Kỳ vọng tai nghe AirB và AirB Pro: Mức giá phù hợp, chống ồn chủ động

Vào hôm 27/10, ông Nguyễn Tử Quảng đã xác nhận rằng sắp tới BKAV sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm sau một thời gian vắng bóng trên thị trường công nghệ. Bên cạnh những chiếc điện thoại mới thì 2 mẫu tai nghe không dây AirB và AirB Pro cũng được rất nhiều người dùng quan tâm. Vậy AirB và AirB Pro có gì đáng mong đợi? Tai nghe AirB giá bao nhiêu? Và AirB Pro giá đắt không? Ngay bây giờ hãy cùng mình điểm qua những kỳ vọng tai nghe AirB và AirB Pro nhé!

Tai nghe AirB Pro là sản phẩm phức tạp nhất mà BKAV từng chế tạo (cập nhật: 03/11)

Ở thời điểm hiện tại, mẫu tai nghe không dây AirB Pro có lẽ là một trong những cái tên được quan tâm nhất tại thị trường công nghệ Việt Nam khoảng 1 tuần qua. Thiết bị sở hữu nhiều công nghệ đỉnh cao trên các dòng tai nghe cao cấp, trong đó có khả năng chống ồn. Trong ngày 3/11, ông Nguyễn Tử Quảng – Giám đốc tập đoàn công nghệ BKAV đã khẳng định rằng AirB Pro là sản phẩm phức tạp nhất mà Bkav từng chế tạo.

Kỳ vọng tai nghe AirB và AirB Pro: Mức giá phù hợp, chống ồn chủ động
Bài post chia sẻ về tai nghe AirB Pro của ông Nguyễn Tử Quảng.

AirB Pro sẽ có tính năng chống ồn chủ động ANC Hybrid. Cụ thể, hãng sẽ thiết kế một chiếc mic đặt hướng về phía bên ngoài tai nghe có nhiệm vụ ghi tiếng ồn xung quanh, chúng tồn tại dưới dạng các sóng âm. Với công nghệ ANC truyền thống, tai nghe sau đó được điều khiển để phát ra loa các sóng âm ngược pha triệt tiêu tiếng ồn, trước khi tiếng ồn đi đến màng nhĩ. Dành cho những bạn nào chưa biết thì đây là cách mà nhiều hãng làm tai nghe sử dụng để đưa ANC lên các thế hệ tai nghe cao cấp.

AirB Pro sẽ có tính năng chống ồn chủ động ANC Hybrid. Nguồn: BKAV.

Để tiếng ồn được triệt tiêu tuyệt đối, một chiếc mic khác được gắn ở phía bên trong tai nghe và ngay trước màng loa của tai nghe. Phần linh kiện này có nhiệm vụ giám sát và điều chỉnh chất lượng chống ồn bên trong tai nghe. Như vậy, một cặp tai nghe được trang bị tới 4 mic siêu nhỏ chống ồn và mình rất kỳ vọng về khả năng chống ồn của AirB sẽ sánh ngang với những chiếc tai nghe cao cấp.

Cấu tạo bên trong của tai nghe AirB Pro. Nguồn: BKAV.

CEO BKAV cho rằng, để có được tính năng chống ồn này thì BKAV đã phải sử dụng tới 100 linh kiện trong mỗi bên tai nghe. Do đó các linh kiện của AirB Pro cũng phải thuộc nhóm chất lượng cao cấp, đồng đều. Hay như mic cũng phải sử dụng loại toàn dải lắng nghe tiếng ồn, đắt hơn các loại khác. Tất cả những thứ đó đã khiến AirB là một trong những sản phẩm công nghệ phức tạp nhất của BKAV. Ngoài ra, ông Nguyễn Tử Quảng cũng cho biết, khách hàng sẽ được trải nghiệm AirB vào cuối tuần này. Trước đó, đã có hơn 200 khách hàng “đặt móng” AirB Pro chỉ sau 1 giờ mở chương trình đặt hàng.

Thiết kế AirB và AirB Pro cần có sự khác biệt để nhận diện dễ hơn

  • AirB Pro

Hiện nay thì chúng ta đã có hình ảnh chính thức của chiếc tai nghe AirB Pro rồi và cá nhân mình thấy thiết kế của chiếc tai nghe này giống như là một sự kết hợp từ AirPods Pro và AirPods 2 của Apple vậy. Phần tai nghe được thiết kế theo dạng in-ear bo tròn và phần thân tai nghe được thiết kế dài hơn một chút. Còn phần kén sạc cũng được thiết kế khá giống với AirPods Pro nhưng có độ dài và vuông hơn một chút, ở giữa sẽ là dòng chữ 'AirB' và đèn báo sạc. 

Poster 'đặt móng' chính thức của AirB Pro. Nguồn: Facebook của ông Nguyễn Tử Quảng.

Cá nhân mình thấy thì thiết kế này chỉ có một điểm mà mình không ưng ý lắm, đó chính là dòng chữ AirB ở giữa trong chưa được tinh tế cho lắm. Mình mong rằng khi chiếc tai nghe này ra mắt thực tế thì nhìn sẽ không bị quá thô giống như trong hình bên trên.

  • AirB 

Về AirB phiên bản thường thì hiện nay mình chưa thấy có bất kỳ hình ảnh nào về thiết kế chính thức của chiếc tai nghe này. Trước đây trong sự kiện ra mắt Bphone B86, ông Nguyễn Tử Quảng cũng đã có giới thiệu một hình ảnh về chiếc tai nghe không dây có thiết kế giống hệt với chiếc AirB Pro vừa được BKAV cho 'đặt móng' trước. Điểm khác biệt duy nhất mà mình nhận ra đó chính là logo AirB được thay đổi phông chữ thôi chứ không có gì khác nhiều so với phiên bản Pro.

Có thể đây sẽ là AirB phiên bản tiêu chuẩn. Nguồn: Sự kiện ra mắt Bphone B86.

Nếu nhìn kỹ thêm từ bên trong thì các bạn có thể thấy phần nắp đậy của kén sạc sẽ được làm trống rỗng chứ không giống như phiên bản Pro. Mình rất kỳ vọng rằng phiên bản thường sẽ có một sự khác biệt hơn về thiết kế khi so với phiên bản Pro, ví dụ như thiết kế của phần thân tai nghe ngắn hơn, nhỏ gọn hơn. Điều này sẽ phần nào giúp người dùng dễ nhận biết hơn đâu là phiên bản Pro và đâu là phiên bản tiêu chuẩn. 

AirB và AirB Pro sẽ được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất

Trên trang web Bphone.vn đã công bố một vài thông số cấu hình về tai nghe AirB Pro cụ thể như sau: AirB sẽ có công nghệ chống ồn chủ động Hybrid ANC cao cấp, tính năng xuyên âm, giúp nghe được âm thanh của môi trường xung quanh. Công nghệ cVc 2 (Clear Voice Capture) loại bỏ tạp âm, giúp âm thanh đàm thoại được rõ ràng. Chưa dừng lại ở đó, AirB Pro cũng sở hữu tính năng kháng nước theo chuẩn IP45, dung lượng pin 400 mAh cho phép chúng ta nghe nhạc liên tục trong vòng 5 giờ, kết hợp hộp sạc có thể kéo dài thời gian sử dụng lên 18 giờ.

Mình kỳ vọng AirB sẽ có tính năng chống ồn chủ động giống với AirB Pro. Nguồn: Facebook của ông Nguyễn Tử Quảng.

Còn về AirB phiên bản tiêu chuẩn thì hiện nay vẫn chưa có thông tin gì về cấu hình như thế nào nhưng mình khá chắc là ở dòng thường thì sẽ không có nhiều tính năng cao cấp như bản Pro rồi. Vì vậy mà mình cũng kỳ vọng rằng AirB sẽ được trang bị công nghệ Bluetooth 5.1 giúp cho tai nghe giảm độ trễ khi sử dụng cùng công nghệ chống ồn chủ động ANC. Vì ở phiên bản tiêu chuẩn sẽ không có nhiều chức năng nên mình mong là AirB sẽ có thời lượng pin tốt hơn khi so với phiên bản Pro

Mình rất kỳ vọng AirB Pro sẽ là chiếc tai nghe đầu tiên trên thế giới được trang bị con chip xử lý đến từ nhà Qualcomm. Nguồn Bphone.vn.

Trước đây còn có thêm tin đồn về việc AirB Pro sẽ là chiếc tai nghe không dây đầu tiên trên thế giới sử dụng con chip xử lý đến từ nhà Qualcomm. Mình rất kỳ vọng AirB Pro sẽ mang đến một chất âm tốt, các dãy âm từ bass, treble sẽ cân bằng với nhau. Bên cạnh đó mình cũng mong rằng BKAV sẽ có một phần mềm riêng để tùy biến các chức năng có trên cả 2 chiếc tai nghe này. Từ đó mà người dùng có thể thỏa thích điều chỉnh nhiều chất âm khác nhau cho phù hợp với gu nhạc mình hay nghe, tùy biến các tùy chọn của những chức năng thông minh như chống ồn chủ động và lọc âm thanh mà tai nghe đã được trang bị.

AirB và AirB Pro giá sẽ rất phù hợp với túi tiền của người Việt Nam

Đầu tiên là phiên bản AirB tiêu chuẩn, mình rất mong chiếc tai nghe này sẽ có mức giá khoảng hơn 2 triệu một chút. Mặc dù trong tầm giá này cũng có rất nhiều đối thủ khác đến từ JBL hay Remax, LG,... Nhưng trong đó vài mẫu tai nghe vẫn chưa có chống ồn chủ động ANC cũng như là chất âm chưa được tốt. Chính vì vậy mà nếu như tai nghe  của BKAV được trang bị chống ồn cùng với một chất lượng âm thanh tốt nữa thì mình tin chắc rằng AirB có thể trở thành mẫu tai nghe quốc dân được nhiều người tin dùng.

Mình kỳ vọng giá bán của AirB và AirB Pro sẽ phù hợp với túi tiền của người Việt Nam . Nguồn: Sự kiện ra mắt Bphone B86.

Còn đối với AirB Pro, do được trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến trên tai nghe không dây hiện nay nên mình nghĩ có thể sản phẩm sẽ có mức giá khoảng 5 triệu đồng. Nếu như AirB Pro có chất lượng âm thanh tốt cùng với phần mềm tùy chỉnh và một vài tính năng như mình đã kỳ vọng ở trên thì mình nghĩ là mức giá 5 triệu đó sẽ rất xứng đáng. Vậy các bạn có kỳ vọng gì về bộ đôi tai nghe không dây này đến từ BKAV hay không? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng biết nha! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

CEO Bkav xác nhận ngày mở bán chính thức tai nghe AirB, AirB Pro

CEO Bkav đã đăng đàn xác nhận chính xác thời gian công bố và mở bán hai mẫu AirB, AirB Pro.

Tai nghe AirB và AirB Pro ra mắt: Công nghệ ANC, giá từ 1.49 triệu

Vậy là sau nhiều lần nhá hàng rồi nào là cho 'đặt móng' thì hôm nay (05/12), Bkav đã chính thức ra mắt và mở bán bộ đôi tai nghe AirB và AirB Pro. Bây giờ thì cũng tìm hiểu xem 2 phiên bản này có gì nổi bật và mức giá có dễ chịu để 'rinh' về dịp

Tai nghe AirB, AirB Pro và 4 chiếc BPhone A series ra mắt từ tháng 11

Sau khi thông tin rò rỉ về việc tai nghe không dây AirB sắp được Bkav ra mắt, mới đây thì CEO Nguyễn Tử Quảng đã chính thức xác nhận thời điểm công bố thiết bị. Ngoài ra còn có hàng loạt sản phẩm công nghệ khác cũng nối tiếp trình làng từ tháng 11

Bkav mở chương trình đặt móng AirB Pro lần 2, công khai giá bán

Sau khi mở chương trình 'đặt mong' tai nghe không dây AirB Pro lần 1 và nhanh chóng hết suất, CEO Bkav đã đưa ra thông báo mở đợt đặt hàng lần 2. Đồng thời CEO Nguyễn Tử Quảng cũng công khai giá bán của chiếc tai nghe cao cấp AirB Pro.

Bkav sắp ra mắt tai nghe AirB: chống ồn chủ động Hybrid ANC dùng chip Qualcomm

Bkav sắp ra mắt tai nghe AirB: chống ồn chủ động Hybrid ANC dùng chip Qualcomm CEO Nguyễn Tử Quảng vừa đăng tải thông tin cho biết BKAV đã nghiên cứu thành công công nghệ Chống ồn chủ động Hybrid ANC, cho tai nghe không dây, sử dụng chipset của

Lộ ảnh thực tế tai nghe AirB, có một chi tiết rất đặc biệt, là gì vậy?

Mới đây, thiết bị AirB đã chính thức lộ diện qua video trên tay của Tony Phùng. Chiếc tai nghe được đánh giá là thiết kế cao cấp, nhưng có một chi tiết rất đặc biệt mà chắc chắn fan BKAV không thể bỏ qua.

Tai nghe không dây AirB sắp được Bkav ra mắt: Có ANC, chip Qualcomm

Sau nhiều lần trì hoãn việc ra mắt, mới đây một tài khoản có tên Hiến Nguyễn đã tiết lộ thông tin trên Facebook rằng mẫu tai nghe AirB sắp được Bkav cho ra mắt chính thức.

Ông Nguyễn Tử Quảng khoe tai nghe AirB Pro chứa gần 100 linh kiện

Chủ tịch Bkav tự hào chia sẻ tai nghe không dây AirB Pro là sản phẩm phức tạp nhất mà công ty từng chế tạo.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển đổi Micro SIM thành Nano SIM cho iPhone 5

IPhone 5 mỏng hơn 18 % so với 4S. Để giảm bớt độ dày, Apple đã phải đại tu hoàn toàn công nghệ trước đây như thay thế cổng kết nối 30-pin kết mới - hoặc giảm kích thước cho các SIM tiêu chuẩn hoặc thẻ Micro SIM, để

Định dạng HEIC là gì? Làm sao có thể đọc được định dạng này?

Google Photos và Dropbox đều hỗ trợ HEIC đối với ứng dụng trên điện thoại, nhưng Microsoft tỏ ra khá chậm chân trong việc này. Đây là một vấn đề không nhỏ đối với người dùng iPhone chuyên dùng

Những mẹo xóa vết xước màn hình điện thoại đơn giản

Thật vậy, chẳng cần đến những thủ thuật xóa bỏ vết xước cao siêu cũng như đòi hỏi công cụ chuyên nghiệp, người dùng có thể tự mình xóa bỏ vết xước màn hình điện thoại hay laptop bằng những mẹo vặt vô cùng đơn giản như

Rò rỉ ngày ra mắt Raptor Lake thế hệ thứ 13 của Intel

Những phần hấp dẫn nhất của bảng thông báo ra mắt Intel Core thế hệ thứ 13 'Raptor Lake' vừa bị rò rỉ từ Igor's Lab. Họ tiết lộ sáu SKU Intel sẽ ra mắt loạt vi xử lý máy tính bàn thế hệ thứ 13, nổi bật hơn so với Alder

[iOS/Jailbreak] Danh sách các tweak hay tương thích với bản Jailbreak 10.2 - Phần 1

Tweak là một trong những thứ không thể thiếu đối với những ai đã Jailbreak thiết bị, nhưng ở phiên bản thử nghiệm dành cho iOS 10.2, số lượng tweak khá hạn hẹp. Tuy nhiên, TECHRUM đã tổng hợp một danh sách các tweak

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống