“Không biên giới và trung lập” – Bitcoin ngày càng trở nên hấp dẫn bên bờ vực “chiến tranh thương mại”

Cuộc chiến thương mại tiếp tục leo thang căng thẳng để lại nhiều mất mát đau đớn và một tương lai mù mịt. Tuy nhiên, điểm sáng duy nhất cuộc khủng hoảng này mang lại là nó cho thấy được nhiều đặc tính khác nhau của Bitcoin — chẳng hạn như chống lại lạm phát và quyền năng “vi diệu” của nó với vai trò là một loại tiền tệ phòng hộ.

“Không biên giới và trung lập” – Bitcoin ngày càng trở nên hấp dẫn bên bờ vực “chiến tranh thương mại”

Hãy bắt đầu lo mà chuẩn bị cho chiến tranh thương mại đi

Cuộc chiến thương mại được châm ngòi bởi Tổng thống Donald Trump chống lại Trung Quốc, Châu Âu và các quốc gia khác giờ đây dường như không thể ‘thắng phanh’ được, và tình hình đang ngày càng trở nên trầm trọng thêm. Chính vì vậy, Trung Quốc đã cáo buộc Hoa Kỳ về việc kích hỏa cho “cuộc chiến thương mại lớn nhất trong lịch sử kinh tế”. Tờ The Wall Street Journal thân Mỹ tất nhiên phải nhân cơ hội này “phản pháo” để giữ lại chút sỉ diện:

“Chủ tịch Tập Cận Bình đã chỉ thị các cấp chính quyền khác nhau sẵn sàng cho một cuộc chiến thương mại toàn diện.”

Theo David Dollar, học giả chuyên về Trung Quốc của Học viện Brookings, thì “…nền kinh tế mạnh sẽ khiến cho Hoa Kỳ ít có khả năng cảm thấy áp lực kinh tế tức thì từ cuộc chiến thương mại”. Tuy nhiên, Mỹ ở lúc này lại đang là bên đầu tiên cảm nhận các tác động từ đó, chưa kể những bất an vô định mà cuộc xung đột này mang lại, nhất là ảnh hưởng lên thị trường tài chính.

Cũng chính vì lý do trên mà Giám đốc Điều hành của Apple Timothy D. Cook, hốt hoảng khi được cảnh báo những rủi ro mà chiến tranh có thể giáng xuống công ty ông, đã lật đật gặp gỡ các nhà lãnh đạo từ phía Trung Quốc lẫn Hoa Kỳ để kêu gọi “những cái đầu nóng hãy hạ nhiệt”.

Tờ The New York Times viết:

“Với 41 cửa hàng và hàng trăm triệu iPhone được rao bán nội địa trong nước, không ngoa khi nói rằng không có công ty nào của Mỹ ở Trung Quốc có thể sánh với thành công, sánh với sự lý lịch cao cấp với một mục tiêu lớn rõ ràng như Apple.”

Song song đó nông dân Hoa Kỳ cũng đang nhận thức được mức độ áp đặt thuế quan hiện tại không mấy ‘mát lòng’ họ. Về vấn đề này, John Heisdorffer, chủ tịch Hiệp hội Đậu tương Hoa Kỳ (ASA), cho biết trong một tuyên bố:

“Toán học rất đơn giản. Đánh thuế xuất khẩu đậu tương ở mức 25 phần trăm thì nghiễm nhiên nông dân Hoa Kỳ sẽ thiệt hại nghiêm trọng.”

Mặt khác, kể từ khi Hoa Kỳ áp đặt thuế quan đối với thép và nhôm, Liên minh châu Âu đã trả đũa bằng thuế nhập khẩu trên 3,25 tỷ đô la hàng hóa của Hoa Kỳ. Trên thực tế, sự bất ổn đã giáng xuống khắp châu Âu khi Tổng thống Trump đe dọa áp đặt mức thuế ở một mức độ đến mà tại Đức, sự tự tin của các doanh nghiệp đã giảm đến 6 trên 7 tháng qua.

Các tài sản giảm phát như Bitcoin sẽ là “lá chắn” bảo vệ chống lại chiến tranh thương mại

Lịch sử cho thấy các nhà đầu tư thường chuyển sang các loại tiền tệ an toàn để giảm thiểu rủi ro mất đi tài sản giữa giai đoạn bất ổn kinh tế và hiệu ứng “ăn mòn” của lạm phát.

Dữ liệu lạm phát CPI của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 12 tháng 7, có thể cho thấy lạm phát có thể đạt gần 3% – thậm chí “đạt mức cao nhất trong gần một thập kỷ”, theo lời của Nevil Gibson của Tạp chí Kinh doanh Quốc gia.

Quản lý quỹ phòng hộ Brian Kelly khẳng định rằng trong các cuộc chiến tranh thương mại, giá trị của tiền tệ giảm trong khi giá tăng. Vì vậy, Kelly khuyên, bạn nên giữ các loại tài sản “cứng.” Thật vậy, trong tình huống này, Kelly nói với CNBC:

“Tôi muốn sở hữu những thứ có tính giảm phát và có nguồn cung cố định trong một môi trường lạm phát ‘tung hoành’ như vậy. Hãy nhìn vào những gì Bitcoin đã làm trong vài ngày qua đi.”

Do đó, các nhà đầu tư đang bị lạm phát đe dọa bởi có nhiều khả năng sẽ chuyển sang tài sản cứng, chẳng hạn như Bitcoin, chủ yếu là do khả năng chống lạm phát mà Bitcoin mang lại. Thực tế, Bitcoin vốn có đặc tính kháng lạm phát – vì chỉ có 21 triệu đơn vị được tạo ra. Bitcoin cuối cùng sẽ được khai thác lên vào năm 2140.

Vì vậy, Bitcoin đã bắt đầu manh nha cho thấy “bộ mặt thật” của nó với vai trò như một hàng rào chống lại các tác hại khôn lường của một cuộc chiến thương mại.

Bạn nghĩ các cuộc chiến tranh thương mại sẽ tác động đến giá trị của Bitcoin như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết trong các bình luận bên dưới nhé!

Thị trường chứng khoán Mỹ đã ngập tràn sắc đỏ vào hôm thứ Năm (22/03) sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố sẽ áp đặt hàng loạt các mức thuế mới lên hàng hoá Trung Quốc, sớm nhất là bắt đầu từ đầu tuần tới.

Biên dịch: Maya
Theo Bitcoinist

TIN LIÊN QUAN

Phản ứng gay gắt từ cuộc thăm dò bầu cử Mỹ liên quan Bitcoin

Như báo cáo trước đó, các bị cáo có tên trong bản cáo trạng bị cáo buộc truy cập vào các hệ thống máy tính được Đảng Dân chủ sử dụng. Bao gồm cả những người được ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton sử dụng, để phổ biến thông tin đó trong cuộc

Nhờ Donald Trump mà Bitcoin ngày càng phổ biến hơn ở Iran

Không có ngân hàng nào chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế. Visa và Mastercard không hoạt động được tại Iran. Không hề có dịch vụ chuyển tiền qua ngân hàng, không có Paypal, thậm chí còn không có Western Union. Du khách nước ngoài do đó cần phải mang

Bitcoin – giải pháp mới cho cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela

Trước đây chẳng ai nghĩ phải mất đến 1 triệu đơn vị của một đồng tiền tệ quốc gia để mua một cốc cà phê. Nhưng đây lại là tình cảnh đang xảy ra tại Caracas, Venezuela, nơi bây giờ muốn mua một cốc cà phê thì phải bỏ ra 1 triệu bolivar (bolivar là

Bitcoin có thể là giải pháp mới cho cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela

Nhưng đây lại là tình cảnh đang xảy ra tại Caracas, Venezuela, nơi bây giờ muốn mua một cốc cà phê thì phải bỏ ra 1 triệu bolivar (bolivar là đơn vị tiền tệ chính thức của Venezuela). Đây là hệ quả của cuộc siêu lạm phát trong 12 tháng qua tại một

Lý do Bitcoin bị chỉ trích mạnh mẽ bởi ba nhà kinh tế hàng đầu của Mỹ?

Ba trong số các nhà kinh tế Mỹ nổi tiếng nhất đã bày tỏ những dự đoán ảm đạm về số phận của Bitcoin (BTC) trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí FN của Anh hôm thứ Hai. Joseph Stiglitz, Nouriel Roubini, và Kenneth Rogoff cho thấy những lý do khác nhau

Thị trường tiền số đang trải qua cuộc “tắm máu” kinh hoàng bậc nhất

Hơn 80% trong số 1.586 đồng tiền số mà Finder.com theo dõi đã giảm giá trong 7 ngày qua. Trung bình, những đồng tiền số sụt giảm tới 19% giá trị. Khối lượng giao dịch cũng giảm 6% so với tuần trước đó. Bitcoin, Tether, Ether, EOS và Bitcoin Cash

“Bitcoin và tôi không có cơ duyên với nhau” – thú nhận của CEO Goldman Sachs

Blankfein trong quá khứ cũng từng có những lần lên tiếng một cách trung lập về tiền tệ kỹ thuật số trong quá khứ, úp mở rằng công ty của ông đang tiến từng bước cẩn thận vào các dịch vụ xoay quanh loại công nghệ này.

Bitcoin gặp khó khăn trong việc tạo đà tăng ở ngưỡng 7.700 USD, cuộc đua ngày càng khốc liệt hơn

Giá bitcoin đã thất bại trong việc duy trì đà tăng trên ngưỡng 7.700 USD, nó đang cố gắng vượt qua đường xu hướng giảm dần kể từ ngày 3 tháng 5 đến nay. Nếu bitcoin không thể phục hồi nhanh chóng lên ngưỡng 7.700 USD, nó có thể sẽ bị “chảy máu” đến

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.