4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn. Cùng tham khảo 4 mẹo dưới đây để việc sử dụng smartphone trở nên vừa hiệu quả lại tiết kiệm thời gian.
4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

1. Vuốt để nhập chữ

Mới đây một ứng dụng từ nhà lập trình Việt Nam mang tên Vkey đã xuất hiện trên Appstore, với ưu điểm giúp người dùng chỉ cần vuốt chữ sẽ hiện ra. Có lẽ mọi người đã quá quen thuộc với kiểu nhập liệu này, thấy rõ nhất là trên Swiftkey, tuy nhiên Swiftkey là ứng dụng đa ngôn ngữ, do đó vẫn chưa thực sự mang lại hiệu quả khi sử dụng tiếng việt.

Tải về Vkey trên Appstore.

Sau khi tải ứng dụng Vkey về iPhone, bạn thực hiện vào Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Thêm bàn phím > VKey > Cho phép truy cập đầy đủ. Khi hoàn tất các bước trên, bạn đã có thể trải nghiệm khả năng trượt trên màn hình để nhập liệu.

Hiện tại ứng dụng chỉ hỗ trợ trên các thiết bị iOS, hi vọng trong thời gian sớm nhất nhà phát triển có thể đưa Vkey lên chợ CH Play để mọi người cùng trải nghiệm.

2. Đọc để nhập liệu

Khi quá nhàm chán với việc phải gõ từng kí tự, hay phải vuốt. Bạn có thể nghĩ ngay đến biện pháp nói để bàn phím tự nhập chữ. Để làm được điều này, với Android, người dùng cần tải ứng dụng Laban Key. Còn với iFan, sử dụng bàn phím mặc định là có thể dùng được tính năng này.

Trên Android: Với Laban Key bạn tiến hành vào Cài đặt > Ngôn ngữ và nhập liệu > nhập giọng nói của Google > Tiếng Việt.

Trên iPhone, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Thêm bàn phím mới > Tiếng Việt.

Sau khi đã thực hiện các bước cài đặt trên, khi bàn phím xuất hiện, bạn chọn biểu tượng ghi âm thường xuất hiện ở góc dưới để đọc.

3. Đơn giản hóa các tác vụ

Bạn có thể lưu trang web về định dạng PDF, hay việc tạo ảnh GIF từ thư viện hình ảnh,... với Workflow. Tại màn hình chính, ứng dụng cung cấp một số tùy chọn chính như Make PDF, Upload Last Photo, Find Coffee Shops,...

Hiện nay WorkFlow chỉ hỗ trợ cho người dùng iPhone, bạn có thể tải tại đây.

Với mục đích sử dụng tương tự, người dùng Android có thể thử Automatelt để thay thể cho Wordflow.

4. Hẹn giờ đăng bài trên trang cá nhân

Facebook chỉ cho phép người dùng thực hiện hẹn giờ đăng bài trên Fanpage hay Group, và dĩ nhiên với trang cá nhân thì hiện tại chưa được hỗ trợ. Tuy vậy bạn có thể dùng đến một mẹo với ứng dụng Buffer (ứng dụng tương thích cho cả Android và iOS).

Đầu tiên bạn cần thực hiện đăng nhập vào tài khoản Facebook (Cho phép quyền riêng tư). Sau đó chọn biểu tượng + để thêm văn bản, hình ảnh hoặc nội dung cần chia sẻ và nhấn Share. Cuối cùng, nhấn vào dòng Schedule Post và thực hiện chọn thời gian cần đăng bài.

Hi vọng với 4 mẹo trên đây, phần nào đã giúp bạn có thể cảm thấy tiện lợi hơn khi dùng smartphone. Bạn còn thủ thuật nào, hãy chia sẻ bên dưới cho mọi người cùng biết nhé.

Biên tập bởi Phan Phú Trung

 Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/4-meo-su-dung-iphone-nguoi-dung-thong-thai-phai-biet-1033532 

TIN LIÊN QUAN

Mẹo hay giúp nhắn tin nhanh hơn bao giờ hết trên iPhone!

Dù bạn nhắn tin hay soạn thảo văn bản trên iPhone/iPad thì cũng cần sử dụng đến bàn phím ảo. Có rất nhiều thủ thuật hay để bạn có thể nhắn tin, soạn thảo văn bản nhanh hơn bao giờ hết.

Cách khắc phục nhanh tình trạng ứng dụng dừng hoạt động trên iPhone

Chắc hẳn ai xài iPhone cũng từng gặp trường hợp ứng dụng đang chạy ngon lành bị dừng đột ngột, hay bấm vào app được một tí thì ngay lập tức bị thoát ra.

Cách viết chữ gây ấn tượng trên Facebook

Chúng ta thường thấy một số bài viết trên Facebook có những phông chữ rất ấn tượng, trong khi đó phần soạn thảo của Facebook thì không có tính năng chỉnh sửa font chữ. Bạn muốn viết chữ gạch chân trên Facebook , hoặc chữ in đậm, in nghiêng trên

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như tính toán hình học,

Mẹo nhỏ giúp xóa dữ liệu ứng dụng Facebook, tiết kiệm gần 400MB dung lượng cho iPhone

Như các bạn cũng đã biết Facebook là một trong những ứng dụng chiếm dung lượng lớn nhất hiện nay trên iPhone và dung lượng ngày càng tăng theo quá trình sử dụng của bạn, vậy làm thế nào để xóa dữ liệu từ ứng dụng Facebook?

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Iphone bằng ứng dụng SMS Scheduler

Gửi và nhận tin nhắn có thể là điều thường xuyên nhất chúng ta làm, nhưng đôi khi vì bận rộn công việc làm ta quên không gửi tin nhắn đúng lúc, hãy để phần mềm hẹn giờ gửi tin nhắn trên Iphone - SMS Scheduler giúp bạn.

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và

Tổng hợp các gói cước xem phim của Viettel miễn phí Data 3G/4G

Nếu như bạn là 1 tín đồ của phim ảnh, hãy đăng ký gói cước xem phim Viettel mà không lo về chi phí sử dụng 3G/4G. Sau đây là các gói cước xem phim của Viettel siêu hấp dẫn...

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ

Trên tay Nokia 8.3 5G: Màn hình lớn, Camera khủng, hiệu năng ổn định

Nokia 8.3 5G là chiếc smartphone không chỉ hỗ trợ mạng 5G mà nó còn được tích hợp rất nhiều tính năng hấp dẫn khác. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay Nokia 8.3 5G để xem nó có những điểm nhấn gì đặc biệt nhé! Màn hình

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế