Bitcoin sẽ kết thúc bằng một trong ba cách – Dự đoán của chuyên gia

Dù chỉ mới chín tuổi nhưng Bitcoin luôn là một chủ đề chính trong các cuộc thảo luận của ngành công nghiệp kinh doanh toàn cầu. Noah Smith của Bloomberg tin rằng tương lai của đồng tiền điện tử hàng đầu có thể sẽ kết thúc bằng một trong ba cách sau. 

Bitcoin sẽ kết thúc bằng một trong ba cách – Dự đoán của chuyên gia

Ba kịch bản tương lai có thể xảy ra đối với Bitcoin

Kịch bản đầu tiên của Smith là Bitcoin sẽ thay thế các loại tiền tệ fiat trên toàn thế giới. Trong kịch bản này, BTC trở thành phương tiện thanh toán thực tế cho tất cả các loại giao dịch như thanh toán thế chấp, thuế nhập khẩu,… Đáng chú ý là “techpreneurs như Jack Dorsey (Twitter và Square) cũng như Steve Wozniak (Apple) tin rằng Bitcoin sẽ trở thành đơn vị tiền tệ toàn cầu trong vòng một thập kỷ tới.

Kịch bản thứ hai có Bitcoin trở thành vàng mới. Trong kịch bản này, BTC không thay thế fiat trừ các nền kinh tế thất bại như ở Venezuela. Thay vào đó, nó trở thành một mặt hàng có giá trị cao mà các nhà đầu tư có thể sử dụng để phòng hộ, chống lại các rủi ro của thị trường chứng khoán.

Và kịch bản cuối cùng cho Bitcoin là giá trị của nó sẽ sụt giảm đáng kể, trở thành vô giá trị trong quá trình này. Do đó, tiền điện tử phổ biến nhất thế giới này sẽ bị bỏ vào bãi phế liệu của các cuộc cách mạng kỹ thuật số không thành công.

Vậy kịch bản nào có khả năng diễn ra cao hơn?

Smith tin rằng kịch bản thứ hai có khả năng xảy ra cao nhất. Có vẻ phân tích mà ông đưa ra khá hấp dẫn, nhưng dường như có một số sai sót trong logic đang tồn tại đằng sau những kịch bản đó.

Trong kịch bản thứ nhất, Smith chỉ sử dụng hai tham số – tỷ giá hối đoái BTC / USD và tỷ lệ lạm phát USD để làm cơ sở cho phân tích của ông.

Dựa trên những diễn biến có khả năng xảy ra của hai tham số đó, Smith nghĩ rằng Bitcoin có sứ mệnh trở thành “khiên phòng hộ” giống như vàng. Ông đưa ra các đối số cung cấp hữu hạn nhưng bỏ qua thực tế rằng BTC có thể chia hết cho tám chữ số thập phân.

Có nhiều dữ liệu để chứng minh sự phù hợp của Bitcoin với tiền tệ vì nó có thể thiết lập sự phù hợp của nó như một mặt hàng có giá trị cao. Nhưng dù có hay không có kịch bản nào sẽ diễn ra như Smith dự đoán thì ít nhất Smith đã đúng khi nói rằng Bitcoin sẽ không bao giờ chết và dường như nó đang trưởng thành do những biến động ở hiện tại.

Bitcoin sẽ chết ở giá 43 USD?

Tuy nhiên, không phải ai cũng lạc quan về tương lai của Bitcoin. Nhà khoa học trưởng tại Thycotic – Joseph Carson – tin rằng kịch bản thứ ba của Smith mới là kịch bản có khả năng xảy ra nhất:

Kịch bản có khả năng nhất là bitcoin sẽ chết ở khoảng 43 USD… Trừ khi Bitcoin có thể trở nên hiệu quả hơn trong khai thác mỏ và ổn định hơn trong tổng thể, nếu không rất nhiều khả năng nó sẽ ‘rơi vào quên lãng’.

Giống như hầu hết các tiên tri nói về ngày tận thế của BTC, Carson cho thấy sự thiếu hiểu biết về cách thức hoạt động của Bitcoin, đưa ra các ‘sự kiện’ không được chứng minh để bảo vệ các tuyên bố của ông. Ngay cả khi phân tích của ông thiếu chất, vì ông không giải thích làm thế nào ông dự đoán Bitcoin sẽ chết trong khoảng 43 USD mà không phải là ở mức khác của mình.

