Đây là lý do bạn cần từ bỏ ngay thói quen ngậm bút

Vì thực sự, thói quen này nguy hại hơn bạn tưởng rất nhiều.


Trong đời học sinh ai chẳng có đôi lần ngồi ngậm bút khi bí bách trong giờ kiểm tra? Có điều, sự thật là dù có cắn nát cả đầu bút, cách làm vẫn không xuất hiện ra, trong khi hình ảnh cắn bút của bạn trông sẽ thật ngớ ngẩn trong mắt người khác.



Đây là lý do bạn cần từ bỏ ngay thói quen ngậm bút

Đã là học sinh, ai cũng từng có lúc từng cắn bút, ngậm bút, bạn có thấy vậy không?

Nhưng đâu chỉ có vậy. Có lẽ là bạn nên suy nghĩ lại về thói quen này, vì đây là một thói quen cực kỳ xấu.


Thói quen ngậm bút nguy hiểm hơn bạn nghĩ


Nếu bạn ngậm bút của mình thì còn đỡ. Đằng này, nhiều người 'nghiện' cắn bút đến mức bút đi mượn hoặc được phát trong các phòng thi cũng nhét ngay vào mồm. Họ chẳng hề biết rằng mình đã tự tăng cơ hội lây nhiễm vi khuẩn từ hàng chục người cũng từng... nhai bút trước đó.


Tuy nhiên, việc nhiễm vi khuẩn cũng chưa phải thứ gì quá nguy hiểm, vì phần lớn vi sinh vật trong cơ thể người đều lành tính. Thứ gây nguy hại thực sự ở đây là một thành phần có trong vỏ bút máy hoặc bút bi - hoá chất mang tên bisphenol A (BPA).




BPA là một hoá chất được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nhựa.

BPA là một hoá chất được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nhựa. Chất này đã từng được chứng minh có những tác dụng phụ nữ gây rối loạn thần kinh, suy nhược cơ bắp, dị ứng... chỉ với một lượng rất nhỏ. Thậm chí, có nghiên cứu còn cho thấy BPA có thể kích thích sự phát triển của tế bào ung thư.


Nguy hiểm hơn nữa, khi ngậm bút vào miệng, thân nhiệt của chúng ta sẽ khiến BPA hoạt động mạnh hơn, hoá chất xâm nhập vào cơ thể nhiều hơn. Nhiều quốc gia trên thế giới đã cấm sử dụng BPA trong sản xuất các loại hộp đựng thức ăn cũng vì lý do này.




Từng có thời điểm các chai nhựa cũng chứa BPA.

Bây giờ bạn đã hiểu lí do vì sao bạn nên bỏ thói quen ngậm bút máy chưa? Hãy luôn nhớ rằng sức khoẻ là vàng! Bởi vậy hãy có những nhận thức sáng suốt để bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ cho chính mình!


Cập nhật: 29/08/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Nhất định phải bỏ “thói quen xấu” này khi rửa chén bát, nếu không bạn sẽ ăn luôn vi khuẩn đấy!

Có nhiều lúc ăn cơm xong, bạn chỉ muốn ngâm đống chén bát bẩn trong nước. Nhưng có điều bạn không biết là, lúc này không phải bạn đang ngâm một chậu chén bát mà là đang nuôi một chậu vi khuẩn! Có một cơ quan nghiên cứu từng làm một thí nghiệm, họ

Tủ lạnh thông minh có thêm công cụ chống ngộ độc thức ăn

Với công cụ chiếu tia laser do các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học & Công nghệ Cao cấp Hàn Quốc vừa phát triển, người dùng có thể loại trừ nguy cơ nhiễm khuẩn nguy hiểm khi sử dụng đồ ăn trong tủ lạnh.

6 món ngon nhưng dễ gây ngộ độc

Chúng ta vẫn lầm tưởng rằng chỉ dùng đồ ăn không được nấu chín mới gây ngộ độc thực phẩm. Sự thật không đơn giản như vậy.

Nước bọt chó mèo dễ gây nhiễm khuẩn cho người

Nước bọt chó chứa nhiều loại ký sinh trùng không thích ứng với cơ thể người nên cần hạn chế tiếp xúc.

Từ sữa của “quỷ Tasmania” đến siêu kháng sinh

Các nhà khoa học đã khám phá ra cả một lượng lớn các hợp chất kháng khuẩn cực mạnh có khả năng tiêu diệt một số vi khuẩn kháng thuốc nguy hiểm hiện nay trong đó có cả tụ cầu vàng – vi khuẩn nguy hiểm trên da.

Mộc nhĩ và những nguy hiểm tiềm ẩn

Bình thường, mộc nhĩ (nấm mèo) rất lành nhưng cũng có lúc nó gây tai họa vì sự chủ quan của chính bạn.

Gần 1/4 dân số thế giới có nguy cơ mắc phải căn bệnh đáng sợ này

Bệnh lao phổi - một trong tứ chứng nan y ngày nay đã không còn là bệnh khó chữa. Nhưng không vì thế mà nó bớt nguy hiểm và khả năng chúng ta mắc phải bệnh lao thực sự cao đến giật mình.

Bóng cười là gì và bóng cười nguy hiểm thế nào?

Bóng cười là khí gây cười, tên hóa học là Đinitơ monoxit hay nitrous oxide, là hợp chất hóa học với công thức N2O. Khi bơm vào bóng bay, gọi là bóng cười (funkyball).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa Facebook tạm thời hoặc vĩnh viễn

Có hàng trăm lý do để bạn xóa Facebook tạm thời hay vĩnh viễn nếu như bạn không muốn dùng đến nó nữa, nhưng tất nhiên Facebook vẫn muốn níu kéo khách hàng của mình lại bằng nhiều cách.

Tải video chất lượng cao trên Facebook về iPhone với Siri Shortcuts

Trước đây, để tải video trên mạng xã hội Facebook về iPhone, chúng ta cần phải làm rất nhiều bước phức tạp thông qua một ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên với ứng dụng Siri Shortcuts có mặt trên iOS 12, việc tải video

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

Trải nghiệm miễn phí bản quyền phần mềm Ant Download Manager trị giá $22.50

Với nhiều người, Ant Download Manager có thể là cái tên còn khá mới mẻ so với IDM, nhưng phần mềm này chắc chắn sẽ hỗ trợ tốt người dùng trong việc download các nội dung từ trên mạng giống như những gì mà IDM đã làm.

Cách xử lý khi iPhone hỏng nút nguồn

Nút nguồn trên iPhone hoặc iPad hỏng sẽ rất khó cho người dùng, khi chúng ta không thể khởi động lại thiết bị, tắt máy khi cần thiết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Đánh giá Xiaomi Redmi 4A: Đáng mua nhất mức giá dưới 3 triệu

Xiaomi Redmi 4A là chiếc smartphone chính hãng có giá rẻ nhất của Xiaomi hiện tại. Với mức giá chỉ 3 triệu đồng, liệu chiếc smartphone này có đáng...