Có nên mua đồng hồ theo dõi sức khỏe không, ưu điểm là gì, ai nên mua?

Có nên mua đồng hồ theo dõi sức khỏe không, ưu điểm là gì, ai nên mua?

Xã hội càng phát triển thì con người càng quan tâm về sức khỏe và lối sống lành mạnh. Nắm bắt được xu thế, nhiều thiết bị về theo dõi sức khỏe được ra đời, trong đó nổi bật nhất có thể kể đến đó là đồng hồ thông minh theo dõi sức khỏe. Vậy bạn đã biết hết những lợi ích của thiết bị này và liệu có nên mua đồng hồ theo dõi sức khỏe không?

Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! Xem ngay thôi nào.

Ưu điểm của đồng hồ theo dõi sức khoẻ

Ưu điểm đầu tiên có thể kể đến đó là sự tiện lợi, bạn vẫn sẽ có một chiếc đồng hồ luôn ở trên cổ tay để xem giờ như bình thường và khi kết nối với điện thoại còn giúp bạn luôn cập nhật được thông báo từ tin nhắn, email, cuộc gọi đến cho đến những tin nhắn trên mạng xã hội. Không lo bị bỏ lỡ những điều quan trọng trong cuộc sống, nhất là của sếp và tin nhắn của “nóc nhà” đấy.

Đồng thời, thiết bị còn kiêm luôn người huấn luyện viên online 24/7, theo dõi từng bước đi, giấc ngủ cho đến các bài tập thể thao chuyên nghiệp. Ngoài ra, còn có thể xử lý thông tin thu thập và đưa ra những chỉ dẫn, lời khuyên để giúp bạn cải thiện sức khỏe qua từng ngày và còn thúc đẩy bạn tập luyện nữa đó.

Những tính năng theo dõi sức khỏe hiện đại

Tinh năng đo nhịp là tính năng mình cực kì thích và nó thật sự hữu dụng. Chiếc đồng hồ sẽ theo dõi nhịp tim xuyên suốt ngày dài của bạn, kể cả lúc ngủ. Đối với những người có bệnh về tim, khi nhịp tim của bạn cao bất thường sẽ đưa ra cảnh báo nguy hiểm để kịp thời xử lý. Ngoài ra, khi tập luyện, bạn sẽ biết được ngưỡng nhịp tim thích hợp để tối ưu được việc tập luyện.

Tính năng thứ 2 là đếm bước chân và đo quãng đường đi được. Thông qua các cảm biến và có thể là GPS để đo được số bước chân và khoảng cách bạn đã đi được, từ đó mà tính được số lượng calo đã đốt được. Bạn cũng có thể đặt mục tiêu để duy trì được thói quen đi bộ, nâng cao sức khỏe và giữ được vóc dáng đấy.

Cách đo Oxy trong máu (SPO2) trên đồng hồ thông minh thực hiện bởi kênh YouTube Thế Giới Đồng Hồ.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đồng hồ này như một thiết bị đo lượng oxy trong máu mà không cần phải thông qua một dụng cụ chuyên dụng nào cả, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm chi phí.

Bạn có biết chất lượng giấc ngủ là rất quan trọng, đặc biệt là những lúc bạn căng thẳng, mệt mỏi bạn sẽ không thể kiểm soát được giấc ngủ của mình, chiếc đồng hồ này sẽ giúp bạn theo dõi, phân tích được giấc ngủ sâu hay nông và đề ra những biện pháp để nâng cao chất lượng giấc ngủ hơn.

Còn rất nhiều tính năng rất hay trên đồng hồ theo dõi sức khỏe như đa dạng bài tập để bạn rèn luyện, cài đặt nhắc nhở thời gian uống nước, cảnh báo ngồi lâu,...Tất cả đều sẽ giúp bạn ngày một khỏe mạnh hơn đấy.

Vậy ai sẽ nên mua đồng hồ theo dõi sức khỏe?

Đồng hồ theo dõi sức khỏe hay đồng hồ thông minh ngày nay đã có đa dạng thiết kế, từ hầm hố, cá tính hay đến nhỏ gọn, thanh lịch. Dù cho bạn có làm học sinh - sinh viên, người làm văn phòng hay là làm công việc gì đi nữa thì cũng sẽ có những mẫu đồng hồ phù hợp. Đó là trên khía cạnh thời trang, chứ quan tâm về sức khỏe của bản thân thì ai cũng nên sở hữu mà phải không?

