Lý do Bitcoin bị chỉ trích mạnh mẽ bởi ba nhà kinh tế hàng đầu của Mỹ?

Nhà kinh tế đoạt giải Nobel Joseph Stiglitz, ‘Dr. Doom ‘Nouriel Roubini và cựu kinh tế gia IMF Kenneth Rogoff, đã nói một cách tiêu cực về tương lai của Bitcoin (BTC).

Ba trong số các nhà kinh tế Mỹ nổi tiếng nhất đã bày tỏ những dự đoán ảm đạm về số phận của Bitcoin (BTC) trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí FN của Anh hôm thứ Hai. Joseph Stiglitz, Nouriel Roubini, và Kenneth Rogoff cho thấy những lý do khác nhau cho niềm tin của họ rằng BTC có một tương lai tiêu cực.

Stiglitz, người đoạt giải Nobel về nghiên cứu kinh tế và hiện là giáo sư tại Đại học Columbia, cho rằng đồng tiền ảo hàng đầu đang vốn hóa thị trường sẽ thất bại sau khi các chính phủ bắt đầu chống rửa tiền và thực hành tránh thuế được, cụ thể là đối với việc sử dụng Bitcoin.

“Bạn không thể có phương tiện thanh toán dựa trên sự bảo mật khi bạn đang cố gắng tạo ra một hệ thống ngân hàng minh bạch,” Stiglitz, nói với FN. “Nếu bạn mở một lỗ hổng như Bitcoin, thì tất cả các hoạt động bất chính sẽ đi qua lỗ đó, và không chính phủ nào có thể cho phép điều đó.”

Thị trường BTC tương đối nhỏ là lý do tại sao các tiểu bang vẫn chưa bắt đầu chiến dịch chống lại BTC, nhưng khi vốn hóa của nó trở nên quan trọng, các chính phủ sẽ “sử dụng búa quyền lực”, theo Stiglitz, người từng là nhà kinh tế trưởng tại Ngân hàng Thế giới trong năm 1997 -2000.

Roubini, nổi tiếng là ‘Dr. Doom bởi vì dự đoán của ông về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu cuối cùng, nói rằng Bitcoin không phải là một loại tiền tệ bởi vì BTC không phải là phương tiện thanh toán, một kho lưu trữ giá trị ổn định hoặc một đơn vị tài khoản.

“Bitcoin thậm chí không được chấp nhận tại các hội nghị Bitcoin, và làm thế nào có thể một cái gì đó mà rơi 20% một ngày và sau đó tăng 20% ​​tiếp theo là đơn vị đo lường giá trị ổn định?”

Kenneth Rogoff, cựu kinh tế gia của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và là một giáo sư tại Đại học Harvard, nói rằng các cơ quan nhà nước sẽ nhắm vào BTC vì tính giấu tên mà nó đang làm.

“Bitcoin có thể dễ dàng có giá trị chỉ 100 đô la trong 10 năm”, Rogoff nói. “Những người cầm quyền trước sau cũng sẽ điều chỉnh các giao dịch ẩn danh. Đó là điều có thể chắc chắn.”

Thứ ba vừa qua, Bitcoin giảm xuống dưới $6.400 do một số tin tức tiêu cực.

Nguồn: Cryptovest

TIN LIÊN QUAN

Cựu nhà kinh tế trưởng Ngân hàng Thế giới: Bitcoin sẽ thất bại khi chính phủ tăng quy định

Joseph Stiglitz, Kenneth Rogoff và Nouriel Roubini đều tuyên bố rằng Bitcoin sẽ thất bại như một đồng tiền, cụ thể là chỉ trích sự vắng mặt của tiền điện tử về giá trị nội tại và biến động giá của nó.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (12/7)

Sau một ngày giảm mạnh, hiện Bitcoin và toàn thị trường vẫn chưa thể có đà hồi phục ấn tượng. Theo các chuyên gia phân tích thì dựa trên sự chuyển động của thị trường trong suốt 3 ngày qua, một động thái Bitcoin đi xuống dưới mốc 6.000 USD có nhiều

Nhà kinh tế học Nobel Paul Krugman: Bitcoin đang phá huỷ 300 năm tiến hoá của tiền tệ

Krugman là người đã từng xuất bản các bài báo chỉ trích nặng nề rằng Bitcoin là “tai hoạ” và là “trò lừa đảo dai dẳng”. Viết trong mục tin tức của mình trên New York Times ông đã đưa ra một lý do tại sao sự hoài nghi liên tục của ông đối với tiền

Bitcoin sẽ kết thúc bằng một trong ba cách – Dự đoán của chuyên gia

Kịch bản đầu tiên của Smith là Bitcoin sẽ thay thế các loại tiền tệ fiat trên toàn thế giới. Trong kịch bản này, BTC trở thành phương tiện thanh toán thực tế cho tất cả các loại giao dịch như thanh toán thế chấp, thuế nhập khẩu,… Đáng chú ý là

Cố vấn kinh tế của Allianz mạnh dạn: “Nếu Bitcoin về lại $5,000 thì đừng bỏ lỡ cơ hội mua vào!”

El-Erian khẳng định rằng ông không hề sở hữu bất kỳ một đồng Bitcoin nào, các nhà kinh tế nổi tiếng cho rằng ông sẽ mua Bitcoin với mức giá 5.000 USD và lý do của El đơn giản chỉ là dựa vào trực giác của mình thôi.

Chính Tether và Bitfinex đã xây nên cái đỉnh $20.000 của Bitcoin vào năm 2017

Sự kiện giá Bitcoin tăng tới 20.000 USD trong tháng 12 năm ngoái được cho là có bàn tay của nhà phát hành Bitfinex và đồng Tether, theo tác giả của nghiên cứu nói trên.

Người đàn ông mua Bitcoin từ năm 2009 giờ ra sao?

Wernick cũng đảm nhiệm chức vụ trên các hội đồng tư vấn của DataWallet – một ví điện tử cho dữ liệu trực tuyến và Qtum – một nền tảng ứng dụng blockchain phi tập trung. Trước đây ông đã thành lập và sau đó bán công ty quản lý rủi ro AVI Portfolio

Bitcoin vẫn sống sót sau 300 lần “chết”

Bitcoin kỷ niệm 300 năm ngày sinh của mình sau một bài báo từ Forbes được công bố ngày 30 tháng 5. Bài báo khẳng định rằng “Gót chân Achilles” (điểm yếu) của Bitcoin là lượng điện khổng lồ cần có cho các hoạt động khai thác.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền