Tổng thống Hàn Quốc cân nhắc ban hành lệnh cấm ăn thịt chó

Theo thông tin từ văn phòng tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in, cho biết ông đã đưa ra gợi ý ban hành lệnh cấm tiêu thụ thịt chó ở nước này. Theo đó, trong một phiên họp hàng tuần, ông Moon đã nói với thủ tướng Kim Boo-kyum rằng: “chẳng phải đã đến lúc cần xem xét việc cấm ăn thịt chó hay sao?'
Tổng thống Hàn Quốc cân nhắc ban hành lệnh cấm ăn thịt chó

Trên thực tế, thịt chó từ lâu đã trở thành một phần của ẩm thực Hàn Quốc. Trong văn hoá Hàn Quốc, thịt chó được cho là có công dụng tăng cường sức mạnh và nâng cao sinh lý cho nam giới. Theo thống kê cho thấy có khoảng 1 triệu con chó được tiêu thụ mỗi năm, nhưng con số này đang giảm dần cho ngày càng có nhiều người coi loại động vật này là bạn đồng hành hơn là thức ăn. Nhiều năm gần đây, chính phủ Hàn Quốc cũng không ngừng đưa ra các chính sách nhằm bảo vệ các loại vật nuôi, trong đó có cả chó. Hơn thế, tập tục ăn thịt chó cũng dần biến mất bởi thế hệ trẻ không còn mặn mà với món này và cả những áp lực của các nhà hoạt động vì động vật đang ngày càng gia tăng.
Ăn thịt chó là tập tục truyền thống lâu đời của Hàn Quốc nhưng đang trở thành một nỗi xấu hổ với cộng đồng, du khách quốc tế. Việc tiêu thụ thịt chó đã khiến Hàn Quốc được chú ý trong các sự kiện quốc tế như Thế Vận hội Pyeongchang năm 2018.

Bên cạnh đó, ngành công nghiệp vật nuôi của Hàn đang trên đà phát triển khi số người chọn nuôi chó đang gia tăng, tổng thống Moon Jae-in cũng là một trong số đó. Ông Moon rất yêu chó nổi tiếng, ông cũng nuôi một vài con chó trong Nhà Xanh. Mặc dù không còn quá phổ biến như trước, thế nhưng thịt chó vẫn được ưa chuộng bởi những thực khách lớn tuổi.

Một cuộc thăm dò do nhóm phúc lợi động vật Aware thực hiện trong tháng này cho thấy 78% người được hỏi nghĩ rằng Hàn Quốc nên cấm mua bán thịt chó mèo, trong đó 49% ủng hộ nên cấm tiêu thụ. Thế nhưng những người bán thịt chó kiên quyết phản đối lệnh cấm, cho rằng việc này sẽ ảnh hưởng đến kế sinh nhai của họ. Hàn Quốc hiện đang có luật bảo vệ động vật, nhưng chỉ dừng lại ở ngăn chặn việc giết mổ dã man chó và mèo, tuy nhiên luật không cấm tiêu thụ những động vật này.
Theo Guardian, CNN

hàn quốcăn thịt chólệnh cấmtổng thống hàn quốcmoon jae-incân nhắc cấm ăn thịt chó

TIN LIÊN QUAN

Thịt nhân tạo vị cực ngon

(TCN) - Tiến sỹ Mark Post, ĐH Maastricht, Hà Lan cùng đồng nghiệp tạo ra loại hamburger đắt nhất thế giới với giá 325.000 USD, sau 1 năm nghiên cứu.

Trung Quốc ký hợp đồng thịt nhân tạo trị giá 300 triệu USD với Israel

Hợp đồng thịt nhân tạo trị giá 300 triệu USD giữa Trung Quốc và Israel được ký trong nỗ lực cắt giảm sự ô nhiễm khí hậu đang diễn ra tại đất nước tỷ dân.

Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bò khô là món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, nhưng hiện nay trên thị trường lại rất dễ mua phải bò khô chế biến không hợp vệ sinh.

Bill Gates đầu tư 17 triệu USD vào dự án nuôi thịt nhân tạo

Không chăn nuôi hay giết mổ, dự án nuôi thịt nhân tạo vừa nhận được 17 triệu USD từ Bill Gates và nhiều nhà đầu tư khác.

Miếng thịt bò Wagyu in 3D đầu tiên trên thế giới được tạo ra ở Nhật Bản

Các nhà khoa học tại Đại học Osaka của Nhật Bản mới đây đã thành công trong việc in 3D thịt bò Wagyu trong phòng thí nghiệm. Một bước tiến mà các nhà khoa học tin rằng một ngày nào đó có thể giúp…

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến được món thịt heo quay ngoài giòn trong mềm y như mua ở ngoài hàng.

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Lửng mật ong đói mồi cố gắng “làm thịt” rùa

Chùm ảnh lửng mật cố gắng ăn thịt rùa được nhiếp ảnh gia Morkel Erasmus ghi lại ở công viên động vật hoang dã Kgalagadi Transfrontier (Nam Phi).

THỦ THUẬT HAY

Tăng bộ nhớ của iPhone lên đáng kể chỉ với vài bước đơn giản

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính có cài đặt sẵn iTune, tiếp theo bạn tiến hành cắp cáp kết nối iPhone với máy tính, chọn vào tab iPhone trên iTune.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Mẹo người dùng cần phải biết trên Google Chrome

Google Chrome là một trình duyệt được người dùng trên khắp thế giới lựa chọn sử dụng. Nếu bạn sử dụng nó thì không thể bỏ qua bài viết hướng dẫn tăng tốc Chrome

Bạn có gặp vấn đề với miếng dán trên iPhone X?

Cá nhân mình thì không dán màn hình, chủ yếu vì xấu và làm giảm chất lượng hiển thị, một phần nhỏ khác là để nó những vấn đề nói trên.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Screen Time trên iOS 12

Hiện tại iOS 12 mới được phát hành dưới dạng beta cho nhà phát triển nhưng đã có khá nhiều bạn cập nhật để trải nghiệm những tính năng mới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng