VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

Bạn muốn duy trì quyền riêng tư của mình khi hoạt động trực tuyến, hay đơn giản là bạn muốn truy cập các trang web bị chặn về mặt vị trí địa lý, … . Dù bạn ở đâu và đang sử dụng bất cứ thiết bị nào, với VPN miễn phí tốt nhất trên Windows, Mac hoặc Linux sẽ giúp bạn tất cả điều đó. Dưới đây là danh sách VPN miễn phí tốt nhất 2017 bạn nên tham khảo.

Tại sao phải sử dụng VPN?

Có rất nhiều lý do để sử dụng phần mềm VPN (virtual private network - mạng riêng ảo) miễn phí, tuy nhiên 2 lý do chính chủ yếu là để ẩn các thông tin bạn là ai hoặc để ẩn vị trí nơi bạn sinh sống.

Tùy thuộc vào những gì mà bạn tìm kiếm trên mạng, có thể bạn không muốn các hoạt động trực tuyến của mình bị theo dõi - đặc biệt là ở một số nơi trên thế giới, việc giám sát internet là một vấn đề nghiêm trọng.

 

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

Danh sách VPN miễn phí tốt nhất 2017

 

Theo một báo cáo gần đây, gần 1/6 số người sinh sống ở Anh hiện đang sử dụng VPN (hoặc máy chủ proxy) để kết nối internet - và một nửa trong số họ đã chuyển sang sử dụng VPN để truy cập các trang web hoặc dịch vụ bị chặn về mặt vị trí địa lý.

Nhiều người vẫn nhầm tưởng VPN và Proxy là một, tuy nhiên, để biết rõ hơn về 2 khái niệm này, bạn đọc quan tâm có thể theo dõi bài viết so sánh VPN và Proxy tại đây để nắm rõ hơn chức năng cũng như công dụng về nó.

Bằng việc “ngụy trang” vị trí sinh sống của mình, bạn có thể truy cập các trang web bị chặn về mặt địa lý.

Có rất nhiều trang web - trang video hoặc trang truyền hình trực tuyến sử dụng tính năng chặn về mặt vị trí địa lý để chặn người dùng từ một số quốc gia cụ thể truy cập trang. Và sử dụng phần mềm VPN miễn phí có thể bypass được những hạn chế này.

Ngoài ra VPN có thể được sử dụng để bypass các trang bị chặn bởi chỉnh phủ - chẳng hạn như ở Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) và đảm bảo các kết nối không dây của bạn.

 

Dưới đây là danh sách VPN miễn phí tốt nhất 2017 để bảo vệ các hoạt động trực tuyến của bạn an toàn và ẩn danh.

Cảnh báo: Các tội phạm tăng cường tấn công và xâm nhập máy tính người dùng Internet bằng cách giả mạo các phần độc hại thành các ứng dụng, phần mềm miễn phí. Đặc biệt là đối với các nền tảng di động - nơi client VPN miễn phí phổ biến. Do đó hãy cẩn thận với các dịch vụ VPN mới hoặc các dịch vụ cung cấp nhiều tùy chọn “quá tốt” cho người dùng.

Ngoài ra cũng nên nhớ rằng các dịch vụ VPN là liên kết yếu nhất trong thiết lập của bạn. Vì vậy một khi thiết bị của bạn trở thành nạn nhân của các phần mềm độc hại, VPN sẽ không thể “cứu” được bạn khỏi sự theo dõi các hoạt động trực tuyến, tuy nhiên các phần mềm, ứng dụng diệt virus thì có thể.

 

TunnelBear

 

Bảo vệ “danh tính” của bạn chưa bao giờ dễ dàng như thế này - TunnelBear là VPN miễn phí tốt nhất để làm điều này.

- Số lượng máy chủ: gần 1.000
- Địa điểm máy chủ: trên 20
- Địa chỉ IP: N/A
- Hỗ trợ tối đa các thiết bị: 5
- Thân thiện với người dùng
- Có cả phiên bản client cho các thiết bị di động và máy tính
- Không có nhiều tùy chọn hoặc thiết lập

TunnelBear là phần mềm VPN miễn phí, tuy nhiên phần mềm cũng có cả phiên bản trả phí để người dùng lựa chọn. Điểm hạn chế duy nhất trên phần mềm miễn phí này là người dùng được hạn chế đến 500 MB lưu lượng truy cập mỗi tháng.

