Trước hết, Gadway khẳng định BlackBerry sẽ không chèn bất kỳ nội dung quảng cáo nào vào BBM chats. Tuy nhiên, cũng theo nhân viên này, công ty cũng đang có kế hoạch kết nối người dùng Channels với nội dung mà họ có thể quan tâm từ những người sở hữu BBM Channels.
Được biết, một số người rất quan tâm đến BBM Channel. Đây là dịch vụ giúp họ quảng bá thương hiệu, dịch vụ hoặc công việc kinh doanh. Và dường như, BlackBerry có ý định đưa quảng cáo đến người dùng BBM Channel theo ba cách mà ông Gadway đã trình bày một cách chi tiết trong tuyên bố chính thức.
Cách đầu tiên là BlackBerry cho phép người sở hữu BBM Channel có không gian an toàn trên tab Featured Channels. Điều này sẽ giúp họ quảng bá kênh của họ nhiều hơn.
Cách thứ hai là hãng sẽ đưa ra một tùy chọn mới. Theo đó, nó giúp người sở hữu BBM Channels gửi lời mời những người dùng BBM tham gia vào kênh của họ. Nếu những người sử dụng BBM từ chối thì họ sẽ không nhận được lời mời nào nữa từ kênh giống như vậy. Theo BlackBerry, tính năng này sẽ hạn chế số lượng lời mời cho người sử dụng BBM.Ngoài ra, hãng cũng sẽ kiểm soát các thương hiệu và các doanh nghiệp có mặt trong tùy chọn để gửi Sponsored Invites.
Cách cuối cùng là ở tab Updates trong BBM, BlackBerry sẽ cho phép chủ sở hữu BBM Channel đặt bài viết quảng cáo được dán nhãn phù hợp cùng với các thông tin cập nhật từ hệ BBM Contacts và BBM Channels khi đã đăng ký.