Theo Bitcoinist

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Steve Wozniak: Chỉ có Bitcoin là ‘Vàng kỹ thuật số’

Phát biểu với CNBC tại hội nghị Money20/20 đang diễn ra tại Amsterdam. Nhà phát triển kỳ cựu cho biết, ông đã tin vào ý kiến ​​của CEO Twitter, Jack Dorsey về việc Bitcoin trở thành “đơn vị tiền tệ” của cả Internet và thế giới.

Steve Wozniak cho biết Bitcoin chính là vàng trong thế giới kỹ thuật số

Phát biểu với CNBC tại hội nghị Money20 / 20 đang diễn ra tại Amsterdam, nhà phát triển kỳ cựu cho biết ông đã “mua” ý kiến từ CEO của Twitter Jack Dorsey về việc Bitcoin trở thành “đơn vị tiền tệ” của cả Internet và thế giới. Dorsey phát biểu tại

Steve Wozniak: “Chỉ có Bitcoin mới thực sự là Vàng kĩ thuật số”

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC hôm thứ Hai, Wozniak nói rằng ông hy vọng niềm tin của CEO’s Twitter Jack Dorsey vào Bitcoin sẽ trở thành sự thật. Đồng sáng lập của Apple đã đưa ra các bình luận sau đây tại hội nghị Money 2020 được tổ chức tuần

Nhà đồng sáng lập Apple hi vọng Bitcoin sẽ trở thành một loại tiền tệ toàn cầu duy nhất.

Phát biểu với CNBC tại hội nghị Money 20/20 đang diễn ra tại Amsterdam, nhà phát triển kỳ cựu cho biết ông đã ‘mua’ ý kiến ​​từ CEO của Twitter – Jack Dorsey về việc Bitcoin sẽ trở thành ‘đơn vị tiền tệ’ của cả Internet và thế giới.

Bitcoin vẫn sống sót sau 300 lần “chết”

Bitcoin kỷ niệm 300 năm ngày sinh của mình sau một bài báo từ Forbes được công bố ngày 30 tháng 5. Bài báo khẳng định rằng “Gót chân Achilles” (điểm yếu) của Bitcoin là lượng điện khổng lồ cần có cho các hoạt động khai thác.

HOT: Square tích hợp Bitcoin, Cash App đã có thể cung cấp giao dịch BTC cho người dùng New York

Kết quả trực tiếp từ diễn biến mới này là Bitcoin (BTC) từ bây giờ đã có thể đươc tiếp cận bởi người dùng ứng dụng Cash App của Square trên khắp New York.

CEO của Ripple: Bitcoin sẽ không trở thành tiền tệ toàn cầu

Tôi nghĩ rằng Bitcoin không phải là giải pháp toàn diện để giải quyết mọi vấn đề mà mọi người thường nghĩ đến, nó không phải là ‘thuốc chữa bách bệnh’. Thay vào đó, bạn đang nhìn thấy mỗi quyển sổ cái, mỗi loại blockchain khác nhau sẽ giải quyết

Venezuela: trong ba tháng qua khối lượng giao dịch Bitcoin đã tăng vọt trở lại

Cụ thể, Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi khối lượng giao dịch kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch chỉ trong một tuần.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung

Tình trạng chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung gõ văn bản do rất nhiều nguyên nhân dẫn đến và nếu không khắc phục triệt để vấn đề trên thì thực sự sẽ gây rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng laptop. Hãy

32 phím tắt Facebook giúp bạn thao tác nhanh hơn

Với những phím tắt này, bạn có thể thao tác mọi thứ với Facebook cực kỳ nhanh mà không cần phải sử dụng tới chuột. Giả sử nếu thích một Status nào đó, bạn chỉ cần nhấn phím 'L' để 'Like' hoặc phím 'C' để 'Comment'. Tùy

Lưu và chia sẻ tài liệu qua iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ file của Apple đã được cải tiến nhiều ở phiên bản hệ điều hành mới được tung ra, Mountain Lion 10.8

Biến iPad thành chiếc máy tính Windows 10 với tính năng Windows Virtual Desktop

Apple luôn cho rằng iPad hoàn toàn có thể thay thế cho máy tính, tuy nhiên việc thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng vẫn luôn bị giới hạn bởi tính chính xác, tốc độ,… Nhưng trong thời gian tới, tính năng

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

Macbook 2017 vẫn giữ được vẻ mảnh mai gọn gàng vốn có kết hợp với những nâng cấp mạnh mẽ dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu trong phân khúc ultrabook.

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...