Rắn hổ mang cá quần nhau với rắn hổ ma

Hai con rắn hổ mang quấn chặt lấy nhau để phân biệt hơn thua trong cuộc chiến giành quyền giao phối với con cái trong công viên quốc gia ở Arkansas, Mỹ.


Cô Dawn Kelly chứng kiến cuộc giao chiến giữa con rắn hổ mang cá (cottonmouth) rắn hổ ma (copperhead) trong công viên quốc gia Buffalo National River Park ở Snowball, bang Arkansas, Mỹ hôm 6/9, theo Live Science.


Khi phát hiện con chó nhà hàng xóm chăm chú nhìn vào bụi cỏ, Kelly tiến tới gần để quan sát rõ hơn và phát hiện hai con rắn hổ mang khác loài đang giao đấu kịch liệt.




Hai con rắn hổ mang thăm dò sức mạnh đối phương. (Ảnh: Youtube).

Hai con rắn đực có kích thước tương đương mải mê cuộn quanh cơ thể nhau để đánh giá sức mạnh đối phương đến mức không bận tâm khi Kelly dùng điện thoại quay phim suốt vài phút ở cách đó vài mét.


Theo Kelly, rắn hổ mang cá và rắn hổ ma rất phổ biến trong vùng, dù chúng thường ẩn mình và hiếm gặp hơn những loài rắn khác. Kelly mô tả hai con rắn đực dài hơn 0,6 mét. 'Chúng không hề chú ý tới tôi cho đến khi tôi xua con chó đi', Kelly chia sẻ.


Sau khi xem đoạn video, nhà sinh vật học David Steen, giáo sư trợ lý nghiên cứu ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Đại học Auburn ở Alabama, cho biết loài rắn rất khó nghiên cứu trong môi trường nuôi nhốt, do đó cách chúng sống và tương tác với nhau vẫn là điều bí ẩn. 'Theo tôi biết, chưa có ai ghi lại cảnh hai loài rắn hổ mang khác nhau giao chiến trước đây', Steen nói.


Steen giải thích nhiều khả năng hai con rắn đực tranh giành một con cái ở khuất tầm quan sát. Rắn hổ mang cá và rắn hổ ma không thể giao phối chéo do thuộc hai loài khác nhau. Steen dự định nghiên cứu hành vi kỳ lạ của hai con rắn đực kỹ hơn cùng các nhà nghiên cứu khác.



Cập nhật: 19/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Một phụ nữ tử vong do mải mê selfie và rơi xuống từ tầng 2

Mới đây, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra nhưng nguyên nhân lại cực kỳ ngớ ngẩn. Toni Kelly, cô gái 20 tuổi đến từ New Zealand và sống ở London, được biết đến với danh xưng 'nữ hoàng selfie' khi cô thường chụp rất nhiều bức ảnh trong những

3 Lý do này cho thấy việc đầu tư vào Ethereum là tốt hơn so với Bitcoin!

Thứ nhất, Kelly tin rằng các hợp đồng tương lai Ethereum có thể sẽ sớm được tung ra, vì Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã chính thức quyết định Ether không phải là chứng khoán – điều này giúp loại bỏ trở ngại lớn nhất đối với đồng

3 lí do tại sao Ethereum lại là khoản đầu tư tốt hơn Bitcoin – Brian Kelly

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đưa ra quyết định chính thức rằng Ether đã và đang không phải là một dạng chứng khoán – do đó loại bỏ trở ngại lớn nhất cho ETH để đầu tư thể chế.

Tiểu hành tinh từng qua mặt NASA sắp trở lại

Các nhà thiên văn học cho biết tiểu hành tinh 2012 TC4 nhiều khả năng sẽ tiếp cận Trái Đất vào ngày 12/10 ở khoảng cách 270.000km, Gizmodo ngày 3/8 đưa tin.

Lại có thêm một vụ chết người vì Selfie

Tony Kelly, một cô gái 20 tuổi có quốc tịch New Zealand nổi tiếng với việc đi du lịch rất nhiều nước trên thế giới và là một trong những người chụp khá nhiều ảnh trên Instagram, hiện đang sinh sống tại London.

“Không biên giới và trung lập” – Bitcoin ngày càng trở nên hấp dẫn bên bờ vực “chiến tranh thương mại”

Cuộc chiến thương mại được châm ngòi bởi Tổng thống Donald Trump chống lại Trung Quốc, Châu Âu và các quốc gia khác giờ đây dường như không thể ‘thắng phanh’ được, và tình hình đang ngày càng trở nên trầm trọng thêm. Chính vì vậy, Trung Quốc đã cáo

THỦ THUẬT HAY

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

Hướng dẫn bạn cách cài đặt Microsoft Store mới trên Windows 10

Bạn muốn trải nghiệm chợ ứng dụng Microsoft Store mới của Windows 11 trên Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách để mang Microsoft Store mới lên Windows 10 dễ dàng.

Cách khắc phục lỗi không tìm thấy hoặc thiếu file.DLL

Các lỗi DLL đặc biệt rắc rối bởi vì có rất nhiều loại tập tin như thế này tồn tại, tất cả đều tiềm ẩn nguy cơ gây ra lỗi. May mắn thay, có một số bước khắc phục sự cố bạn có thể thực hiện để khắc phục bất kỳ lỗi DLL

SamSung vừa trình làng 3 mẫu tai nghe AKG không dây mới

Theo thông báo mới nhất từ Samsung, công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới này vừa ra mắt loạt 3 tai nghe AKG không dây hoàn toàn mới, bao gồm Y100, Y500 và N700NC, lần lượt thuộc 3 kiểu tai nghe khác nhau là

Cách thiết lập cấu hình cơ bản cho ứng dụng Mail trên iPhone, iPad

Khi đã cài đặt Mail trên iPhone hoặc iPad, bạn hoàn toàn có thể tùy biến ứng dụng và cá nhân hóa tài khoản như ý, bao gồm cách xem trước, tác động của hành động vuốt, kiểu flag được hiển thị, luồng công việc, chữ ký

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.