Samsung chuẩn bị ra mắt màn hình OLED 90Hz cho laptop

Samsung được cho là đang chuẩn bị đi vào sản xuất hàng loạt các tấm nền OLED 90Hz dành cho các thiết bị laptop ra mắt trong nửa cuối năm nay.


Ở thời điểm hiện tại, các mẫu laptop truyền thống vẫn sử dụng tấm nền LCD IPS, kể cả các thiết bị ultrabook cao cấp cũng vậy. Mới đây ASUS đã tung ra một chiếc ultrabook thuộc phân khúc cao cấp có màn hình OLED nhưng lại chỉ có tần số quét dừng ở mức 60Hz. Chính bởi vậy, nguồn tin mới nhất cho thấy Samsung sẽ là nhà sản xuất tiên phong trong việc phổ cập tấm nền OLED với tần số quét 90Hz cho laptop.


Cụ thể, Samsung Display mới đây đã công bố kế hoạch sản xuất tấm nền OLED 90Hz “đầu tiên trên thế giới” dành cho máy tính xách tay, qua đó mở ra một tương lai mới về một chuẩn hiển thị cao cấp hơn.


Samsung chuẩn bị ra mắt màn hình OLED 90Hz cho laptop

Theo giám đốc điều hành Joo Sun Choi, gã khổng lồ Hàn Quốc này sẽ bắt đầu sản xuất lô màn hình 14 inch OLED đầu tiên vào tháng 3.2020. Đối với những người yêu game, đây thực sự là tin mừng khi trải nghiệm gaming sắp được nâng lên một tầm cao mới.


Hiện tại thì tấm nền OLED đều được đánh giá là có chất lượng cao hơn và vượt trội hơn so với những gì mà màn hình LCD IPS và mini-LED đem lại. Chính nhờ vậy mà các laptop, smartphone trang bị công nghệ màn hình này đều được bán với mức giá cao hơn. Chưa kể đó cũng là ký do khiến cho chiếc Smart TV LG C1 của LG vừa qua đã giành được giải thưởng TV tốt nhất tại CES 2021.



Mặc dù có tần số quét chỉ dừng ở mức 90Hz, thấp hơn so với 120Hz hay 144Hz hiện đang phổ biến trên laptop gaming hiện nay, tuy nhiên 90Hz vẫn là quá đủ để người dùng có được một trải nghiệm mượt mà trên laptop. Chưa kể tấm nền OLED với màu sắc sống động cũng góp phần làm tăng trải nghiệm sử dụng.


Trong nửa cuối năm nay tới đầu năm sau, chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều mẫu laptop cao cấp trên thị trường được trang bị tấm nền OLED 90Hz tới từ Samsung. Đây sẽ là một trong những bước phát triển mới trên thị trường laptop hiện tại.

TIN LIÊN QUAN

OPPO Reno7 lộ nhiều thông số chính: Màn hình OLED 90Hz, Dimensity 920

Chỉ mới 5 tháng kể từ khi OPPO công bố dòng dòng điện thoại OPPO Reno6 hoàn toàn mới, thế nhưng đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng nhà sản xuất Trung Quốc đang chuẩn bị cho dòng Reno mới, dòng Reno7.

Lenovo Xiaoxin Pro 14 2021 ra mắt: Màn hình 90Hz, chip Intel i5...

Mới đây, Lenovo đã chính thức ra mắt chiếc laptop Lenovo Xiaoxin Pro 14 2021 với chip Intel thế hệ 11, cùng màn hình với tốc độ làm tươi 90 Hz.

ASUS VivoBook K15 OLED ra mắt: Intel Core Gen 11, giá từ 14.4 triệu

ASUS VivoBook K15 OLED đã ra mắt tại thị trường Ấn Độ và đúng như tên gọi, mẫu laptop này được trang bị màn hình OLED với giá quy đổi từ 14.4 triệu đồng.

ASUS Vivobook 14 OLED(M3401)ra mắt: Gọn nhẹ, chạy Ryzen 7 5800H...

ASUS Việt Nam chính thức ra mắt VivoBook 14 OLED (M3401) series – dòng laptop mới mạnh mẽ sở hữu hiệu năng bứt phá cùng chất lượng hiển thị hàng đầu.

Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung

Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung Bài toán phụ thuộc Samsung của Apple vẫn sẽ tiếp diễn trong năm nay. Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình OLED LTPO cho thế hệ iPhone 13 sắp tới theo The Elec đưa tin với

ASUS ra mắt loạt laptop VivoBook Pro dành cho các bạn trẻ sáng tạo

ASUS Việt Nam đã bổ sung thêm loạt sản phẩm mới dành cho phân khúc người dùng sáng tạo nội dung trẻ, đó là ASUS VivoBook Pro 14X OLED (M7400), ASUS VivoBook Pro 15 OLED (K3500/M3500)

Galaxy F42 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, camera 64MP, giá từ 6.45 triệu

Samsung đãcho ra mắt Galaxy F42 5G tại Ấn Độ. Chiếc điện thoại có màn hình lớn với tần số quét 90 Hz, cụm 3 camera sau 64 MP, dung lượng pin lớn 5.000 mAh và hỗ trợ kết nối 5G.

THỦ THUẬT HAY

Cách phóng to ảnh tùy ý mà không bị giới hạn trên iPhone

Nếu bạn là người dùng thường xuyên chụp ảnh và ngắm các bức hình của mình thì chắc chắn sẽ biết Apple không cho người dùng phóng ảnh quá to trên iPhone. Cụ thể khi chúng ta dùng hai ngón tay để phóng ảnh to lên thì chỉ

Kiểm tra smartphone "giả", smartphone chính hãng đơn giản

Mới đây thì phần mềm chấm điểm hiệu năng nổi tiếng là Antutu Benchmark đã tung ra bản cập nhật cho phép người dùng kiểm tra smartphone 'giả', smartphone chính hãng.

Những Official Account cực kỳ hữu ích trên Zalo

Cũng tại đây bạn có thể tìm kiếm thông tin mình cần một cách nhanh chóng, từ tra cứu thông tin sức khỏe, lịch cắt điện, địa điểm tiêm chủng, địa điểm vui chơi, giải trí, địa điểm ăn uống...

6 cách sửa lỗi iPhone không bật được Bluetooth

Không ít người dùng iOS đang gặp phải lỗi iPhone không bật được Bluetooth. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được nó nếu làm theo hướng dẫn sau đây. Không

Cách đồng bộ tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản nhất

Việc đồng bộ tin nhắn Zalo từ điện thoại sang máy tính, laptop là rất quan trọng, nếu thực hiện sai thì có thể toàn bộ các tin nhắn cũ sẽ không qua được thiết bị mới đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme Q2: màn hình lớn, chip Dimenisty 800U, thiết kế logo cá tính

Mới đây, Realme đã chính thức ra mắt Realme Q2. Nhiều người cho rằng Realme Q2 mang nhiều nét tương đồng với Reame V5 trước đó nhưng cũng có nhiều điểm cải tiến. Hãy cùng theo dõi những thông tin trên tay Realme Q2

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+: Chất lượng tốt, ảnh nịnh mắt, xóa phông ảo diệu

Sau một thời gian trải nghiệm chụp ảnh nói chung và chụp xóa phông nói riêng trên Galaxy J7+ thì mình có một số đánh giá như bên dưới, nếu các bạn đang sử dụng máy hoặc đang quan tâm thì có thể tham khảo để khai thác