Đây không phải là lưu lượng truy cập lớn, do đó bạn không thể sử dụng TunnelBear miễn phí 24/24 được mà sẽ phải trả một khoản phí, và việc sử dụng phiên bản trả phí giúp bạn trải nghiệm thêm nhiều tính năng mới.

Hiệu suất của TunnelBear khá ấn tượng và chưa có phần mềm nào sánh kịp. Người dùng không cần phải thay đổi bất kỳ các thiết lập mặc định nào và tùy chọn tự động kết nối sẽ hoạt động tốt, nhưng bạn có thể tự lựa chọn 1 trong số 20 quốc gia theo vị trí được chấp nhận.

Đơn giản và tính bảo mật an toàn, TunnelBear chắc chắn là một trong những VPN miễn phí tốt nhất cho Windows.

 

Windscribe

 

 

'Siêu an toàn' với dung lượng sử dụng miễn phí lớn, Windscribe là VPN miễn phí hàng đầu.

- Số lượng máy chủ: N/A
- Địa điểm máy chủ: 8
- Địa chỉ IP: N/A
- Hỗ trợ tối đa các thiết bị: 1
- Miễn phí 10 GB dữ liệu/tháng
- Chính sách bảo mật tốt
- Không có client cho thiết bị Android

Windscribe là phần mềm VPN miễn phí tương đối mới, tuy nhiên với dung lượng miễn phí “hào phóng” và các chính sách bảo mật cũng đủ để Windscribe được xếp vào danh sách phần mềm VPN miễn phí hàng đầu.

Dịch vụ VPN miễn phí “tặng” người dùng 10 GB băng thông/tháng và cho phép người dùng lựa chọn từ 8 địa điểm máy chủ từ xa.

Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một tên người dùng (username) và mật khẩu để đăng nhập (địa chỉ email là tùy chọn, nhưng bạn có thể sử dụng để đề phòng trong trường hợp quên mật khẩu).

Windscribe không lưu trữ bản ghi các kết nối, IP stamp hoặc các trang web người dùng đã truy cập. Khi bạn kết nối với một máy chủ lưu trữ tên người dùng (username) của bạn, máy chủ VPN bạn được kết nối và lượng dữ liệu được chuyển, nhưng nó sẽ bị xóa trong vòng 3 phút sau khi kết thúc phiên.

Với 10 GB dung lượng miễn phí của Windscribe cũng đủ để người dùng có thể sử dụng để duyệt web mỗi ngày (nếu không tải xuống các phần mềm nặng hoặc streaming)

Ngoài ra dịch vụ sẽ “tặng” bạn thêm 5 GB và mỗi lần bạn mời được một người tham gia dịch vụ, bạn sẽ được cộng thêm 1 GB. Nếu bạn nâng cấp lên gói thuê bao Pro (với mức phí 7,50 USD/tháng) bạn sẽ nhận được gói dịch vụ không giới hạn cũng như các máy chủ khác.

Nếu điều đó chưa đủ sức “cám dỗ” với bạn, Windscribe còn được tích hợp sẵn cả adblocker và Firewall (tường lửa). Hãy thử Windscribe ngay hôm nay - và bạn sẽ bị ấn tượng với dịch vụ này.

 

Hotspot Shield

 

Nếu thường xuyên sử dụng Wifi công cộng, Hotspot Shield là VPN miễn phí tuyệt vời để bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

- Số lượng máy chủ: N/A
- Địa điểm máy chủ: 1
- Địa chỉ IP: N/A
- Hỗ trợ tối đa các thiết bị: 5
- Dễ sử dụng
- Cho phép sử dụng 750 MB/ngày
- Hiệu suất có thể bị chậm một chút
- Giới hạn các tùy chọn cấu hình

Hotspot Shield là một trong những tên được biết đến nhiều hơn danh sách các VPN này, và là VPN miễn phí tốt nhất hiện nay.

Bạn có thể lựa chọn để “neo” vào một trong số 20 quốc gia nếu sử dụng phiên bản Elite trả phí của ứng dụng này, và cho phép bạn có thể truy cập bất cứ thứ gì mà bạn muốn, với phiên bản Hotspot Shield miễn phí, bạn bị giới hạn về mặt lựa chọn vị trí.

Hotspot Shield cung cấp tùy chọn để VPN tự động kích hoạt bất cứ khi nào bạn kết nối với một mạng không dây được coi là 'không an toàn'. Tuy nhiên hiệu suất trực tuyến sẽ bị ảnh hưởng một chút khi Hotspot Shield được kích hoạt, nhưng giới hạn băng thông 750MB mỗi ngày quá là “hào phóng”.

 

PrivateTunnel

 

 

Phần mềm VPN miễn phí này giúp bảo vệ dữ liệu và danh tính của bạn an toàn trên bất kỳ máy tính hoặc thiết bị di động nào.

- Số lượng máy chủ: N/A
- Địa điểm máy chủ: 9
- Địa chỉ IP: N/A
- Hỗ trợ tối đa các thiết bị: 3
- Client đa dạng
- Dễ sử dụng
- Hạn chế lựa chọn vị trí, địa điểm
- Hiệu suất không ổn định

Cũng giống như một số công cụ khác trong danh sách này, PrivateTunnel có sẵn trên một số nên tảng - đặc biệt là Windows, Mac, Android iOS. Chỉ khác là PrivateTunnel có các gói miễn phí cộng với thuê bao trả phí. Thay vì cung cấp gói đăng ký hàng tháng truyền thống, người dùng sẽ được cung cấp 200MB dữ liệu không hết hạn để sử dụng theo ý muốn.

Khi hết dữ liệu, người dùng có thể lựa chọn mua thêm các gói dữ liệu 20 GB hoặc 100 GB. Hoặc nếu muốn sử dụng PrivateTunnel 24/24, người dùng cũng có thể lựa chọn gói 30 USD/năm cung cấp dữ liệu không giới hạn.

PrivateTunnel hoạt động khá tốt, mặc dù đôi khi các kết nối có thể không ổn định. Ngoài ra PrivateTunnel rất dễ sử dụng, do đó chẳng có lý do gì để không thử nghiệm PrivateTunnel cả.

 

Freelan

 

VPN miễn phí cho người dùng có kinh nghiệm bằng cách sử dụng dòng lệnh.

- Số lượng máy chủ: N/A
- Địa điểm máy chủ: N/A
- Địa chỉ IP: N/A
- Hỗ trợ tối đa các thiết bị: N/A
- Một phương pháp tiếp cận khác
- Rất linh hoạt
- Không có giao diện đồ họa UI
- Không dành cho người mới bắt đầu, có ít kinh nghiệm

Với người dùng không có nhiều kinh nghiệm, việc cài đặt Freelan sẽ gặp một chút khó khăn so với những chương trình VPN miễn phí tốt nhất 2017 khác. Thay vì chỉ cài đặt một chương trình thông thường, việc cài đặt phần mềm driver mạng giúp bạn kiểm soát lưu lượng web.

Freelan là một công cụ mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí, nhưng việc thiết lập Freelan có thể sẽ gặp khó khăn, đặc biệt đối với người dùng mới. Với sử dụng cao cấp hơn, Freelan mang lại khá nhiều lợi ích cho họ.

Hầu hết với người dùng đây là chương trình “nên tránh”, nhưng đối với những người tò mò có thể muốn tìm hiểu kỹ hơn về chương trình (không có giao diện đồ họa người dùng, do đó người dùng kiểm soát chương trình thông qua dòng lệnh) và những người muốn kiểm soát tuyệt đối, Freelan là lựa chọn lý tưởng.

Khi đã lựa chọn cho mình một phần mềm trong danh sách VPN miễn phí tốt nhất 2017, nếu bạn không nắm rõ cách hoạt động và thiết lập của những công cụ này, bạn đọc có thể tìm đến hướng dẫn sử dụng VPN có trên chúng tôi để nắm được các dùng nhé.

