air tương đối nhạy, cho phản hồi gần như tức thì.

Một tính năng khá hay khác mà OPPO trang bị cho tai nghe OPPO Enco Air đó là chế độ trò chơi giúp giảm độ trễ của tai nghe xuống chỉ còn 80 ms. Nhờ vậy, mình hoàn toàn có thể sử dụng Enco Air trong khi chơi những tựa game phổ biến hiện nay như PUBG Mobile hay Liên Quân Mobile mà không lo gặp vấn đề tiếng bị chậm hay chập chờn.

Chế độ trò chơi trên OPPO Enco Air giúp giảm tối đa độ trễ khi chơi game.

Chất âm của OPPO Enco Air ngon trong tầm giá

Đánh giá nhanh về chất âm của OPPO Enco Air thì mình cảm thấy đây là một chiếc tai nghe có chất âm khá ngon trong tầm giá. Đầu tiên, Enco Air có thiết kế earbud nên âm trường của tai nghe khá rộng, các dải mid, treble được tái tạo tốt, âm thanh tương đối trong. Khi đàm thoại, OPPO Enco Air cho âm thanh rõ ràng, không bị rè. Thêm vào đó, OPPO Enco Air còn hỗ trợ codec AAC, giúp âm thanh truyền tải từ smartphone sang tai nghe có chất lượng tốt hơn. 

OPPO Enco Air có thể chơi tốt các thể loại nhạc, đồng thời hỗ trợ codec AAC cho chất lượng âm thanh đến tai nghe tốt hơn.

OPPO Enco Air có thời lượng pin lên đến 4 tiếng nghe nhạc liên tục

Một trong những điểm nhấn của OPPO Enco Air đó chính là thời lượng pin, tai nghe cho thời gian nghe nhạc lên đến 4 giờ, nếu kết hợp với hộp sạc tai nghe có thể nghe lên đến 24 giờ. Đây là một thời lượng pin ổn và dư sức đáp ứng cho nhu cầu nghe nhạc hay đàm thoại của bạn.

Tai nghe OPPO Enco Air có thể sử dụng liên tục trong 4 giờ.

Tổng kết

Nhìn chung với những ưu điểm bên trên thì chiếc OPPO Enco Air thực sự là một mẫu tai nghe đáng sở hữu. Bên cạnh thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, chiếc tai nghe của nhà OPPO còn có nhiều tính năng hay và chất âm ngon trong tầm giá. Vậy bạn nghĩ sao về OPPO Enco Air? Hãy để lại cảm nghĩ của bạn ở bên dưới phần bình luận nhé, cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.


MUA NGAY TAI NGHE OPPO ENCO AIR GIÁ TỐT


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Tai nghe Neckband OPPO Enco M32 sắp ra mắt: chỉ nặng 33g và...

Sản phẩm tai nghe nhét tai của OPPO tại Ấn Độ sắp được làm mới khi công ty hé lộ về sự ra mắt của tai nghe nhét tai OPPO Enco M32. Tai nghe kiểu vòng đeo cổ đã được ra mắt tại Trung Quốc chỉ vào tháng trước, sản phẩm kế nhiệm Enco M31 được ra mắt

OPPO ra mắt Enco Free2i TWS, Enco M32 và Watch Free NFC, có gì mới?

OPPO đã tổ chức một sự kiện lớn tại quê nhà Trung Quốc để trình làng dòng Reno7. Ngoài ra công ty còn cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm khác như tai nghe không dây Enco Free 2i, Enco M32 và đồng hồ thông minh Watch Free NFC.

OPPO Enco Free2i sẽ có khả năng chống ồn ấn tượng, cùng tính năng...

OPPO đã chính thức xác nhận sẽ sớm tung ra thế hệ kế nhiệm có tên Enco Free 2i, dự kiến sẽ được giới thiệu vào ngày 25/11. OPPO cũng đã đăng tải một vài hình ảnh teaser tai nghe mới trước khi ra mắt.

Các tính năng nổi bật trên OPPO Enco Air sẽ khiến bạn không thể bỏ qua

Cùng mình khám phá các tính năng nổi bật của OPPO Enco Air nha. Đây được xem là mẫu tai nghe True Wireless giá rẻ đáng sắm nhất khi sở hữu nhiều công nghệ cao cấp.

OPPO Enco Air có đáng mua?Cảm nhận sự trong trẻo trong từng giai điệu

Mẫu tai nghe OPPO Enco Air sở hữu nhiều tính năng, công nghệ cao cấp cùng mức giá rẻ. Có nên mua mẫu tai nghe True Wireless OPPO Enco Air? Cùng 24h công nghệ tìm hiểu nhé!

Reno 6 5G ASSC ra mắt: Mặt lưng tùy chỉnh đẹp, cùng nhiều vật phẩm HOT

OPPO đã hợp tác với thương hiệu thời trang nổi tiếng Anti Social Social Club ra mắt bộ sưu tập Reno6 5G phiên bản đặc biệt và giới hạn tại thị trường Indonesia.

OPPO A55 4G ra mắt: Camera chính 50MP, pin 5.000mAh, giá từ 4.8 triệu

OPPO đã ra mắt điện thoại OPPO A55 4G mới tại Ấn Độ vào hôm nay. Smartphone này là người kế nhiệm OPPO A54 4G được giới thiệu vào đầu năm nay tại đất nước đông dân nhất thế giới.

1.Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “cặp đôi” Oppo R9s và Oppo R9s Plus

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “cặp đôi” Oppo R9s và Oppo R9s Plus mới nhất để trải nghiệm dòng công nghệ đẳng cấp hàng đầu

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.