Đối với những ai thích vận động và yêu thể thao. Nhất định phải có cho mình một em đồng hồ theo dõi sức khỏe đấy nhé. Một người bạn đồng hành luôn bên cạnh và quan tâm bạn, một người huấn luyện viên luôn đưa ra lời khuyên hữu ích. Những lý do này là quá đủ để bạn mua ngay và luôn đấy! 

Thiết bị này cũng như một món quà ý nghĩa và thể hiện sự quan tâm của bạn đến cha/mẹ hay những người thân trong gia đình. Cả nhà cùng nhau khỏe mạnh thì còn gì bằng nữa.

Tổng kết

Vậy là mình đã tổng kết xong những lợi ích của đồng hồ theo dõi sức khoẻ ở phía trên rồi. Với những ưu điểm trên thì mình tin rằng bạn cũng đã có quyết định có nên mua đồng hồ theo dõi sức khỏe rồi đúng không? Còn câu trả lời của mình là rất nên mua, để bạn đỡ tốn thời gian tìm kiếm thì bên dưới mình có gợi ý một vài thiết bị đấy.

Bạn đã sắm cho mình một chiếc đồng hồ theo dõi sức khỏe chưa? Hãy để lại bình luận nhé!


Hiện nay, tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nha!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN


Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

Xu hướng giới trẻ chọn quà sức khỏe tri ân gia đình

Xu hướng giới trẻ chọn quà sức khỏe tri ân gia đình Theo báo cáo ‘Think consumer Health’ của Google, có tới 55% người được hỏi sẽ tặng quà sức khỏe cho người thân dịp Tết năm nay. Trong đó, nổi bật là các thực phẩm, thức uống tốt cho sức khỏe được

Giày Daikon Long-Dis - Đôi Giày Chạy Bộ Cho Người Mới Bắt Đầu Đáng Mua

Sức khỏe là một trong những vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu. Câu hỏi đặt ra đó là làm thế nào để nâng cao được sức khỏe? Tập luyện thể dục thể thao, ăn uống theo chế độ…

Galaxy Watch 4 Series - Bí quyết sống khoẻ toàn diện của các sao nữ

Sở hữu ngay Samsung Galaxy Watch 4 Series cùng Châu Bùi và Khánh Linh. Chiếc smartwatch với nhiều tính năng theo dõi sức khoẻ sẽ làm bạn hài lòng.

Windows 7 vẫn còn ‘sống khỏe’

Windows 7 vẫn còn ‘sống khỏe’ Hệ điều hành này không hề trở thành dĩ vãng sau một năm bị Microsoft khai tử. Trang ZDNet tổng hợp các thống kê khác nhau cho biết gần 20% số máy tính đang hoạt động trên thế giới, tương đương khoảng 100 triệu thiết

Microsoft ra mắt thiết bị theo dõi sức khỏe giá 199 USD

Microsoft đã chính thức giới thiệu thiết bị đeo tay theo dõi sức khỏe có tên Microsoft Band tương thích với hầu hết các nền tảng di động.

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy

THỦ THUẬT HAY

10 công cụ vẽ sơ đồ miễn phí tốt nhất cho Windows

Sơ đồ luồng (flowchart) không chỉ dành cho các kĩ sư, lập trình viên và những người quản lý. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng, đây là một cách đặc biệt giúp tinh giản công việc và cuộc sống của bạn. Dưới đây,

Hướng dẫn sửa lỗi màn hình đen khi xem Youtube

Thông thường lỗi này rất hiếm khi xảy ra, nếu không may mắc phải thì hoặc Flash Player của bạn đã lỗi hoặc ai đó đã vô hiệu hóa Flash trên các trình duyệt máy tính của bạn.

Làm thế nào để kiểm tra USB Boot đã được tạo thành công hay chưa?

Trên thực tế, chắc chắn sẽ có bạn gặp phải tình huống là tạo USB boot, USB cài Windows xong rồi nhưng muốn test, kiểm tra lại xem quá trình tạo có thành công hay không. Chẳng nhẽ cứ phải tắt máy tính đi rồi cắm USB vào

Cách xem K+ miễn phí ngay trên chiếc điện thoại của bạn mà ít ai biết

Bạn là một Fan của bóng đá và bạn vẫn chưa có trong tay một gói cước để xem truyền hình K+ dành riêng cho các giải bóng đá hàng đầu. Hôm nay mình sẽ đem đến cho các bạn một cách đơn giản có thể giải khát cho bạn trong

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

ĐÁNH GIÁ NHANH

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...