TIN LIÊN QUAN

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ hoạt động trên internet của

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính hoặc điện thoại khi có kết nối

Vài mẹo nhỏ giúp truy cập internet miễn phí

Phí sử dụng Wi-Fi đôi khi khá đắt đỏ, nhưng may mắn thay, có một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để hạn chế được việc chi trả những khoản phí này. Bạn có thể thử kết nối với Wi-Fi của hàng xóm hay sử dụng internet ở quán cà phê, thư viện, vân vân. Tuy

Làm thế nào để tùy chỉnh DNS trong Windows 10?

Như các bạn đã biết, DNS là hệ thống tên miền (Domain Name System). Đây là hệ thống cho phép bạn sử dụng web và tất cả các dịch vụ của nó. DNS giúp cho việc chuyển đổi các tên miền mà con người dễ ghi nhớ sang địa chỉ IP vật lý tương ứng của tên

10 điều vô cùng quan trọng mà bạn nên nhớ khi sử dụng Wifi miễn phí

Hãy cùng chúng tôi tham khảo 10 điều vô cùng quan trọng mà bạn nên nhớ khi sử dụng Wifi miễn phí trong bài viết dưới đây nhé!

Luyện tập chia mạng con trực tuyến miễn phí

Chia mạng con hay subnetting là một phần không thể thiếu với các quản trị viên hệ thống mạng, các bạn học và làm công nghệ thông tin trong những tổ chức vừa và nhỏ. Có thể nói chia mạng con không khó những rất dễ nhầm lẫn. Chỉ có một cách là luyện

11 phần mềm VPN tốt nhất

Phần mềm VPN cho phép người dùng tham gia vào mạng riêng tư như đang sử dụng máy tính cục bộ trên mạng đó và có thể truy cập vào các thư mục được chia sẻ cùng với vô số những thứ tiện ích khác. Dưới đây là 11 công cụ VPN phổ biến nhất.

Những dịch vụ nén và giải nén file trực tuyến miễn phí

Ngoài việc sử dụng những phần mềm nén và giải nén phổ biến hiện nay như 7-Zip, WinRar chúng ta có thể sử dụng một số những dịch vụ nén và giải nén phổ biến.

THỦ THUẬT HAY

iPhone không kết nối với máy tính? Nguyên nhân và cách khắc phục

Vào một ngày đẹp trời bỗng dưng iPhone không thể kết nối với máy tính? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách khắc phục sự cố để thiết bị của bạn có thể kết nối lại.

Lưu 1000 bức ảnh trên iPhone không tốn miếng dung lượng với My Photo Stream

Dịch vụ iCloud của Apple bao gồm My Photo Stream, một cách miễn phí để người dùng đồng bộ hóa 1000 bức ảnh mới nhất của họ giữa các thiết bị iPhone, iPad, Mac và Apple TV. Về mặt kỹ thuật, My Photo Stream khác với Thư

Cách ẩn danh mục gợi ý trong ứng dụng Tin nhắn iOS 11

Tin nhắn trên iOS 11 đã được tích hợp thêm App Store để chúng ta có thể tải thêm stickers, tiện ích, công cụ. Tuy nhiên, danh mục ứng dụng xuất hiện ngay bên dưới khung Tin nhắn đây khó chịu cho người dùng.

Ngăn Uber theo dõi vị trí trên iPhone khi không dùng ứng dụng

Để ngăn Uber theo dõi vị trí ngay cả khi không dùng dịch vụ này trên iOS thì phải làm thế nào? Hãy cùng xem chi tiết trong bài viết nhé!

Hướng dẫn chuyển dữ liệu giữa hai điện thoại Samsung Galaxy với nhau bằng ứng dụng Smart Switch cực đơn giản

Chuyển dữ liệu giữa 2 điện thoại Samsung thực hiện như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn thực hiện cực kỳ đơn giản và nhanh chóng cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Nokia 7 Plus: Có xứng đáng với giá 9 triệu?

Nokia 7 Plus được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, một trong những con chip mạnh nhất series 600 hiện nay với 8 lõi Kryo 260 (4x2.2GHz + 4x1.8GHz). Đi cùng con chip này là GPU đồ họa Adreno 512, xử lý đồ

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.